Anh Pháp với hình mẫu Văn Minh, ươm mầm và quả ngọt

Anh Pháp đã khép lại hành trình ở giải hạng Nhì - Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4) với vị trí thứ Ba cùng tấm vé đến với giải hạng Nhất HL1-S6 và những ấn tượng sâu đậm, với hình dáng của một “Văn Minh khác”.

Anh Pháp với một dàn cầu thủ trẻ nhiều khát vọng

Ươm mầm…


Trong 1 năm qua, Anh Pháp nổi lên là một đại diện ưu tú của bóng đá xứ Nghệ ở các mặt sân 7 trên toàn quốc. Bầu Hùng “mốc” với phương châm xây dựng một tập thể “cây nhà lá vườn” đi từng bước để khẳng định giá trị cùng tinh thần xứ Nghệ. Đội bóng non trẻ này đã “trình làng” những gương mặt mới toanh và đầy triển vọng.


Gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng của giải hạng Nhì HL2-S4, Anh Pháp tiếp tục để lại những dấu ấn khi hành quân tới Nha Trang tham dự Cúp bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Huyndai Cup 2021 (VSC-S1) cùng tấm Huy chương Đồng.


“Khi quyết định tham dự VSC-S1, Anh Pháp biết đó là thử thách, thậm chí là quá sức bởi đang là đội chơi hạng Nhì và phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu, sừng sỏ. Chúng tôi xác định vẫn cứ “chiến”, bởi mong muốn các cầu thủ trẻ có trải nghiệm quý báu này, từ đó trưởng thành hơn cho mục tiêu một ngày không xa sẽ góp mặt ở sân chơi HPL”, bầu Hùng “mốc” tâm sự.

Giải hạng Nhì trở lại sau 1 năm gián đoạn vì dịch bệnh, sau những trải nghiệm ở sân chơi lớn VSC-S1 cần cầu viện một số cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hùng “cọt”, Đạt “trị”, Quý “Bính”, Vũ “búa”,… Anh Pháp giới thiệu hàng loạt cái tên hoàn toàn lạ lẫm đối với khán giả Thủ đô. 


Các cầu thủ còn rất trẻ với đội tuổi chỉ đôi mươi của Anh Pháp đã thuyết phục tất cả bằng những màn trình diễn ấn tượng. Những Phương “Cửa Lò”, Sáng “đen”, Đức Lương, Trọng Khởi, thủ môn Cường “rùa”, Tình “xèng”,… dưới sự dẫn dắt của HLV Đình Hưng và thủ lĩnh Quang Tình đã trình diễn một lối chơi lỳ lợm, giàu khao khát và nhiệt huyết đúng tinh thần xứ Nghệ.


“Tôi đã động viên các em trẻ hãy thi đấu như U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á. Dù gặp rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh nhưng các cầu thủ vẫn chơi hết mình, không bỏ cuộc và giành được vinh quang”, đó là lời động viên mà Quang Tình đã dành cho những đàn em ở Anh Pháp ở trận Tứ kết HL2-S4 với FK Hamek. Ảnh hưởng bởi dịch bệnh và chỉ đem ra Hà Nội vỏn vẹn 11 người nhưng đại diện xứ Nghệ vẫn chơi đầy bản lĩnh và giành chiến thắng với tỉ số 4-1. 


Các tân binh mà Anh Pháp lần đầu ra mắt ở trận đấu ấy trong trận đấu ấy cũng đều ghi lại dấu ấn. Tiền đạo Tình “xèng” lập cú đúp, cầu thủ chạy biên Phương “Cửa Lò” chơi ấn tượng khi đóng góp 1 bàn thắng và giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, trong khi thủ môn Cường “rùa” chơi đầy bản lĩnh trước khung gỗ với khả năng xử lý bóng bằng chân nhuần nhuyễn cùng những pha ra vào chính xác. 


Dù thua cay đắng 2-3 trước Đại Từ ở Bán kết bởi một pha phản lưới nhưng ấn tượng mà Anh Pháp để lại là tinh thần chơi đến cùng, không bỏ cuộc và một khát khao nhiệt huyết đúng chất xứ Nghệ. Cũng với tinh thần ấy, Anh Pháp đã hạ một BIDV Quang Trung hùng mạnh ở trận tranh Huy chương Đồng.


“Bóng đá phủi xứ Nghệ luôn giàu tiềm năng, giống như những gì mà SLNA đã cho thấy, đây là cái nôi hàng đầu của cả nước. Có điều những cầu thủ trẻ sau thế hệ Hùng “con”, Tú “Neymar”, Khánh “Kình”, Chung “Tám”, Hoàn “lé”,… có quá ít cơ hội để thể hiện, do nhiều năm qua các sân chơi 7 người Nghệ An còn khó khăn trong việc tổ chức, khác với thời gian gần đây. Anh Pháp quyết định định hướng xây dựng nòng cốt trẻ để hướng tới tương lai bền vững, lâu dài, quan trọng là mong muốn tạo ra một thế hệ mới được khán giả cả nước biết đến giống như Văn Minh đã từng làm”, Chủ tịch Anh Pháp chia sẻ.


Và hái quả ngọt

Bước đi mà bầu Hùng “mốc” lựa chọn cho Anh Pháp đang dần gặt hái được những kết quả ngọt ngào. Giống như Văn Minh ngày trước, đội bóng mà ông bầu Đàm Văn gây dựng cũng đi từng bước từ Vinh ra “biển lớn” rồi đứng trên đỉnh cao của bóng đá sân 7. 

“Anh Pháp có thể tham dự HPL bằng việc chuyển giao hay nhận suất từ một đội bóng khác nhưng chúng tôi không làm bởi sợ rằng nó quá sức với dàn cầu thủ đôi mươi. Anh Pháp lựa chọn con đường dài, từng bước trải nghiệm hạng thấp nhất, cho dù phải tốn kém hơn. Tập thể những tài năng trẻ cần trải nghiệm quý, bầm dập nhiều thì mới tự tin lên dần được.

Anh Pháp mong muốn các cầu thủ trẻ bước ra ánh sáng ở sân khấu bóng đá sân 7 giữa Thủ đô, bên cạnh sẵn sàng hỗ trợ về quyền lợi như trả công ăn tập, tạo công ăn việc làm ngay tại công ty như Định “Rio”, Phan Mạnh, Quang Tình, Đức Lương,… 

Quan điểm của chúng tôi là tiếp nối những gì Văn Minh đã làm được, tạo một tập thể đoàn kết, xây dựng lối chơi đẹp, văn minh. Suy cho cùng làm bóng đá sướng nhất vẫn là tạo được ấn tượng trong mắt khán giả chứ không đặt nặng về thành tích cao nhất”, bầu Hùng trải lòng.


Dù chưa chạm đến đỉnh cao nhưng những thất bại trong những trận đánh lớn như là một bài học bổ ích với các chàng trai trẻ của Anh Pháp. Điều đáng trân trọng ở những cầu thủ trẻ có lẽ là bản lĩnh dám đương đầu với thử thách, dám chơi và dám chịu. “Lửa thử vàng gian nan thử sức”, những vấp ngã sẽ là nền tảng đều các cầu thủ trẻ vươn mình trở thành những người đàn ông đầy bản lĩnh và kinh nghiệm. 

Giành vị trí thứ Ba ở những sân chơi lớn như VSC-S1 và HL2-S4 chính là những “quả ngọt” đầu tiên mà bầu Hùng “mốc” và các cầu thủ Anh Pháp gặt hái được. Tấm vé lên chơi hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 có lẽ là thành quả xứng đáng nhất cho những nỗ lực của đại diện xứ Nghệ. Ở một hạng đấu cao hơn với những đối thủ tầm cỡ và tính cạnh tranh lớn sẽ là những thử thách khó khăn hơn với những cầu thủ trẻ của Anh Pháp. 


“Mục tiêu của Anh Pháp tại HL1-S6 là đá tốt từng trận, đội sẽ vẫn sử dụng bộ khung trẻ. Thời gian tới, đội cũng sẽ có sự kết nối tốt hơn với cổ động viên người Nghệ An đang ở thủ đô”, bầu Hùng “mốc” tiết lộ về kế hoạch tại HL1-S6.

Một chặng đường dài để xây dựng và khẳng định tên tuổi của Anh Pháp ở bóng đá sân 7. Tiếp nối biểu tượng của Văn Minh trong quá khứ, Anh Pháp hứa hẹn sẽ đem sự say đắm, khát khao và nhiệt huyết của bóng đá xứ Nghệ trở lại với sân khấu lớn.

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn