Dân “chuyên” xem phủi, thích chơi phủi

Các giải đấu phủi đỉnh cao dẫu không thể so sánh với các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “phủi” vẫn có sức hút đặc biệt với chính dân “chuyên”.

Nhiều dân “chuyên” thích chơi “phủi”

“Tôi đã nghe đồng đội ở đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ nói nhiều về các giải phủi đỉnh cao. Thật sự tôi rất nóng lòng muốn được trực tiếp vào sân thi đấu và chắc chắn điều này sẽ xảy ra trong một thời điểm thích hợp”, hậu vệ Vũ Văn Thanh chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt ĐPL-S1.

Văn Thanh tới dự buổi họp báo ra mắt của ĐPL-S1

Văn Thanh chỉ nói lời xã giao khi dự một buổi lễ? Không, không phải như vậy. Hậu vệ sinh năm 1996 dùng mỹ từ để nói về mong muốn rất đời thường: “đá bóng để tận hưởng bóng đá”. Nỗi lòng của các cầu thủ chuyên nghiệp không phải ai cũng hiểu. Bóng đá không phải trò chơi, bóng đá là trách nhiệm, là cuộc sống và cái nghiệp của họ.

Xuất phát điểm của các ngôi sao vốn dĩ là những cậu bé yêu bóng đá hơn bất kì điều gì khác. Bãi cát, bãi cỏ, vỉa hè hay nền bê tông bỏng rát ngày hè đều là “sân khấu” riêng của tụi trẻ. Quan Văn Chuẩn, người hùng của U23 Việt Nam còn chỉ đá một quả bóng bằng lá chuối, đôi dép là bày ra làm khung thành.

Có lẽ, trong số chúng ta cũng có rất nhiều người yêu bóng đá từ thuở nhỏ. Nhưng, duyên số không chọn chúng ta cho nghề quần đùi áo số. Sân phủi chính là nơi mà tất cả thoả mãn niềm đam mê chưa bao giờ ngủ yên ấy. Có điều, phủi cũng có nhiều cấp độ của phủi. Từ “dưỡng sinh” đến “phủi ngoại hạng”, cốt lõi vẫn là “chơi để tận hưởng”.

Nhâm Mạnh Dũng - ngôi sao của U23 Việt Nam từng chơi rất ân tượng trên mặt sân 7

Ra sân phủi chơi bóng khác hoàn toàn với sân chuyên nghiệp. Không phải dân “chuyên” nào chơi phủi cũng hay. Nhưng họ khao khát ra chơi “phủi” để đá một trận bóng đá không âu lo, không có áp lực đè nén. “Thắng -  thua” là đích đến nhưng chưa bao giờ là tất cả.

Không “chơi” thì…”xem”

Đương kim QBV Việt Nam Nguyên Hoàng Đức từng tham dự HPL với tư cách cầu thủ và cũng từng dành thời gian đi xem giải đấu hấp dẫn này

Và cũng bởi họ là những cầu thủ chuyên nghiệp, nên việc không thể ra đá phủi trong thời gian các giải đấu như V.League đang diễn ra là điều bình thường. Không trực tiếp tham gia thì vẫn có thể xem. Hoặc là ra sân xem, hoặc đơn giản là cầm chiếc điện thoại, máy tính bảng lên và bật livestream của Vietfootball, On Sports.

Ở lượt trận cuối tuần qua, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi trong số hàng nghìn người xem cùng mình qua các nền tảng có cả các ngôi sao của đội tuyển Quốc gia. Thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh lựa chọn xem trận đấu giữa BIDV Quang Trung và Đại Từ.

Nên nhớ rằng, đó là thời điểm trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng và Hà Nội còn ít giờ nữa sẽ khởi tranh. Tuấn Mạnh tranh thủ thời gian đang di chuyển đến sân để xem “phủi” trước khi khởi động chuẩn bị trận đấu. Bình luận viên Đặng Phương Nam thích thú: “Ồ, xin chào Tuấn Mạnh”.

Nhiều cầu thủ khác thường xuyên đến sân để xem các giải phủi. Có thể kể đến Hoàng Đình Tùng, Lê Quốc Phương, Phạm Thành Lương, Nguyễn Quốc Long, Quàng Thế Tài, Nguyễn Hoàng Đức…thường xuyên xuất hiện để theo dõi các mùa giải HPL trước đây.

HLV Trương Việt Hoàng và thủ môn Quàng Thế Tài dự khán các trận đấu ở giải hạng Nhất VietFootball 2020

Bởi vậy, dân “chuyên” thích xem và chơi phủi, còn khán giả phủi lại thích xem dân chuyên ra...đá phủi.

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn