Bảo Khang và niềm vui thích của chàng thủ môn “Gen Z”

Màn thể hiện ấn tượng tại giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 đã giúp cho Hồ Viết Bảo Khang có lần đầu xuất hiện trong danh sách tập trung đội Dự tuyển Bóng đá 7 người Việt Nam.

Bảo Khang là một trong những thủ môn để lại nhiều ấn tượng xuyên suốt từ ĐPL-S2 tới Vòng chung kết VPL-S4 trong khung thành Hiếu Hoa – Quahaco để giúp đội bóng đến từ “thành phố đáng sống” Đà Nẵng lên ngôi vô địch khu vực miền Trung & Tây Nguyên cùng ngôi Á quân quốc gia. Sau những màn thể hiện, Bảo Khang đã được ban huấn luyện của đội Dự tuyển bóng đá 7 người Việt Nam trao cơ hội ở danh sách triệu tập đợt 1.

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại VPL-S4, Bảo Khang được BHL đội dự tuyển BĐ7N Việt Nam trao cơ hội thể hiện mình ở đợt tập trung đầu tiên 

Chia sẻ về lần đầu tiên, thủ thành sinh năm 2000 cho biết: “ Thật sự em rất bất ngờ vì nhận được lời mời lên đội dự tuyển, thực rất hân hạnh. Em  hạnh phúc khi đam mê đã dần được hiện thực hoá”.

Chàng thủ thành “gen Z” chưa từng qua những trường lớp đào tạo. Bảo Khang đi lên từ bóng đá học đường và sinh viên trước khi chơi phủi tại Đà Nẵng. Tại vòng loại VSC-S2 khu vực Đà Nẵng 2022, Bảo Khang cũng là thủ thành xuất sắc nhất góp công giúp cho Anh Quyên tham dự VCK toàn quốc. Và đỉnh cao của chàng trai Đà thành chính là cùng Hiếu Hoa – Quahaco trải qua một mùa giải VPL-S4 đáng nhớ.

Bảo Khang từng nhận danh hiệu thủ thành xuất sắc nhất tại VSC-S2 khu vực Đà Nẵng

Đây cũng là cơ hội đối với Bảo Khang khi được gặp gỡ và tập luyện, thi đấu cùng những cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm từ khắp 3 miền tụ hội. Hơn nữa, tập trung với đội dự tuyển sân 7 cũng sẽ là cơ hội lớn để thủ thành năm nay 23 tuổi học hỏi, khai phá tiềm năng bản thân.

“Đây là cơ hội để em thể hiện bản thân nhiều hơn. Việc được cọ sát với các cầu thủ hay đến từ các khu vực trên cả nước sẽ giúp em có thêm được những trải nghiệm, bài học quý báu cũng như làm quen được với nhiều người bạn, người anh tuyệt vời”.

Đội Dự tuyển bóng đá 7 người Việt Nam sẽ tập trung vào trưa ngày 1.10 tại khách sạn Tân Sơn Nhất (quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh). Toàn đội sẽ có 1 tuần tập luyện và thi đấu để chuẩn bị lộ trình cho giải bóng đá 7 người Quốc tế 2023 sẽ diễn ra vào cuối năm.

Box:


Giải bóng đá 7 người Quốc tế 2022 lần đầu tiên được giới thiệu với bạn bè quốc tế diễn ra trên sân Hoàng Mai, với chủ nhà là Đội tuyển chọn sân 7 Việt Nam cùng các đại diện tới từ Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Theo thông tin từ phía các đối tác, cả 3 khách mời năm ngoái đều có sự chuẩn bị chu đáo cho việc được tham dự giải đấu diễn ra lần thứ hai. Ví dụ như Thái Lan, rất nhiều giải đấu 7 người được tổ chức từ tháng 8 đến cuối năm để thành lập đội tuyển chọn những nhân tố tốt nhất cho ngày quay trở lại Việt Nam. Và hiện tại, ngoài Lào, Singapore thì cũng có những đại diện của bóng đá 7 người Trung Quốc, Nhật Bản liên hệ để đăng ký tham dự giải Quốc tế 2023 này.

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn