Dàn cầu thủ tuổi băm chưa thể bị thay thế tại giải HPL S4

HPL S4 là giải đấu bóng đá phong trào hàng đầu khu vực Hà Nội, là sân chơi khốc liệt dành cho các cầu thủ tài năng và nền tảng thể lực sung mãn. Tuy nhiên, hiện tại rất nhiều cựu binh như Cường "Cúc", Khánh "Hồng" (Top Group), Tuấn "ếch" (Triều Khúc), Hưng "xốp" (EOC), Thắng Xavi (Thành Đồng)... lại tỏa sáng khiến người hâm mộ rất ngạc nhiên.

Trong chiến thắng ấn tượng 2-1 của Thành Đồng trước FC Moon ở vòng 8, các CĐV đặc biệt thích thú trước sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi Thắng "Xavi" và Sáng "Persie". Việc Sáng "Persie" chơi hay chẳng khiến ai ngạc nhiên bởi ngôi sao bóng đá phong trào người Thanh Hóa này đang ở độ sung mãn của sự nghiệp cầu thủ (anh sinh năm 1993). Tuy nhiên, việc Thắng "Xavi", người hơn Sáng "Persie" tới 9 tuổi, vẫn duy trì một phong độ tuyệt vời ở giai đoạn nước rút của HPL S4 quả là đáng ngưỡng mộ. Ngoài bàn thắng siêu phẩm đẹp nhất vòng 8, Thắng "Xavi" còn là linh hồn trong các đợt tấn công của Thành Đồng với những pha kiến tạo hết sức thông minh. 

Thắng "Xavi", nhạc trưởng đầy tài năng của Thành Đồng


Cùng tuổi với Thắng "Xavi", Khánh "Hồng" cũng đang chứng tỏ một phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo Top Group. Trong làng bóng đá phủi, Khánh "Hồng" đã là một thương hiệu từ hồi còn sát cánh trong màu áo Techno cùng với Giang “Dân”, Hoàng “Lý”, Hiệp “cóc"... Anh còn cùng với Trà Dilmah giành ngôi Á quân giải 6v6 Budweiser trên sân Old Trafford năm 2009 (cá nhân Khánh "Hồng" ẵm giải Vua phá lưới). Vấn đề là 7 năm đã trôi qua, ngôi sao sinh năm 1984 này giờ đã 32 tuổi nhưng anh vẫn duy trì được nền tảng thể lực tuyệt vời. Chứng kiến những pha lên công về thủ đều đặn như con thoi của Khánh "Hồng" trong những trận đấu gần đây khi Top Group gặp Hanel Ocean, FC Moon..., các CĐV không khỏi mắt tròn mắt dẹt. 

Dù đã cao tuổi nhưng Khánh "Hồng" (áo đỏ) vẫn duy trì nền tảng thể lực tuyệt vời


Người bạn thân của Khánh "Hồng" là Cường "Cúc" cũng thi đấu rất ấn tượng ở vị trí trung vệ của Top Group. Trong quá khứ, Cường "Cúc" nổi tiếng thi đấu quyết liệt đôi khi hơi quá, từng có lúc anh còn cho người anh, người thầy của mình: dị nhân Tú "khỉ" "dính đạn". Qua năm tháng chinh chiến ở trên sân, Cường "Cúc" giờ đây nền nã hơn và chính điều này khiến HLV Tú "khỉ" chỉ có biết thốt lên một từ: "toàn diện" dành cho nhân vật gạo cội này. HLV của Top Group đã đúng khi bổ sung bộ đôi cựu binh cực kỳ chất lượng này cho CLB và hiện tại đội đang ở nhóm đầu, cạnh tranh chức vô địch. Sự xuất hiện của Khánh "Hồng" và Cường "Cúc" đã tạo nên sự cân bằng cho các em trẻ trong đội hình của Top Group. Trước đây, Top Group hay thua ở những trận căng nhưng với sự góp mặt của bộ đôi Khánh-Cường, họ chính là chỗ dựa tinh thần và cả chuyên môn cho anh em và thực sự Top Group mùa này trở nên khôn ngoan hơn nhiều.

Cũng giống như Khánh "Hồng" và Cường "Cúc" ở Top Group, Hưng "xốp" đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của EOC. Tiền vệ đã qua tuổi băm này vẫn duy trì một nền tảng thể lực tuyệt vời, xứng danh là người không phổi. Ở EOC giờ đây, sau khi Tuấn "bệu" bị chấn thương, vai trò của bộ ba tuổi băm là thủ môn Tuấn "ốc", trung vệ Cường "trắng" và tiền vệ Hưng "xốp" càng trở nên quan trọng. 

Tuấn "ếch" (áo vàng), tiền đạo trụ cột của Triều Khúc


Hay như trường hợp của tiền đạo Tuấn "ếch" của Triều Khúc. Đội bóng làng nghề truyền thống ở quận Hà Đông này vẫn đang dựa rất nhiều vào những bàn thắng của tiền đạo kỳ cựu này. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu, Tuấn "ếch" vẫn nổ súng đều đặn bằng lối chơi cài đè đã trở thành thương hiệu. 

  

Hưng "xốp" (số 8), cầu thủ có biệt danh là "Người không phổi" trong màu áo EOC


Rõ ràng sự tỏa sáng của những cầu thủ như Cường "Cúc", Khánh "Hồng", Tuấn "ếch", Hưng "xốp", Thắng "Xavi"... cho thấy rằng giải đấu HPL mặc dù đòi hỏi thể lực rất nhiều song kinh nghiệm chưa bao giờ là yếu tố bị xem nhẹ. Lý giải về hiện tượng các ngôi sao qua tuổi 30 đang tỏa sáng tại giải HPL S4, HLV Tú "khỉ" của Top Group tỏ ra không mấy ngạc nhiên: "Để đạt được phong độ tốt như vậy, cầu thủ cần có 3 yếu tố quan trọng nhất: tố chất, sự duy trì đều đặn và ý chí. Các cầu thủ phủi có thể vẫn bia, rượu, thuốc lá nhưng nếu họ sở hữu và đạt được 3 yếu tố đó, họ vẫn thi đấu hay". 

HLV Tú "khỉ" chính là trường hợp tiêu biểu cho việc giữ phong độ lâu dài. Khi còn là cầu thủ, anh được triệu tập vào ĐT futsal quốc gia khi đã 34 tuổi. Dù khoác áo ĐTQG muộn nhưng dị nhân Tú "khỉ" vẫn thể hiện được tài năng và đẳng cấp của mình. Tất nhiên, không phải ai cũng giống ai. Ngay đến như ngôi sao Wayne Rooney, anh sinh năm 1985 nhưng sự thừa cân và chậm chạp của tiền đạo của MU đã khiến anh di chuyển trên sân "lạch bạch" như một ông già. Và chính sự khác biệt trong từng cầu thủ đã làm nên sự hấp dẫn trong bóng đá, môn thể thao vua của nhân loại. 

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn