“Cơn gió lạ” GSC FC

“Chơi và tận hưởng”, Trưởng đoàn kiêm HLV Mã Việt Dũng ngắn gọn thế khi giới thiệu về tân binh GSC tại giải hạng Nhất - Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6).

GSC lần đầu tiên “bước ra ánh sáng” nên là cái tên còn khác xa lạ với giới mộ điệu bóng đá sân 7 tại Hà Nội nhưng ít người biết rằng, đội bóng với biểu tượng logo là những chú gấu này đã bước sang năm thứ 3 thành lập, với sự chuẩn bị âm thầm. 

Bước đến giải hạng Nhất - Cúp VietFootball năm nay, GSC không được đánh giá quá cao và đúng nghĩa là một ẩn số về nhân sự. Chia sẻ về đội bóng vẫn đang được nhiều đối thủ lẫn khán giả thắc mắc này, HLV Việt Dũng thẳng thắn: 

“Mục tiêu của chúng tôi rất nhẹ nhàng. Được chơi và tận hưởng thôi, mục tiêu thứ hạng chỉ là phụ.

 

Như mọi người đã biết thì Tùng Anh vốn có một đội bóng trẻ, xây dựng để đào tạo lớp kế cận cũng như sân chơi chung cho anh em đúng mang tính chất phủi xưa. Các anh em đến và được tạo điều kiện tập luyện, chơi bóng nhưng không có nhiều khoản hỗ trợ khác. Quan trọng vẫn có một sân chơi cho anh em có cơ hội cọ xát, tích góp kinh nghiệm cho anh em trẻ…”.


Hơn 2 năm dịch bệnh khiến nhiều thứ bị tác động, xáo trộn và câu chuyện liên quan đến cái tên GSC cùng việc góp mặt ở sân chơi hạng Nhất cũng là một phần. Do chủ quan lẫn khách quan, Tuấn Sơn quyết định dừng cuộc chơi và bầu Sơn chuyển giao đội bóng, suất chơi HPL-S9 cho Tùng Anh với mong muốn người cháu ruột có cùng chung đam mê tiếp quản, tiếp nối và phát huy những gì đang xây dựng dở dang. Tập trung cho sàn diễn HPL, Tùng Anh đã xin phép chuyển giao lại cho đối tác để xây dựng và GSC đứng ra gánh vác trọng trách.  

Để chuẩn bị cho giải hạng Nhất (HL1-S6), GSC giống bao cái tên khác cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh COVID-19. Họ còn gặp khó bởi những xáo trộn lực lượng, trong khi quân trẻ chưa có nhiều trải nghiệm, chinh chiến cùng nhau. Chính điều này lại càng thôi thúc sự quyết tâm của các gương mới, trẻ măng mới lần đầu đóng vai chính.


“Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đội cũng gián đoạn tập luyện, đến mãi gần đây mới quay trở lại. Vì các em đều đi làm và vẫn là sinh viên đi đang theo học nên cũng gặp khó khăn. Nhưng tập thể đội bóng xác định cứ chơi theo cách của mình và cũng chính vì không bị áp lực thành tích quá lớn nên tâm lý anh em và BHL đều rất thoải mái”, coach Dũng “lùn” cho biết.

Tiếc cho GSC khi cầu thủ đa năng và là gương mặt cựu trào gần như duy nhất mà giới “phủi” biết là Toàn “hói” chấn thương đầu gối nên phải rút lui. Và ở ngày khai mạc diễn ra vào cuối tuần này, khán giả sẽ thấy một GSC với những gương mặt mới toanh, gần như không ai “biết mặt, đặt tên”.

Một chương mới sắp mở ra với GSC và đội bóng trẻ trung này muốn là một điểm chấm phá ở HL1-S6. Tất nhiên, trước khi nghĩ đến những tương lai, họ cần tập trung cao độ cho hiện tại hay gần nhất là trận ra quân. Hãy cùng chờ đón màn chào sân của GSC và tận hưởng trọn vẹn bữa tiệc HL1-S6 vào ngày 27.3 tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập Iphủi.

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn