Dược Hà Nội vô địch Cúp Dược phẩm Đa Phúc lần IV 2017

Sáng ngày 29/10, trên sân Thành Lâm (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra hai trận đấu cuối cùng của giải bóng đá Cúp Dược phẩm Đa Phúc lần IV – 2017. DƯỢC HÀ NỘI đã đăng quang trong một diễn biến kịch tính, hấp dẫn và nghẹt thở chưa từng có.

Trước khi trận chung kết chính thức khởi tranh, thì trận tranh Ba Tư giữa chủ nhà Đa Phúc FC và Dược Nam Hà cũng rất được chờ đợi. Rất nhiều CĐV đến sân cổ vũ nhiệt tình cho hai đội. Và trận đấu hấp dẫn ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Ngay từ phút thứ 8, trong một pha tấn công nhanh, cầu thủ số 8 Phạm Văn Hiệp của Dược Nam Hà đã sút bóng cực kỳ đẹp mắt và đẳng cấp để mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng dội một gáo nước lạnh vào các cầu thủ cũng như CĐV đội chủ nhà,

Bị dẫn bàn, Đa Phúc FC thi đấu hơi chệch choạc và tấn công thiếu lửa. Trong khi đó, Dược Nam Hà cũng không chơi nhanh, chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Phải chờ đến phút 28 của hiệp 1, Đa Phúc FC bất ngờ có bàn san bằng tỉ số bằng cú sút của số 8 Lê Công Thành – Cầu thủ hay nhất bên phía chủ nhà trong trận tranh giải Ba. Sang đến hiệp hai, ngay phút thứ 4, số 8 của Dược Nam Hà ghi bàn thứ hai cho riêng mình, nâng tỷ số lên 2-1.

Vẫn tỏ ra khá sốc trước bàn thua thứ hai, hàng thủ Đa Phúc FC tiếp tục để thua bàn thứ ba ở phút thứ 6 hiệp 2. Người ghi bàn lần này là số 11 Đỗ Tuấn Anh từ một pha dàn xếp sút phạt rất bài bản, đẹp mắt. 4 phút sau, hy vọng gỡ hòa của chủ nhà bị dập tắt hoàn toàn khi Nguyễn Văn Đạt ghi bàn thứ 4 cho Dược Nam Hà. Như vậy, chỉ trong vòng 6 phút, Đa Phúc FC để thua 3 bàn.

Khi tưởng chừng Đa Phúc FC sẽ buông xuôi, thì số 8 Lê Công Thành lại tỏa sáng với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 ở phút 13 hiệp 2. Sau đó, hai bên đều có những cơ hội ghi bàn rõ rệt, đặc biệt là chủ nhà Đa Phúc FC. Trận đấu căng thẳng và có những va chạm không đáng có, đặc biệt là hai chiếc thẻ đỏ của hai cầu thủ số 8 Phạm Văn Hiệp (Dược Nam Hà) và số 10 Đinh Trọng Long (Đa Phúc FC).


Ngay sau khi trận tranh giải Ba khép lại, thì trận đấu cuối cùng giữa DADISON FC và DƯỢC HÀ NỘI FC cũng diễn ra trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Rất đông CĐV hai đội đã đến sân để ủng hộ đội nhà. Trước khi diễn ra trận đấu này, DADISON FC được đánh giá cao hơn nhờ phong độ ổn định, lực lượng đồng đều, bản lĩnh thi đấu dày dạn. Trong khi đó, DƯỢC HÀ NỘI FC lại có ưu thế bởi lối chơi đồng đội và tiềm ẩn sự bất ngờ ở các cầu thủ trẻ.

Thế trận trên sân khá cân bằng với những cơ hội chia đều cho cả hai bên. Liên tục ở các phút 10, 12 DADISON FC và DƯỢC HÀ NỘI FC bỏ lỡ các pha ăn bàn trông thấy. Đến phút 16, số 9 Nguyễn Tuấn Anh đã phá vỡ thế bế tắc cho các cựu sinh viên Đại học Dược bằng bàn thắng khá bất ngờ. Sau khi bị dẫn bàn, DADISON FC dồn lên tấn công nhưng ngay cả cơ hội rất tốt ở phút 19 cũng bị số 9 bỏ lỡ. Tuy nhiên, 3 phút sau, số 6 Nguyễn Gia Tú đã đưa hai đội trở lại vạch xuất phát với bàn gỡ hòa 1-1 cho DADISON FC trong sự vui mừng tột độ của các CĐV đội nhà.

Thế trận giằng co, căng thẳng và rất nhiều cơ hội ăn bàn bị các cầu thủ hai bên bỏ lỡ khiến trận đấu phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi để tìm ra nhà vô địch. Kịch tính lên đến tột độ khi tỷ số đá penalty là 12-12. Ngay cả khi cầu thủ số 76 của DƯỢC HÀ NỘI FC sút bóng ra ngoài ở lượt đá thứ 12, những tưởng DADISON FC chắc chắn sẽ vô địch khi cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh nhất đội là số 7 Triệu Tuấn Dương, là người sút quả quan trọng nhất. Nên nhớ, chính anh là người đã sút thành công quả đá quyết định ở bán kết để đưa DADISON FC vào chung kết.

Song, lần này, Triệu Tuấn Dương lại sút hỏng, làm các CĐV cũng như các thành viên đội nhà ăn mừng hụt. Tỷ số phạt đền là 12-12 buộc trọng tài phải cho bốc thăm để tìm ra đội chiến thắng. May mắn đã mỉm cười với DƯỢC HÀ NỘI FC. Họ đã san bằng số lần đối đầu với chính DADISON FC nhưng ở trận đấu quan trọng nhất để bước lên ngôi vô địch.

Như vậy,  giải bóng đá Cúp Dược phẩm Đa Phúc lần IV – 2017 đã kết thúc tốt đẹp với ngôi vô địch xứng đáng của DƯỢC HÀ NỘI FC. Đây là giải đấu đông vui và thành công nhất từ trước đến nay, đồng thời có sức lan tỏa cực lớn nhờ các gương mặt dự giải chất lượng.

Các danh hiệu cụ thể

Đội vô địch: DƯỢC HÀ NỘI FC

Đội fair-play: GIA BẢO FC

Vua phá lưới: Tạ Văn Duy (Đa Phúc FC)

Thủ môn xuất sắc nhất: Lê Văn Tuấn (Đa Phúc FC)

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn