Cuộc đua vô địch HPL S4: Thành bại tại FC Moon?

Như vậy, sau vòng 8 giải HPL-S4, cuộc cạnh tranh chức vô địch giữa các đội bóng vẫn đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Có tới 5 cái tên sẵn sàng đứng lên để trở thành tân vương khi mà khoảng cách giữa họ chỉ là 1, 2 điểm. Khi xem lịch thi đấu các vòng tới thì cuộc đua tranh ngôi vương này có thể bị tác động rất nhiều bởi "kẻ phá bĩnh": FC Moon.

Hãy điểm qua vị trí của Top 5 hiện tại sau vòng đấu thứ 8: Với chiến thắng 2-1 trong trận derby xứ Nghệ trước MV Corp, đội bóng nhà xe Văn Minh lần đầu leo lên đỉnh bảng xếp hạng tại mùa bóng năm nay. Đánh bại Tô Ký 4-0 trong một trận đấu nhàn nhã, Top Group đã nhảy 2 bậc để xếp vị trí thứ 2. Bàn phản lưới của Mạnh “nát” trong trận đấu giữa Cường Quốc và EOC đã mang về 3 điểm cho đội bóng của ông bầu Ngô Đình Diệm. Kết quả đó đã giúp cho EOC nhảy thêm một bậc lên vị trí thứ 4 và có cùng 16 điểm như đội bóng nhà bia. Trận thua đó đã làm Cường Quốc tụt 2 bậc, xuống vị trí thứ 3. Đội bóng Hanel Ocean sau trận hòa 2-2 với Triều Khúc cũng bị tụt 2 bậc để xuống xếp thứ 5.

FC Moon sẽ đóng vai "kẻ phá bĩnh" đối với các ứng cử viên cho danh hiệu vô địch của giải HPL S4?


Xét về lịch thi đấu, Văn Minh và EOC là đội đang có lợi thế nhất trong cuộc đua vô địch. Với Văn Minh thì chỉ có FC Moon là có thể cản bước họ trong những vòng đấu tới, còn Tin Lớn và Tô Ký khó có thể nên bất ngờ trước đội bóng đến từ Nghệ An. Tương tự, MV Corp cũng là đối thủ lớn nhất của EOC, còn với phong độ hiện tại thì Triều Khúc và Tin Lớn chưa phải là đối thủ của họ. Tình hình của Top Group và Hanel Ocean cũng có phần khá giống nhau. Top Group tuy đang xếp thứ 2 nhưng việc gặp Cường Quốc ở vòng đấu cuối hứa hẹn rất nhiều khó khăn. Hai đối thủ còn lại của Top Group là FC Moon và Triều Khúc. Với đội bóng liên quân Hanel Ocean thì họ sẽ đối đầu Cường Quốc ở trận cầu đinh vòng 9, các vòng tiếp theo là Tin Lớn và MV Corp.

Ông bầu Dương Duy yêu cầu các cầu thủ FC Moon thi đấu quyết tâm ở 3 vòng đấu cuối của giải HPL S4


Trước vòng đấu thứ 8, đã có rất nhiều kỳ vọng cho đội bóng của ông bầu Cường "hói" khi Cường Quốc băng băng tiến bước. Nhưng sau trận thua trước EOC ở vòng 8 và lịch thi đấu của 3 vòng tới, nhiều người yêu mến đội bóng nhà bia sẽ phải có đôi chút suy tư. Họ liên tiếp gặp 3 đối thủ mạnh, 2 trong 3 cái tên đó đang cạnh tranh trực tiếp với họ trên tốp đầu. Cái tên còn lại là nhà cựu vô địch HPL-S1 FC Thành Đồng. 

Nhuận "Balotelli", tiền đạo tài năng của FC Moon


Như đã nói ở trên, ngoài yếu tố nội lực để các đội tự quyết định những tham vọng của mình thì rất có thể cuộc đua tranh ngôi vô địch sẽ bị ảnh hưởng bởi một nhân tố bên ngoài. Cái tên được nhắc đến ở đây chính là đội bóng đến từ mảnh đất với đặc sản nem chua: FC Moon. 

Đội bóng của ông bầu Dương Duy sẽ gặp 2 đội bóng đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng hiện tại là Văn Minh và Top Group. Khi bạn chạy sau thì chẳng ai để ý, nhưng một khi đã dẫn đoàn thì bạn sẽ nhận được rất nhiều ánh nhìn của những người phía sau. Trường hợp này có lẽ đúng cho FC Văn Minh. 

Với lịch thi đấu khá thuận lợi khi chỉ gặp những đội bóng vừa tầm thì Văn Minh hoàn toàn có thể tự quyết giấc mộng của mình. Đội bóng cuối bảng Tô Ký hầu như không có khả năng cản bước đội bóng xứ Nghệ, còn Tin Lớn & Anh Em cũng không còn là chính họ giống như 2 mùa bóng trước đây. Vì vậy, “cả làng” đành trông chờ vào FC Moon. Nếu như ở vòng đấu thứ 9 này Văn Minh thắng được Tin Lớn & Anh Em thì tại vòng đấu thứ 10 tất cả các đội bóng tốp đầu sẽ... cổ vũ cho FC Moon trong trận đấu derby Bắc Trung Bộ. 

Dù đã trụ hạng nhưng FC Moon sẽ thi đấu quyết tâm trong những trận đấu còn lại vì các CĐV


Có được 13 điểm sau 8 vòng đấu, đội bóng của bầu Dương Duy coi như đã trụ hạng, đó cũng chính là mục tiêu mà lãnh đạo đội bóng đặt ra khi tham gia HPL-S4. Có lẽ do mừng thầm sớm quá mà ở vòng 8 vừa qua, đội bóng xứ Thanh chỉ có 10 người ra sân thi đấu để rồi nhận về trận thua 1-2 trước Thành Đồng. 

Ngoài yếu tố chuyên môn thì tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng khiến người hâm một của họ đôi chút phiền lòng. Ngay sau trận đấu, lãnh đạo đội bóng đã có những quán triệt kịp thời để xốc lại tinh thần toàn đội. Theo như lời bầu Dương thì ở những trận đấu tiếp theo, “đội bóng sẽ quyết tâm thi đấu hết mình vì người hâm mộ đội bóng”. Liên tiếp gặp 2 đội bóng đầu bảng ở những trận sắp tới chính là cơ hội để họ đền đáp tình cảm của người hâm mộ và làm tăng sự kịch tính cho giải đấu tại những vòng đấu cuối. Dù khó có thể giành chức vô địch nhưng FC Moon lại chính là đội bóng nhận được sự quan tâm ở thời điểm này, cả với lực lượng CĐV lẫn các đối thủ.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn