Cường “Pha đin” giúp FC Yên Thành hồi sinh

Với sự góp mặt của Lương Phúc Thanh, Đinh Viết Đức và đặc biệt là Phan Xuân Cường (làng bóng đá phủi biết đến với biệt danh Cường “pha đin”), FC Yên Thành đã tạo nên một “cơn lốc màu xanh” cuốn phăng đối thủ có lối chơi rất khó chịu FC Song Quang với tỷ số 8 – 0…

Loạt trận thứ 2 vòng bảng Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An diễn ra hết sức quyết liệt bởi những trận cầu mang tính quyết định đến cuộc đua giành vé vào tứ kết. 


Bảng A: FC Á Đông toàn thắng 2 trận vẫn đứng trước nguy cơ bị loại

Thất bại trong trận khai mạc trước FC Tuấn Hùng buộc FC Yên Thành phải giành trọn 3 điểm trước FC Song Quang ở lượt đấu thứ 2. Mặc dù thiếu vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng như Nguyễn Quang Cương, Lê Kỳ Đại và ngôi sao trẻ U21 SLNA Nguyễn Hữu Tuấn, nhưng bù lại đội bóng đến từ vựa lúa Yên Thành có sự phục vụ của 3 cầu thủ xuất sắc khác là Phan Xuân Cường, Lương Phúc Thanh và Đinh Viết Đức. 

Bộ 3 thi đấu xông xáo này đã có những màn phối hợp rất ăn ý với các cựu binh Văn Hạnh, Chiến Thắng và liên tục tạo nên những đợt tấn công nhanh như những “cơn lốc màu xanh”, xé toang hàng phòng ngự đối thủ.


Sau bàn mở tỷ số rất sớm của Nguyễn Chiến Thắng, lần lượt hai chân sút rất xuất sắc của FC Yên Thành là Đinh Viết Đức và Phan Xuân Cường hoàn thành 2 cú hat-trick trong cùng một trận đấu giúp nhà đương kim vô địch của giải có trận thắng tưng bừng 8-0.

Màn trình diễn quá hoàn hảo của FC Yên Thành đã tạo áp lực lớn đến trận đấu sau đó ở bảng A giữa FC Á Đông và FC Tuấn Hùng. Hai đội bóng có dàn cầu thủ rất khỏe chơi rát ngay từ những phút đầu. Vô số những pha va chạm mạnh diễn ra khắp mặt sân. Nhiều tình huống sóng gió được tạo ra, nhưng hàng phòng ngự đôi bên đều thi đấu lăn xả nên hơn 20 phút hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Trong những trận cầu bế tắc, FC Á Đông luôn tận dụng tốt các tình huống đá phạt. Ở trận đấu quan trọng này cũng vậy, từ một pha đá phạt cách xa khung thành khoảng 15m, Đậu Thanh Lâm tung cú sút căng như kẻ chỉ xuyên qua hàng phòng ngự FC Tuấn Hùng, thủ môn Lê Ngọc Tú đổ người chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn cản nổi bàn thắng được ghi cho đội đương kim vô địch Vinh League.

Sang hiệp 2, tính chất căng thẳng của trận đấu càng được đẩy lên cao khi FC Tuấn Hùng nổ lực tìm bàn gỡ hòa. Cựu tiền đạo FC Văn Minh là Đậu Trọng Tuấn Anh có khá nhiều pha uy hiếp khung thành Á Đông, nhưng thủ thành Nguyễn Mạnh Cường quá xuất sắc. 

Tình huống đáng tiếc nhất cho FC Tuấn Hùng là cú ra chân rất nhanh của Hồ Thanh Tùng ở góc sút rộng mênh mông cách khung thành khoảng 10m, toàn bộ hàng thủ của Á Đông bị loại hoàn toàn, nhưng bóng lại trúng cột dọc ra ngoài. 

Giành chiến thắng 1 – 0 trước một trong những đối thủ “cứng cựa” nhất giải và ẵm trọn 6 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên, nhưng FC Á Đông vẫn chưa thể chắc suất vào tứ kết. Bởi vì ở “bảng đấu tử thần” này bất ngờ hoàn toàn có khả năng xảy ra ở lượt đấu cuối khi FC Á Đông phải đối đầu với FC Yên Thành, còn FC Tuấn Hùng sẽ có trận đấu với FC Song Quang (hai trận đấu diễn ra đồng thời vào lúc 15h ngày 07/10).

Xếp hạng bảng A

1.FC Á Đông          6 điểm   (hiệu số 3/1)

2.FC Tuấn Hùng     3 điểm   (hiệu số 3/1)

3.FC Yên Thành     3 điểm    (hiệu số 8/3)

4.FC Song Quang   0 điểm    (hiệu số 1/10)

BẢNG B: FC Dũng Bình giành vé đầu tiên

Sau trận thắng nhẹ nhàng 2 – 1 trước FC Giang Anh, đội bóng có lối tấn công biên rất hay FC Dũng Bình tiếp tục chứng tỏ sự nguy hiểm của mình khi đánh bại đối thủ đang chơi ở Vinh League là FC Hiếu Giang với tỉ số 4 – 2 nhờ 2 cú đúp của bộ đôi xuất sắc từng khoác áo FC Chương Dương ở Vinh League 2017 là Trần Công Kỳ và Hoàng Đình Dương. 

Hai bàn thắng của FC Hiếu Giang được ghi do công của Nguyễn Xuân Trung và Hoàng Văn Đức. Chiến thắng này đã giúp FC Dũng Bình độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm và chính thức giành vé đầu tiên vào tứ kết. 

Trận đấu còn lại, FC U38 giành chiến thắng 2 – 1 trước FC Giang Anh nhờ hai bàn thắng của Phạm Hải Nam và Nguyễn Trường Đạt. Bàn danh dự của FC Giang Anh được ghi do công của Nguyễn Sỹ Khánh. Thất bại thứ 2 liên tiếp đã khiến cánh cửa vào tứ kết của đội bóng của Công ty Giang Anh chính thức khép lại.Suất vào tứ kết còn lại ở bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa FC U38 và FC Hiếu Giang ở vòng đấu cuối.

Xếp hạng bảng B

1.FC Dũng Bình         6 điểm     (hiệu số 6/3)

2.FC U38                    4 điểm     (hiệu số 4/3)

3.FC Hiếu Giang         1 điểm     (hiệu số 4/6)

4.FC Giang Anh          0 điểm     (hiệu số  2/4)

BẢNG C: FC KĐMT chắc suất, FC Chống thấm Trang Anh hết cửa

Lá thăm may mắn giúp đội bóng đang chơi ở Vinh League là KĐMT rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng nên đội bóng của bầu Quân và cựu cầu thủ Fulsan Nguyễn Huy An sớm vượt qua vòng bảng sau 2 chiến thắng liên tiếp. 

Ở trận ra quân FC KĐMT thắng FC Luận Dung 4 – 1 và cuối tuần qua họ tiếp tục đánh bại FC Nghi Kim 3 – 2 sau những màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. 3 bàn thắng của FC KĐMT được ghi do công của Huy An và cú đúp của Lê Bảo Trung, hai bàn thắng của FC Nghi Kim do Văn Hùng và Hoàng Hải thực hiện.

Trận đấu thứ 2 bảng C, đội FC Luận Dung thi đấu quật khởi giành chiến thắng 3 – 1 trước FC Chống thấm Trang Anh để nuôi hy vọng vào tứ kết. Trắng tay sau 2 lượt đấu đồng nghĩa với việc FC Chống thấm Trang Anh hết cửa, chiếc vé vào tứ kết thứ 2 bảng đấu này sẽ được quyết định khi hai đối thủ FC Luận Dung và FC Nghi Kim đối đầu trực tiếp với nhau ở lượt đấu cuối vòng bảng. 

Lợi thế đang nghiêng về FC Nghi Kim khi họ đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng nên chỉ cần hòa là đi tiếp, điều đó đồng nghĩa với FC Luận Dung phải chơi tấn công để giành trọn 3 điểm.


Xếp hạng bảng C

1.KĐMT                6 điểm     (hiệu số 7/3)

2.FC Nghi Kim      3 điểm     (hiệu số 4/4)

3.FC Luận Dung    3 điểm     (hiệu số 4/5)

4.FC Chống thấm Trang Anh (hiệu số 2/5)

BẢNG D: FC Văn Minh và FC Dimori Sport cạnh tranh ngôi đầu bảng

Với lực lượng đồng đều, sức mạnh vượt trội so với 2 đối thủ còn lại ở bảng D, FC Văn Minh và FC Dimori Sport đều toàn thắng cả hai lượt trận đầu tiên và dắt tay nhau vào vòng trong. 

Sau khi đánh bại FC Nha khoa răng xinh 4 – 1 trong ngày khai mạc, vòng đấu thứ 2, FC Văn Minh tiếp tục dội cơn mưa bàn thắng vào lưới FC City Men với chiến thắng chung cuộc 5 – 2. Còn FC Dimori Sport lặp lại chiến thắng 3 – 1, nhưng “nạn nhân” lần này là đội bóng có dàn CĐV nữ xinh đẹp FC Nhan khoa răng xinh. 


Như vậy lượt đấu cuối bảng B chỉ còn ý nghĩa cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa FC Văn Minh và FC Dimori Sport khi 2 đội so tài trực tiếp với nhau. Đây hứa hẹn là một trận cầu cởi mở và hấp dẫn khi nhiều cầu thủ trẻ SLNA đang thi đấu cho Dimori Sport được dịp thể hiện tài năng trước những ngôi sao bóng đá phủi có lối chơi đẹp mắt bên phía FC Văn Minh, trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h chiều thứ 7 tuần này (07/10) tại sân cỏ nhân tạo Nhà văn hóa Lao động tỉnh.


Xếp hạng bảng D

1.FC Văn Minh        6 điểm         (hiệu số 9/3)

2.FC Dimori Sport   6 điểm        (hiệu số 6/2)

3.FC City Men         0 điểm         (hiệu số 3/8)

4.FC Nha khoa răng xinh   0 điểm         (hiệu số 2/7)

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn