Bầu Thừa Đinh Gia FC - Ông bầu “dị” của bóng đá phong trào

Được “Vua phủi” Capdervilar rỉ tai về một đội bóng phong trào đang sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu đó là 93 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Để kiếm chứng thông tin, tôi lên đường tìm gặp bầu Thừa của Đinh Gia FC...


>> Đòi “món nợ” với Lê Bảo Minh, Đinh Gia vô địch Serie A Sport Plus Cup 2017

Đinh Gia FC – đội bóng bất khả chiến bại
Vừa mới gặp mặt, ngay lập tức tôi đem thắc mắc của mình “trình bày” với bầu Thừa của Đinh Gia FC và ông bầu này không phủ nhận. “Đó là Capdervilar nói hơi quá thôi, chứ thực ra đội có thua 1 trận. Tính ra là sau 2 năm ra đời và chinh chiến, Đinh Gia FC chơi 94 trận, thắng 93 và chỉ thua có 1, nhà báo à”, bầu Thừa đáp lại câu hỏi của tôi.

Qua trò chuyện, tôi được biết Đinh Gia FC thuở ban đầu là đội bóng của 7 anh em ruột nhà bầu Thừa. Muốn có sân chơi sau những giờ làm việc, 7 anh em họ lập đội bóng và nhờ chủ sân kiếm “đối tác vừa miếng” để thi đấu. Vì mang họ Đinh nên các anh em họ thống nhất lấy tên đội bóng là Đinh Gia như một thương hiệu của dòng họ mình.

Và con đường để trở thành ông bầu của một đội bóng có “số má” trong giới phong trào của bầu Thừa cũng khá thú vị.

Bầu Thừa và những chiếc cúp Đinh Gia FC đạt được 2 năm qua

Bầu Thừa và những chiếc cúp Đinh Gia FC đạt được 2 năm qua

“Khi lên sân xem đá giải, thấy tổ Capdervilar, Hoàng “cao”, Đạt “mập”... đá hay quá nên tôi đến làm quen. Rồi sau đó khi chuẩn bị tham dự một giải đấu thì tôi nghĩ ngay đến tổ này và ngỏ ý nhờ anh em về hỗ trợ tôi thi đấu, cũng có chút lương thưởng cho anh em. Ai ngờ giải đó Đinh Gia FC vô địch luôn, từ đó tên tuổi của đội bóng mới bắt đầu được giới phong trào để mắt tới”, bầu Thừa bày tỏ.

Có được “gà chiến” ngon, Đinh Gia FC của bầu Thừa đánh đâu thắng đó, thậm chí “mang chuông đi đánh xứ người” ở những giải đấu phong trào hàng đầu Việt Nam cũng “bợ” nhiều danh hiệu. Thế nên, Đinh Gia FC mới được ví như đội bóng bất khả chiến bại của giới bóng đá phong trào.

Ông bầu bỏ việc vì bóng đá
Vì có một xưởng chuyên kinh doanh các mặt hàng vải, công việc đòi hỏi bầu Thừa phải luôn có mặt ở xưởng để quản lý và trông coi. Thế nhưng mỗi khi có giải là ông bầu này lại “trốn” việc để dẫn quân đi chinh chiến.

“Có lần đi công tác ở Đà Nẵng, công việc chưa đâu vào đâu mà ở Sài Gòn đám nhóc lại chuẩn bị đá chung kết một giải đấu. Tôi cứ thấy lo lo rồi sau đó hoãn công việc lại để bay về ra sân cổ vũ cho đội bóng của mình. Bởi các cầu thủ Đinh Gia FC hay nói có bầu Thừa trên sân anh em như được tiếp lửa và thi đấu máu hơn. Nên mình phải về với các anh em. Vì vậy từ trước đến giờ mình luôn có mặt cùng cầu thủ của mình ở mọi trận đấu”, ông bầu Đinh Gia FC chia sẻ.

Đinh Gia FC từ con số 0, giờ đã là một thế lực của bóng đá phong trào Sài Gòn

Đinh Gia FC từ con số 0, giờ đã là một thế lực của bóng đá phong trào Sài Gòn

Có một điều rất hay đó là ông bầu này có trí nhớ rất tốt, bầu Thừa có thể kể lại vanh vách cho tôi nghe tất cả những trận đấu mà Đinh Gia FC từng đá. Thậm chí cả từng chi tiết phạm lỗi, thẻ phạt hay bàn thắng được ai ghi, ghi như thế nào. Từng viết về tổ “dị nhân” của bóng đá phong trào Sài Gòn, thế nên tôi lại có ngay suy nghĩ là đây có phải là một ông bầu “dị nhân” không nhỉ?

Để có được thành công đó, cũng là nhờ một phần sự thấu hiểu và cảm thông, ủng hộ của chị Uyên, bà xã bầu Thừa. “Cũng may vợ tôi rất hiểu đam mê của chồng, có lần vợ tôi bảo thấy anh trời nắng nôi vậy mà chạy ra sân lo từng ngụm nước, từng cái khăn mặt cho các cầu thủ, chăm còn hơn cả chăm con mình vậy. Tôi cũng chỉ cười thôi, nhưng vợ nói vậy chứ cũng ủng hộ tôi lắm. Bởi mình chơi với đam mê và tâm huyết, nhưng vẫn lo công việc và gia đình một cách tốt nhất. Thế là bà xã thấu hiểu thôi”, bầu Thừa tươi cười.

Còn đó những dự định dang dở
Bầu Thừa thừa nhận với tôi rằng anh đến với bóng rất bất ngờ và tình cờ, nhưng giờ thì mọi thứ đã khác. Anh làm bóng đá một cách bài bản và có đầu tư. Khi mà Đinh Gia FC đã khẳng định được tên tuổi và thương hiệu, thì bầu Thừa nghĩ ngay tới việc làm bóng đá theo hướng lâu dài.

Có được hậu phương vững chắc, vợ đảm con ngoan, bầu Thừa luôn được bà xã và gia đình ủng hộ để anh có thể toàn tâm toàn ý với đam mê của mình.

Có được hậu phương vững chắc, vợ đảm con ngoan, bầu Thừa luôn được bà xã và gia đình ủng hộ để anh có thể toàn tâm toàn ý với đam mê của mình

“Mình có một thời gian dài qua Thái Lan học tập các mô hình xây dựng một CLB bóng đá mới. Rồi sau đó về Việt Nam sẽ áp dụng để lập cho mình một CLB tương tự như vậy để đào tạo về futsal. Kế hoạch đã lên sẵn, mình cũng đã thuê được vị trí thuận lợi để xây dựng một sân bóng đá futsal, 2 sân cỏ nhân tạo đều có mái che. Kinh phí dự trù cũng đã được mình chuẩn bị. Thế nhưng...”, nói đến đây khuôn mặt bầu Thừa thể hiện rõ nét buồn bã và thất vọng.

Sau đó anh cho biết vì vướng bận một số chuyện gia đình, nên các dự định đành phải gác lại dự định mà anh đã ấp ủ bấy lâu nay. “Dang dở một mối tình”, nhưng bầu Thừa khẳng định khi nào mọi việc xong xuôi và ổn thỏa anh cũng sẽ viết tiếp những dự định dang dở đó. Bởi theo anh, đó như là đứa con tinh thần mà anh đã “thai nghén” từ lúc “trót yêu” bóng đá.

Bầu Thừa khoe với tôi kho thành tích đồ sộ mà anh cùng Đinh Gia FC có được sau 2 năm thi đấu. Đó là những chiếc cúp vô địch, huy chương và cờ lưu niệm sau nhiều giải đấu. Tất cả được đặt ở một vị trí trang trọng trong ngôi nhà của anh đủ hiểu bóng đá có ý nghĩa to lớn như thế nào đối với ông bầu “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” này.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn