Đức ‘Cris’: tìm lại hình bóng ‘chiếc xe đua F1’ của Du Lịch ngày nào

Sau khoảng thời gian đánh mất phong độ tại HPL-S10 trong màu áo Tùng Anh, Đức “Cris” đang dần tìm lại phiên bản tốt nhất của mình tại VSC-S4.

Tìm lại phong độ nhờ…giảm cân

CLB Tùng Anh đang có những bước hồi sinh mạnh mẽ sau một mùa giải HPL-S11 không mấy thành công. Đoàn quân của HLV Thành “Đen” dần vào guồng, các ngôi sao của đội bóng này đã trở nên lì lợm, gắn kết hơn và chiến thắng trước ứng viên vô địch SHB để giành tấm vé vào vòng knock-out là một món quà xứng đáng cho sự trở lại mạnh mẽ này. Hội “Xoáy” hay Mạnh “Tũn” có lẽ sẽ là những người nhận được nhiều sự chú ý nhất sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội bóng ngành tài chính bởi họ đã trực tiếp in dấu giày vào 2 bàn thắng ở phút bù giờ. Tuy vậy, để có một bộ máy hoạt động trơn tru như những trận đấu vừa qua, chúng ta không thể không nhắc đến sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ của Đức “Cris” - chiếc Ferrari của Du Lịch ngày nào.

Để có những bước chạy thanh thoát như ở VSC-S4, có lẽ tiền vệ người Nam Định đã phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện thể trạng. Gạt bỏ đi hình ảnh thừa cân, nặng nề như ở HPL-S11 vừa qua, số 15 của Tùng Anh lao vào tập luyện và thay đổi chế độ dinh dưỡng. Cần phải nói thêm, Đức “Cris” cũng được biết đến là một “máy uống bia” chính hiệu, vì vậy việc cầu thủ của Tùng Anh giảm cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn là một nỗ lực cực kỳ đáng khen.

Đức 'Cris' lột xác sau khi giảm cân
Đức 'Cris' lột xác sau khi giảm cân

Câu chuyện “niềm tin”

Đức “Cris” ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp trong màu áo Du Lịch luôn được biết đến là một chiếc xe đua F1 đích thực. Với một nền tảng thể lực dồi dào, chạy không biết mệt do xuất thân là dân điền kinh, nhưng không vì đó mà phủi thủ người Nam Định chơi “cậy sức”. Đức “Cris” sở hữu một tư duy hiện đại, chơi bóng đơn giản nhưng hiệu quả, những pha chạm bóng tinh tế và dứt điểm lại hại. Tại Du Lịch, anh cùng Nhật “Tân” là trung tâm trong lối chơi mà HLV Ngọc Anh “Tệu” xây dựng. Và không phụ sự kỳ vọng của người thầy, cả 2 tỏa sáng rực rỡ để mang về chức vô địch HPL-S8 cho đội bóng. Khi được trao niềm tin tối đa, Đức “Cris” đã chứng minh mình xuất sắc thế nào.

Nhưng, câu chuyện nào cũng phải có hồi kết. Bầu Tình tuyên bố Du Lịch sẽ chia tay sân chơi phủi. Những trụ cột của Du Lịch khi đó cũng tìm đến những bến đỗ mới, Đức “Cris” cũng không phải ngoại lệ. Anh cùng đối tác ăn ý Nhật “Tân” cập bến Tùng Anh. Và ở môi trường mới, nhiều ngôi sao như tại Tùng Anh, khi không còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối như ở mái nhà Du Lịch, Đức “Cris” dần đánh mất chính mình.

Đức ‘Cris’: tìm lại hình bóng ‘chiếc xe đua F1’ của Du Lịch ngày nào
Đức ‘Cris’: tìm lại hình bóng ‘chiếc xe đua F1’ của Du Lịch ngày nào

HPL-S11 có lẽ là mùa giải đáng quên nhất của Tùng Anh nói chung và cá nhân Đức “Cris” nói riêng. Đoàn quân của HLV Thành “Đen” được kỳ vọng sẽ là đối thủ nặng ký cạnh tranh ngôi vương khi sở hữu một dàn sao trong đội hình, 2 QBV trong 3 mùa HPL gần nhất là Việt “Hải Dương”cùng Nhật “Tân”. Cùng với đó là ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi như Thành “Ben”, Đạt “Trề”, Hội “Xoáy” hay siêu nhân Gia Huy. Nhưng cuối cùng, màn trình diễn mà đội bóng của bầu Tùng Nguyễn đem lại chỉ gói gọn trong hai từ: thất vọng. Các ngôi sao của Tùng Anh không tìm được sự gắn kết, thi đấu rời rạc và mong manh đến khó hiểu trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến họ từ ứng viên cho ngôi vương ở đầu mùa, rồi cuối mùa chỉ cán đích ở vị trí thứ 7. Còn với cá nhân của Đức “Đen”, anh không thể duy trì được thể trạng, tăng cân nhanh chóng, và tất nhiên cũng tụt dốc không phanh.

Sự đi xuống của cá nhân cựu tiền vệ Du Lịch có nhiều lý do. Dễ thấy nhất là vấn đề cân nặng, khi đó cầu thủ này ra sân với một chiếc “bụng bia” đúng nghĩa. Sự nặng nề hiện rõ trong từng bước chạy, kéo theo đó là một trạng thái tâm lý bất ổn. Trong một đội bóng nhiều ngôi sao như Tùng Anh, Đức “Cris” đã không còn là trung tâm của mọi đường lên bóng. Và “niềm tin” từ những người đồng đội chắc chắn không còn như xưa, “chiếc xe đua F1 ngày nào” mất tự tin đi trông thấy, đến mức số 15 còn không…dám dứt điểm.

Đức ‘Cris’: tìm lại hình bóng ‘chiếc xe đua F1’ của Du Lịch ngày nào
Đức ‘Cris’: tìm lại hình bóng ‘chiếc xe đua F1’ của Du Lịch ngày nào

Nhưng đến VSC-S4, mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Đức “Cris” dần loại bỏ chiếc “bụng bia” của mình, thay vào đó là một thể hình lý tưởng hơn. Khi đã có một thể trạng tốt nhất, người hâm mộ đã có thể thấy lại được hình bóng chiếc xe F1 nhiệt huyết, xông xáo và nguy hiểm ngày nào. Những người đồng đội cũng vì thế đặt nhiều niềm tin vào Đức “đen” hơn, những cơ hội đã đến với chàng tiền vệ sinh năm 1995 nhưng anh lại thiếu một chút may mắn để ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Một Đức “Cris” đang dần lấy lại được sự tự tin, sự tin tưởng của những người đồng đội sẽ là phiên bản hoàn hảo nhất, một cỗ máy đáng sợ nơi tuyến giữa của sới phủi. Với phong độ cao như hiện tại, liệu rằng “Khỉ con say sữa” có thể giúp Tùng Anh đánh bại Thiên Khôi để tiến sâu hơn tại VSC-S4.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn