Đánh bại đội bóng của "Vua phủi", Thảo Mạnh FC lên ngôi tại giải Sông Lam mở rộng

Vào sáng Chủ nhật ngày 02/07 tại sân bóng đá mini Lan Anh - Thuận An, Bình Dương đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá Sông Lam mở rộng. Trận đấu đã diễn ra hết sức kịch tính xuyên sốt trận đấu đúng với sự kỳ vọng của khán giả.

Bước vào trận chung kết, đội bóng Ktire FC được đánh giá cao hơn so với đối thủ khi họ sở hữu hàng loạt ngôi sao tên tuổi của bóng đá phong trào miền Nam như thánh bào Hoàng Cao, Trung Kaka, Thế Cường, Phan Vân, Văn Mạnh..., và đặc biệt họ có sự phục vụ của 2 cầu thủ hay bậc nhất bóng đá phủi Sài Thành là Đạt "Bo" và Vua phủi Capdervilar.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu cả hai đội chơi đôi công và đều có được những cơ hội nhất định. Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, sau đường chuyền dọn cỗ của Capdervilar, Đạt "Bo" đã đệm bóng cận thành giúp Ktire FC vươn lên dẫn trước. Những tưởng sau bàn thua trên thì đội bóng Thảo Mạnh sẽ mất tinh thần và chơi chùng chân, nhưng họ càng đá càng hay và liên tục dồn ép lại đối thủ. Trong một ngày mà người được xem là cầu thủ của những trận chung kết Messi Thanh Chương - Kỳ "Khỏn" chơi thăng hoa thì Thảo Mạnh FC đã có liền 2 bàn thắng tuyệt đẹp từ những cú vô lê bóng sống giúp đội bóng này vươn lên dẫn 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi Capdervilar gỡ hòa 2-2 cho Ktire FC thì một lần nữa Kỳ "Khỏn" lại tỏa sáng bằng một cú ra chân sấm sét ngay giữa sân sau một pha bóng mà Thành Đạt đã làm tường và hút hết các cầu thủ đối phương. Sau khi tiếp tục có được bàn dẫn, các cầu thủ Thảo Mạnh đã chủ động chơi chắc ở phần sân của mình. Ở một trận đấu mà Tâm "Mèo" chơi tốt trong vai trò fixo thì hầu hết các pha lên bóng của đối thủ đều bị anh ngăn chặn thành công. 

Không những vậy, cầu thủ này còn có những pha phất bóng dài phản công rất nhanh và hiệu quả. Điển hình là 2 pha làm bàn đầu tiên của Kỳ "Khỏn" đều nhờ sự kiến tạo của Tâm "Mèo". Phải kể thêm, đội bóng Thảo Mạnh có được sự ăn ý của Tùng "Cóc", sự hiệu quả thầm lặng và thu hút đối phương tuyệt vời của Thành Đạt, sự xuất sắc trong khung gỗ của Quốc Nguyễn nên đã giúp đội bóng này tránh được những bàn thua và có các bàn thắng dẫn trước.


Trong những phút cuối của trận đấu, đội bóng Ktire FC chơi tổng lực tấn công với vị trí fixo dành cho Hoàng "Cao", còn lại cả ba cầu thủ Đạt "Bo", Thế Cường và Capdervilar hoán đổi chóng mặt ở vị trí pivot. Nhờ vậy họ liên tục có được những cơ hội, nhưng cũng phải đến những giây cuối cùng của trận đấu thì Ktire FC mới có bàn gỡ hòa 3-3 sau một pha bóng sô lô giữa sân của Capdervilar và kết thúc bằng một cú chích mũi giày.


Hòa với tỉ số 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức, cả hai đội phải bước vào những lượt sút pen cân não để phân định thắng thua. Ở những loạt sút pen, cả hai đều cho thấy bản lĩnh của mình khi đều có được 9 lượt sút thành công liên tiếp. Và rồi bằng sự chính xác và may mắn hơn cộng thêm trong tay có một thủ môn chuyên bắt pen là Văn Sang thì Thảo Mạnh FC đã đánh bại Ktire chung cuộc 10-9 trên chấm luân lưu, qua đó giành ngôi vô địch. Trước đó thì đội bóng Thảo Mạnh FC cũng đã vượt qua tứ kết, bán kết bằng những loạt sút pen.


Như vậy sau 3 năm tham gia tại giải thì đội bóng Thảo Mạnh FC đã 2 lần lên ngôi vô địch, 1 lần về nhì.

Ngoài việc Thảo Mạnh vô địch, Ktire FC về nhì thì đồng hạng 3 dành cho hai đội bóng Hà Tĩnh và Đô Lương. Các danh hiệu cá nhân thuộc về Văn Mạnh ở giải Thủ môn xuất sắc, Capdervilar ở giải Vua phá lưới.








BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn