Captain Dũng “nem”: “Ecopark cố gắng từng trận để quyết tâm trở lại sân chơi HPL”

Lên thẳng từ hạng Nhì đến HPL, sau vấp ngã ở S8, Ecopark sẽ bắt đầu lại hành trình khẳng định giá trị và sức mạnh tại giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6).

Ecopark là một trong những đội bóng ghi danh với kỷ lục 1 năm thăng liền 2 hạng trong hệ thống giải HPL của VietFootball. Tuy vậy, khi đến với sân chơi đỉnh cao với tính cạnh tranh lớn nhất và đầy khốc liệt như HPL, đội bóng “đô thị xanh” đã có phần bị ngợp, hụt hơi ở những chặng nước rút. Sự già dơ và kinh nghiệm của những đội bóng sừng sỏ tại HPL đã khiến cho Dũng “nem” và các đồng đội “vỡ mộng” để rồi trở lại với giải hạng Nhất.

Ecopark từng gây nhiều tiếng vang khi một năm thăng đến 2 hạng liên tiếp của trong hệ thống của VietFootball

Trong hơn 1 năm dài những giải đấu lớn không thể diễn ra do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh cùng những biến cố, với sự quyết tâm và khao khát chinh phục lại sân chơi HPL một lần nữa, Ecopark vẫn duy trì tập luyện để các cầu thủ đạt được trạng thái tốt nhất mỗi khi bước vào các giải đấu.

“Ecopark vẫn tập luyện đều đặn với cường độ 2 buổi/tuần, chúng tôi cố gắng giữ vững lịch tập luyện ngay cả khi tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp để có thể duy trì nền tảng thể lực và điểm rơi phong độ cho các anh em cầu thủ trước những giải đấu lớn”, đội trưởng Dũng “nem” chia sẻ.


Với HL1-S6, Ecopark vẫn giữ nguyên một bộ khung những trụ cột đã từng khoác áo ở những giải đấu trước đó như đội trưởng Dũng “nem”, thủ môn Chính “De Gea”, trung vệ Khơi “Maldini”, Long “Rio”, Văn “vớ vẩn”, tiền đạo Dũng “mốc”, Đức “Batigol”, Hải “ki”, Tính “Mê Linh”, Tâm "Kaka", Minh "Nôm"… Những cầu thủ này hầu như đều là những “công thần” đã từng đóng góp cho thành tích đi một mạch tới HPL của Ecopark và giờ vẫn khát khao trở lại với “sân khấu lớn” một lần nữa.

"Thiên thần" Tâm "Kaka" sẽ khoác áo Ecopark tại HL1-S6. (Ảnh: Vietsports)

“Ecopark vẫn giữ nguyên lực lượng so với các giải đấu đã tham dự gần đây như Socolive tại miền Trung, Hanoi Serie A,… Chúng tôi cũng không nói lời chia tay cầu thủ nào và giữ bộ khung đã tập luyện, thi đấu với nhau trong thời gian dài.”, Dũng “nem” tiết lộ.

Ảnh: Vietsports

Sau khi các sân chơi được trở lại trong điều kiện bình thường mới, Ecopark cũng tham gia rất nhiều sân đấu lớn và cũng trải qua rất nhiều những thăng trầm. Trong 2 giải chơi lớn gần nhất là Hanoi Serie A và Socolive khu vực miền Bắc, Dũng “nem” và các đồng đội giành được những kết quả có phần khá trái ngược. Nếu như tại Serie A, Ecopark thi đấu phập phù và giành những kết quả không tốt thì tại giải Socolive khu vực miền Bắc, họ để lại ấn tượng và kết thúc với một vị trí trong Top 4.

Chia sẻ về giải đấu trên đất Vinh, Dũng “nem” khẳng định: “Giải đấu tại Nghệ An là bước đệm cho Ecopark hướng tới sân chơi lớn là HL1-S6. Chúng tôi cố gắng chơi hết mình, để cho mọi cầu thủ trong đội ai cũng được thi đấu và đảm bảo phong độ cho đấu trường chính. Các cầu thủ và ban huấn luyện của Ecopark đều cố gắng hết mình, thi đấu quyết tâm 200% từng trận để giành được tấm vé quay trở lại với HPL”. 


Tại HL1-S6, Ecopark nằm cùng bảng với đương kim vô địch HL2-S4 FC Sao, Luxury Hạ Long, Anh Pháp, Mỹ Đình II và TIG. Nhận xét về mặt bằng chung của giải đấu, Mạnh Dũng cho rằng: 

“11 đối thủ đều là những đội bóng rất mạnh, được đầu tư bài bản, có những cá nhân xuất sắc, có lối chơi và chiến thuật rõ ràng. Những tân binh thăng hạng từ hạng Nhì cũng cực kỳ đáng gờm, không phải tự nhiên mà những đội bóng này có mặt ở giải hạng Nhất. 

Chúng tôi từng đối đầu với Anh Pháp tại Nghệ An, đây là một đối thủ rất khó chịu. Họ sở hữu một dàn cầu thủ trẻ cực kỳ nhiệt huyết. Đối thủ ở trận khai màn là FC Sao cũng rất khó nhằn với một tập thể đã từng chơi với nhau lâu và rất ăn ý, ã khẳng định sức mạnh của mình khi lên ngôi vô địch HL2-S4 vừa rồi. 

Nếu muốn thành công, Ecopark cần phải vượt qua mọi đối thủ, dám đối diện với bất kỳ chướng ngại nào. Thắng hay thua đôi khi còn là yếu tố may mắn nhưng chúng tôi sẽ chơi hết mình để có thể giành kết quả tốt nhất”.

FC Ecopark sẽ ra quân ở ngày khai mạc và chạm trán với đối thủ đến từ Bắc Ninh – FC Sao lúc 13h30 ngày 27.3 tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Trận đấu mở màn cho ngày hội bóng đá giải hạng Nhất – Cúp VietFootbal 2022 (HL1-S6) sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VietFootball và Nhịp đập Iphủi.

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn