Cúp Tứ hùng sinh viên 2017: Nơi gắn kết đam mê

Chủ nhật vừa qua, ngày 27/8/2017, tại sân bóng Huyền Anh 2 (đường Chiến Thắng, Hà Đông) đã diễn ra cúp Tứ hùng sinh viên giữa 4 trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội: Đại học Kiến Trúc, Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại Thương và Đại học Thăng Long.

Giải đấu được tổ chức do sự liên kết giữa 2 câu lạc bộ bóng đá HAU FC (ĐH Kiến Trúc) và BFC (Học viện Ngân hàng), được tài trợ bởi sân bóng Huyền Anh 2 và ban điều phối Vietnam University Games (VUG),  với mục tiêu gắn kết phong trào bóng đá giữa các trường, giúp các bạn sinh viên thỏa mãn đam mê, vui khỏe để có tinh thần thoải mái nhất trước khi bước vào năm học mới.




4 đội bóng chia làm 2 cặp bán kết, thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Trận bán kết 1 là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa chủ nhà ĐH Kiến Trúc và ĐH Ngoại Thương. Được biết là tại VUG 2017 diễn ra tháng 3 vừa rồi, 2 đội cũng đã chạm trán nhau tại vòng 1/16 và phần thắng thuộc về ĐH Kiến Trúc. Trong lần tái ngộ này, HAU FC lại thể hiện, họ không chỉ chơi hay sân 5 mà còn cừ cả sân 7. 

ĐH Kiến Trúc dễ dàng đánh bại người anh em Ngoại thương với tỉ số 4-2 bằng sự tỏa sáng của Văn Quang, Quốc Toàn và Ngọc Linh. Ở trận bán kết còn lại, các chàng trai BFC – Học viện Ngân hàng, mặc dù gặp đôi chút khó khăn nhưng cũng xuất sắc vượt qua một đại học Thăng Long hùng mạnh với tỉ số 3-2. Những nhân tố làm nên chiến thắng của BFC vẫn là những cái tên quen thuộc như Văn Đông, Trọng Dương ( trẻ Top Group ) hay Đồng Xuân Huynh ( BIDV Quang Trung ).

Ngay sau đó, ĐH Kiến Trúc và Học viên Ngân hàng đã cùng nhau bước vào trận chung kết căng thẳng, hấp dẫn dưới sự cổ vũ của cuồng nhiệt của rất nhiều cổ động viên của cả 4 trường. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, BFC – Học viện Ngân hàng là đội nhập cuộc tốt hơn với sự chủ động trong các đợt lên bóng cũng như sự nổi bật của các cá nhân. 

Sự vượt trội ấy được cụ thể hóa bằng bàn thắng của hậu vệ phải Mạnh Hùng ngay ở phút thứ 10. Lúc này, HAU FC mới bừng tỉnh, họ liên tiếp tung vào sân những quân bài tốt nhất của mình với sự xuất hiện của Mạnh Việt hay Ngọc Đoàn (FC Du Lịch). Ngay lập tức, ĐH Kiến Trúc giành lại thể trận, tổ chức tấn công ồ ạt và có được thành quả sau tình huống solo ghi bàn đẹp mắt của tiền vệ Mạnh Việt. 

Tỉ số 1-1 cũng được duy trì đến gần hết hiệp 2. Khi mà cả khán giả và các cầu thủ đều nghĩ đến loạt penalty may rủi thì đẳng cấp ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc. Bùi Ngọc Đoàn, cầu thủ vừa tham gia giải hạng Nhất phủi cùng FC Du Lịch, đã có pha sút xa sấm sét, ấn định tỉ số 2-1, giữ lại niềm vui tuyệt đỉnh cho các cđv ĐH Kiến Trúc. 

Cũng phải nói thêm, các chàng trai BFC cũng tự nên trách mình khi đã phung phí quá nhiều cơ hội suốt chiều dài trận đấu để rồi đành ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng Cúp.


Kết thúc giải đấu, đội vô địch là ĐH Kiến Trúc, Á Quân Học viên Ngân hàng, hạng 3 là ĐH Ngoại Thương và ĐH Thăng Long đoạt giải phong cách. Thành công của giải chính là tinh thần bóng đá cao thượng, fairplay của các cầu thủ; sự cuồng nhiệt, máu lửa của các cổ động viên và tình cảm ngày càng gắn bó, bền chặt giữa các trường đại học. 

Tuy đây chỉ là một giải đấu nhỏ về quy mô cũng như cơ cấu giải thưởng nhưng nó đáng được tuyên dương, cần nhân rộng để tạo sân chơi cho các bạn sinh viên, giúp bóng đá phong trào phát triển sâu và rộng hơn nữa trên địa bàn thành phố Hà Nội.



BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn