Bầu Hiệp min: “Đội bóng Hiệp Hoà Group sẽ dừng hoạt động”

Đầu Xuân Nhâm Dần, bầu Hiệp min đã quyết định cực sốc khi quyết định đội Hiệp Hoà Group sẽ dừng hoạt động, không tham dự các giải đấu lớn. Đằng sau cú rút lui của đội bóng này ra sao sẽ có trong nội dung cuộc phỏng vấn Bongdaphui.net với người đứng đầu đội bóng Hiệp Hoà.

-P/V: Dư luận mấy ngày này đồn thổi rất nhiều về quyết định rút lui của Hiệp Hoà Group. Thực hư chuyện này ra sao?

-Bầu Hiệp min: Sau kỳ nghỉ Tết vừa qua, tôi đã có thông báo với anh em trong đội rằng đội bóng sẽ dừng hoạt động. Mọi người cũng bất ngờ nhưng thực sự lúc này, việc đưa ra quyết định đã có từ trước với tôi. Thời gian qua, tôi đã cân nhắc rất nhiều rồi mới đi đến quyết định này. Tất nhiên, sau khi quyết định thì có đôi chút tiếc nuối bởi suốt 5 năm qua, anh em cầu thủ, BHL cũng đã cố gắng nỗ lực rất nhiều.


-Hiệp Hoà Group vừa vô địch giải toàn quốc do Vietfootball tổ chức và bây giờ lại dừng hoạt động. Liệu có quá nóng vội hay không?

- Tôi nghĩ rằng sau khi vô địch toàn quốc, 1 giải đấu thực sự khốc liệt có độ khó cao bởi tham dự giải đều là những đội mạnh đến từ 3 miền Bắc-Trung-Nam, hơn nữa thể thức đá cup rất nghiệt ngã. Đội chúng tôi đã có giải đấu thành công, vượt qua nhiều đối thủ mạnh và đương nhiên chiến tích đó làm toàn đội rất vui. Nhưng tôi đã suy nghĩ khá nhiều và trên đỉnh vinh quang, Hiệp Hoà Group sẽ dừng lại.


-Nguyên nhân sâu xa ở đây là gì mà khiến 1 đội bóng mạnh, vừa vô địch toàn quốc lại dừng cuộc chơi?

- Năm ngoái, tôi được bổ nhiệm làm Chủ tịch của tập đoàn và càng ngày khối lượng công việc rất lớn. Thời gian dành cho công việc ở tập đoàn chiếm khá nhiều và tôi cũng không thể thu xếp để tiếp tục duy trì đội bóng. Với tôi, khi đã làm cái gì thì phải quyết liệt, trực tiếp có mặt thì mới thực sự an tâm. Làm bóng đá không chỉ có tài chính mạnh mà phải thực sự đam mê, ăn ngủ cùng nó thì mới đúng chất. Hơn nữa, với bóng đá, nếu như mình không trực tiếp có mặt, cùng tham gia với anh từ các buổi tập đến khi thi đấu thì thực sự tôi không thấy vui. Hơn 1 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tập luyện của đội không thể duy trì đều đặn và tôi thấy rằng đã đến lúc mình phải đưa ra quyết định.


Hiệp Hoà vô địch giải toàn quốc 2021 một cách thuyết phục


-Hơn 5 năm tạo dựng đội bóng và có được chức vô địch toàn quốc, anh đã đổ bao nhiêu tiền vào để chơi bóng đá?

- Cũng khó nói bởi vấn đề tiền bạc chỉ 1 phần bởi bóng đá cần có đam mê, ngọn lửa nhiệt huyết. Ban đầu tôi thành lập đội bóng quy tụ mấy anh em đến với nhau vì tình cảm. Sau này, theo dòng chảy phát triển, đội tôi cũng phải gọi thêm người và trả thù lao. Tiền bạc khó đo đếm nhưng tôi cảm nhận được điều rất quý giá đó là các giải đấu, anh em đều chơi hết sức. Tất nhiên để thu gọn tất cả thành 1 mối, chơi bóng vì màu cờ sắc áo là điều không dễ dàng. Những năm gần đây, BHL với coach Hiệp cóc và sau đó là được sự hỗ trợ của anh Thắng Xavi thì mọi thứ diễn ra thuận lợi mà bằng chứng là giải toàn quốc vừa qua tính chiến đấu của đội bóng rất cao. Nhiều thời điểm tưởng như đã thua rồi nhưng bằng sự quyết tâm, đoàn kết, anh em đã vượt qua được các chướng ngại vật để giành cúp vô địch. Tôi và anh Hiệp cóc đều là những người nhiệt huyết và càng gắn bó với nhau, chúng tôi có những thứ tình cảm không đơn thuần là công việc. Tôi rất cám ơn anh ấy cũng như các thành viên BHL và các cầu thủ đã cháy hết mình vì cái chung. Kỷ niệm vô địch toàn quốc chắc chắn sẽ theo tôi đi cùng năm tháng bởi giải đấu đó rất khó để chinh phục vậy mà anh em trong đội đã làm được.


-Thời gian qua, nhiều đội bóng tham gia các giải phong trào phần vì đam mê, phần vì muốn quảng bá thương hiệu. Với Hiệp Hoà Group thì sao?

- Thú thực, lĩnh vực mà Tập đoàn Hiệp Hoà đang phát triển rất khó để quảng cáo bởi các sản phẩm của chúng tôi là mặt hàng đặc thù, phục vụ cho lĩnh an ninh, môi trường với những chiếc xe đặc chủng. Tập khách hàng của chúng tôi cũng rất đặc thù nên dù có quảng cáo mạnh cỡ nào cũng không ảnh hưởng đến tốc độ kinh doanh. Hơn nữa, nếu muốn quảng cáo thì ngay sau khi vô địch toàn quốc thì phải tiếp tục chơi bóng, duy trì đội, liên tục tham dự các giải đỉnh cao chứ. Đằng này chúng tôi lại đi ngược lại xu hướng đó. Với Hiệp Hoà, khi tham gia bóng đá đơn thuần vì đam mê, muốn được chinh phục đỉnh cao chứ không phải lấy bóng đá để đánh bóng tên tuổi.


Hiệp Hoà để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bằng lối chơi máu lửa, kỷ luật



-Nhìn lại hành trình 5 năm qua, điều khiến anh nuối tiếc là điều gì?

- Nỗi tiếc thì có nhiều nhưng có lẽ việc không thể vô địch giải hạng Nhất cách đây 3 năm là điều để lại trong tôi nhiều trăn trở nhất. Còn tất nhiên, năm đó chúng tôi cũng có vé thăng hạng lên giải đấu đỉnh cao HPL nhưng nếu lên hạng trong tâm thế vô địch thì tốt hơn. Còn các năm đá HPL để vô địch được là điều không hề dễ dàng. Đội Du Lịch thực sự đem đến nhiều điều thú vị khi họ đã đẳng định được tên tuổi, đem thứ bóng đá cống hiến cho khán giả ở sân chơi đỉnh cao HPL.


-Lại nói về HPL, khi dừng hoạt động, suất chơi ở giải đấu đỉnh cao này sẽ được Hiệp Hoà giải quyết ra sao?

Tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định sẽ tặng suất chơi HPL cho đội Phoenix bởi đội bóng này có ông bầu rất đam mê bóng đá. Qua những lần nói chuyện, tôi cảm nhận được tình yêu, khát khao của em Hoàng rất lớn để góp mặt ở sân khấu lớn nên tôi sẽ tặng suất HPL cho em ấy và mong rằng Phoenix sẽ có những trận đấu ấn tượng, cống hiến hết mình khi được suất hiện ở sân chơi HPL.


-Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi và chúc trên cương vị Chủ tịch tập đoàn, anh sẽ gặt hái được nhiều thành công


BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn