Dũng “Nem”: Hành trình tìm lại đỉnh cao của cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi bàn vào lưới Arsenal

Tiền vệ Trần Mạnh Dũng vừa cùng Đại Từ lên ngôi tại HPL-S11, chức vô địch này là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Arsenal rồi sau đó phải rời xa bóng đá chuyên nghiệp vì bán độ.

Bi kịch của người từng phá lưới Arsenal

Trước khi bén duyên với bóng đá phong trào, Trần Mạnh Dũng đã từng được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam giai đoạn 2007-2013. Cầu thủ sinh năm 1990 dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m67 nhưng vô cùng nổi bật với khả năng kiểm soát, rê bóng linh hoạt cùng với đó là những cú sút bằng cả 2 chân hiểm hóc.

Dũng “Nem” thường xuyên được triệu tập lên U23 Việt Nam từ năm 2009, khi mới 19 tuổi và nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình. Không lâu sau, tiền vệ quê Nam Định được bầu Trường đem về CLB Ninh Bình với mức phí lót tay 12 tỷ, con số kỷ lục cho một cầu thủ trẻ thời điểm đó.

Dũng “Nem”: Hành trình tìm lại đỉnh cao của cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi bàn vào lưới Arsenal.
Dũng “Nem”: Hành trình tìm lại đỉnh cao của cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi bàn vào lưới Arsenal.

Năm 2013 là thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của Dũng “Nem”. Anh được bầu làm đội phó của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Sau đó, anh cũng có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia tại vòng loại Asian Cup 2015 trong trận đấu gặp UAE. Dấu ấn chói sáng nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Mạnh Dũng là bàn thắng vào lưới Arsenal trong trận giao hữu tại sân Mỹ Đình, pha lập công này biến tiền vệ này trở thành người Việt Nam duy nhất ghi bàn vào lưới Arsenal.

Có được khởi đầu thuận lợi là thế, nhưng sự nghiệp của Dũng “Nem” lại kết thúc theo cách đáng tiếc nhất. Dũng “Nem” cùng những người đồng đội ở Ninh Bình bị phanh phui dàn xếp tỉ số. Cá nhân Mạnh Dũng là được cơ quan chức năng xác định là chủ mưu và phải nhận mức án 30 tháng tù, cùng với đó là cấm tham gia các hoạt động của VFF vĩnh viễn.

Tìm lại hào quang ở sân “phủi”

Sau khi trở lại cuộc sống đời thường, Dũng “Nem” bắt đầu tham gia những sân chơi “phủi” vào năm 2019 trong màu áo EOC, sau đó anh chuyển đến Ecopark tại HPL-S9. Năm 2023, tiền vệ sinh năm 1990 chuyển đến Đại Từ. Từ khi khoác áo đội bóng Thái Nguyên, tiền vệ người Nam Định đã giúp đội bóng thăng hạng lên sân chơi HPL, và sau đó giành ngôi á quân để giành vé tham dự VPL. Tại giải đấu VPL-S4 năm 2023, Dũng “Nem” với tấm băng đội trưởng đã đưa Đại Từ đến với chức vô địch.

Với đẳng cấp sẵn có của một cựu tuyển thủ quốc gia, không khó để Dũng “Nem” trở thành một trong những tiền vệ hay nhất ở sân chơi bóng đá 7 người. Giới chuyên môn, người hâm mộ đều ấn tượng với khả năng cầm nhịp, điều tiết lối chơi của tiền vệ này, hơn nữa, Dũng “Nem” luôn là người được chọn để định đoạt những khoảnh khắc đặc biệt.

Dũng
Dũng "Nem" tỏa sáng trong màu áo Đại Từ

HPL-S11 là một trong những mùa giải chứng kiến cuộc đua vô địch khốc liệt nhất khi Phoenix, Thiên Khôi và Đại Từ bám đuổi nhau sát sao trên bảng xếp hạng. Đại Từ sẽ lên ngôi vô địch trong trường hợp họ đánh bại Việt Phương Đông đồng thời Phoenix không thể giành chiến thắng trước Thiên Khôi.

Và ở 2 trận đấu hạ màn của mùa giải, Thiên Khôi đã giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước đội đầu bảng Phoenix. Ở sân bên cạnh, Đại Từ lại bất lực trong việc khoan thủng mành lưới Việt Phương Đông, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 5 phút, Dũng “Nem” đã tỏa sáng với một pha đột phá từ giữa sân rồi dứt điểm để đem về bàn thắng quý như vàng để giúp đội bóng đến từ Thái Nguyên cởi bỏ áp lực tâm lý, đem về chiến thắng 2-0 chung cuộc. Với kết quả này, Đại Từ đã đăng quang ngôi vương HPL-S11 một cách đầy kịch tính, Dũng “Nem” với tấm băng thủ quân chính là ngôi sao sáng nhất, luôn thi đấu chắc chắn, bền bỉ và tỏa sáng ở những giây phút quyết định.

Sau chức vô địch đầy cảm xúc, Mạnh Dũng cũng đã có những chia sẻ trên trang cá nhân: “Cuối cùng Dũng đã vô địch HPL, cảm xúc còn hơn cả lúc còn thi đấu chuyên nghiệp”. Giờ đây, tiền vệ sinh năm 1990 dường như đã phần nào tìm lại ánh hào quang xưa cũ, chức vô địch HPL chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và tình yêu bóng đá cháy bóng của Dũng “Nem”.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn