Đại Từ làm nên lịch sử với chức vô địch VPL-S5

Sau khi đánh bại Thiên Khôi ở trận chung kết VPL-S5, Đại Từ đã bảo vệ thành công chức VPL. Qua đó, “những chiến binh trà” cũng là đội bóng đầu tiên vô địch HPL và VPL trong cùng một mùa giải.

Đại Từ tiến đến trận chung kết VPL-S5 một cách đầy thuyết phục, nhà đương kim vô địch HPL-S11 dẫn đầu bảng A với 5 điểm. Tiến vào vòng bán kết, Dũng “nem” cùng những người đồng đội đánh bại một Lucifer thi đấu đầy kỉ luật với tỉ số 2-0. Đối thủ của Đại Từ trong trận đấu cuối cùng là đội bóng cũng đến từ miền Bắc, đó là Thiên Khôi đang ở phong độ rất cao, hơn nữa còn có sự bổ sung Tuấn Anh Jr đầy chất lượng.

Bước vào trận chung kết, Đại Từ phải đối mắt với một áp lực rất lớn. Trong lịch sử, chưa có đội bóng nào có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch VPL, và cũng chưa có bất kỳ nhà vô địch HPL chinh phục được chiếc cúp VPL. Vì những yếu tố “tâm linh đó”, đã không ít người nghi ngờ vào khả năng lên ngôi của đoàn quân HLV Duy “Dị”. Nhưng Đại Từ bằng bản lĩnh của mình đã đưa ra câu trả lời cho tất cả.

Đại Từ làm nên lịch sử với chức vô địch VPL-S5
Đại Từ làm nên lịch sử với chức vô địch VPL-S5

Thuyền trưởng của CLB Đại Từ đã gây bất ngờ khi tung ra đội hình xuát phát có đến 5 kèo trái, đó là Long “lác”, Phong “bướm”, Long Nhật, Quang “Đen” và Tuấn “Vip”. Các kèo trái của Đại Từ ngay lập tức đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 10, Long “lác” có pha xoay sở rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Xuân Sơn, ngay lập tức bóng bật ra và tiền đạo số 15 có pha nhả ngược để Long Nhật đệm bóng tung lưới Thiên Khôi. “Những chiến binh trà” có lợi thế dẫn trước, họ chủ động lùi sâu phòng ngự và nhường thế trận cho Thiên Khôi.

Với những ngôi sao như Tuấn Anh Jr, Tuyên “Trầm” trong đội hình, Thiên Khôi ngay lập tức đáp trả và có những cơ hội cho riêng mình. HLV Thắng “Xavi” đã đưa ra sự thay thế ngay trong hiệp 1 nhằm gia tăng sự đa dạng trong các phương án tấn công khi rút Claudecir ra và đưa Khôi “Ngò” vào sân. Tiền đạo trẻ mang áo số 23 đã tạo được không ít những sóng gió về khung thành của Đức “Tỉn” nhờ sự lắt léo, lì lợm và những pha đột phá táo bạo của mình. Dù vậy, tí số vẫn là 1-0 khi hiệp 1 kết thúc. Thiên Khôi lập tức vùng lên ngay từ đầu hiệp 2, và họ sớm hưởng niềm vui khi Tuyên “Trầm” có pha đánh dầu hiểm hóc để cân bằng tỉ số. Ngay sau bàn gỡ hòa, Thiên Khôi tiếp tục dồn lên tấn công nhưng hàng phòng ngự của Đại Từ lại tỏ ra quá chắc chắn. Điều tương tự cũng xảy ra với Đại Từ.

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 70 phút chính thức và 2 hiệp phụ. Để xác định nhà vô địch, Đại Từ và Thiên Khôi phải giải quyết ở loạt luân lưu cân não. Trên chấm 11m, Đại Từ là những người bản lĩnh hơn khi thức hiện thành công cả 4 lượt, còn Thiên Khôi nhận thất bại cay đắng khi Đăng Khánh và Thế Vinh phải chịu thua trước thủ thành Đức “Tỉn”. Cựu thủ thành của Hà Nội FC một lần nữa sắm vai người hùng để đem chức vô địch lịch sử về cho Đại Từ.

Đại Từ làm nên lịch sử với chức vô địch VPL-S5
Đại Từ làm nên lịch sử với chức vô địch VPL-S5

Với việc trở thành nhà vô địch VPL-S5, Đại Từ đã đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên vô địch HPL và VPL trong cùng một mùa giải, đồng thời cũng là đội bóng duy nhất bảo vệ thành công ngôi vương tại VPL. Thật không quá khi nói ở thời điểm hiện tại, Đại Từ đang là nhà vua ở sân 7 tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn