FC Luận Dung loại Văn Minh, Cường “sport” giúp Á Đông vào bán kết

Đánh bại ứng cử viên vô địch FC Văn Minh sau loạt “đấu súng” và những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trước đó, FC Luận Dung tiếp tục gây bất ngờvà giành vé vào bán kết. Trong khi đó một ứng cử viên vô địch sáng giá khác là FC Á Đông mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng phải nhờ đến sự xuất sắc của “người hùng” Cường “sport” mới vượt qua được FC U38…

Giải bóng đá Báo Lao động Nghệ An cúp Bia Hà Nội 2017 diễn ra 4 trận đấu tứ kết đầy kịch tính tại sân bóng Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An. Trận mở màn vòng tứ kết giữa FC Á Đông và FC U38 không chênh lệch như nhiều người dự đoán. 

Với tâm lý thoải mái, cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Hải Nam cùng các đồng đội FC U38 đã thi đấu rất tự tin trước dàn cầu thủ chất lượng và là ứng cử viên nặng ký nhất giải. 

Sau khi bị chân sút đang có phong độ cao của Á Đông là Đinh Văn Hiếu chọc thủng lưới khá sớm, FC U38 củng cố lại hàng thủ và thi đấu kiên cường, không những bẽ gãy các đợt tấn công của đối phương mà từ một đợt phản công nhanh, FC U38 còn có bàn san bằng tỷ số do công của Nguyễn Trường Đạt. 


Chiến thuật phòng ngự phản công với tinh thần thi đấu tập trung cao của FC U38tỏ ra rất hiệu quả khi giữ sạch mành lưới trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Không những vậy họ còn có nhiều pha phản công sắc sảo và nếu các chân sút của FC U38 tận dụng tốt hơn thì đội đương kim vô địch Vinh League đã phải nếm trái đắng. 

Sau 2 hiệp đấu chính thức hoà 1 - 1, FC Á Đông và FC U38 bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua. Thủ thành Nguyễn Mạnh Cường trở thành “người hùng” của FC Á Đông khi anh xuất sắc cản phá hai cú sút của đối phương, đồng thời tự mình dứt điểm chính xác ở quả luân lưu quyết định giúp đội Á quân của giải giành vé vào bán kết. 

Trận đấu cùng giờ bên sân số 2, đội bóng FC Kiểm định xây dựng Miền Trung tiếp tục chứng tỏ phong độ rất ổn định khi đối đầu với đội bóng có dàn cầu thủ trẻ chất lượng FC Dimori Sport. Lối chơi tấn công cởi mở của hai đội bóng này đã mang đến nhiều pha bóng đẹp và những màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. 


Đáng tiếc cho FC Dimori Sport là ở cuộc so tài quan trọng này họ thiếu chân sút chủ lực Nguyễn Trường Lâm nên nhiều cơ hội ngon ăn bị bỡ lỡ. Kết thúc trận đấu, FC Kiểm định Miền Trung giành chiến thắng 4 – 3, những người ghi bàn cho đội bóng ngành xây dựng là Trần Hữu Tuấn, Lê Bảo Trung, Nguyễn Trung Hiếu và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Dimori Sport Đoàn Văn Minh; 3 bàn thắng của Dimori Sport do công của ngôi sao trẻ SLNA Nguyễn Bá Đức, Nguyễn Mạnh Tài và Nguyễn Đình Thế.

Trận tứ kết 3, hai đối thủ FC Tuấn Hùng và FC Dũng Bình với rất nhiều ngôi sao sân phủi xứ Nghệ đã trình diễn một trận cầu chất lượng cao. Cầu thủ hai đội thi đấu quyết liệt với những pha tranh chấp dũng mãnh khắp mặt sân. 


Phan Đình Sơn giúp FC Tuấn Hùng vượt lên dẫn trước với cú sút hiểm hóc. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, “vua phá lưới” Vinh League 2017 là Trần Công Kỳ đã san bằng tỷ số 1 – 1 cho FC Dũng Bình từ một pha tấn công nhanh. 

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra ngang ngửa khi hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng, đặc biệt hàng phòng ngự cả hai bên thi đấu lăn xả. Khi mà hầu hết CĐV hai đội đang nghĩ về một kết quả hòa buộc phải dắt nhau đến loạt penalty thì gần cuối trận, trọng tài cho FC Tuấn Hùng được hưởng 1 quả đá phạt bên phần sân FC Dũng Bình sau một pha phạm lỗi gây tranh cãi. 


Chính từ tình huống này, Đậu Trọng Tuấn Anh tung ra cú sút chìm đưa bóng trúng chân hậu vệ FC Dũng Bình đi vào lưới mang về chiến thắng 2 – 1 giúp FC Tuấn Hùng giành vé vào bán kết.

Trận tứ kết cuối cùng, FC Văn Minh được đánh giá cửa trên, tuy nhiên đội bóng của Công ty xe khách đang tập trung mục tiêu lớn nhất là bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá phong trào ngoại hạng phủi Hà Nội (HPL S5) nên ở cuộc đối đầu với FC Luận Dung họ tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ, vì để dành lực lượng cho trận đấu chỉ sau đó 1 ngày gặp đội bóng FC Gia Việt tại Hà Nội. 


Mặc dù vậy, dàn cầu thủ FC Văn Minh vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng FC Luận Dung như một chú ngựa ô càng thi đấu càng hay. Với chiến thuật đeo bám quyết liệt họ không những cắt vụn được những pha đan bóng nhanh sở trường của FC Văn Minh mà ngay trong hiệp 1, bằng lối tấn công trung lộ sắc sảo, lần lượt Nguyễn Phú Nguyên và Hoàng Việt Hùng còn chọc thủng lưới thủ thành Trần Huy Lê giúp FC Luận Dung dẫn trước 2 – 0. 

Sang đầu hiệp 2, Nguyễn Hữu Hùng thắp lên hy vọng lội ngược dòng cho FC Văn Minh bằng cú dứt điểm như trái phá rút ngắn tỷ số xuống 1 – 2. Sau đó BHL FC Văn Minh tiếp tục tăng cường sức tấn công bằng việc tung Hà Quang Đạt vào sân. 


Những pha di chuyển khôn ngoan cùng đôi chân khéo léo của cầu thủ nhỏ con này đã giúp cho FC Văn Minh liên tục tạo ra những đợt tấn công rất lợi hại. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng chân sút trẻ Trần Thái Tôn cũng để lại dấu ấn với bàn san bằng tỷ số cho đội bóng nhà xe. 

Phần lớn thời gian nửa cuối hiệp 2, FC Luận Dung liên tục bị ép sân và phải lo chống đỡ. Tuy nhiên việc thiếu kinh nghiệm chinh chiến và sự nóng vội của các cầu thủ trẻ bên phía FC Văn Minh đã khiến họ không thể ghi thêm được bàn thắng nào trước hàng phòng ngự dày đặc được chỉ huy rất tốt của hai cựu binh CLB QK4 là Lê Hải Anh và Lê Quang Thi bên phía FC Luận Dung.

Hòa 2 – 2 sau 2 hiệp đấu chính thức, chiếc vé vào bán kết cuối cùng của giải buộc phải phân định bằng loạt đá penalty.Trên chấm luân lưu, cả 5 cầu thủ FC Luận Dung đều thực hiện thành công, trong khi đó bên phía FC Văn Minh có 2 cầu thủ đá hỏng đành chấp nhận nhường tấm vé vào bán kết cho đối thủ.


Như vậy Giải bóng đá Báo Lao động Nghệ An cúp Bia Hà Nội 2017 đã xác định được 4 đội bóng có mặt tại vòng bán kết, gồm FC Á Đông, FC Tuấn Hùng, FC Kiểm định xây dựng Miền Trung và FC Luận Dung. 

2 trận bán kết sẽ diễn ra tại sân bóng Nhà văn hóa Lao động tỉnh vào chiều thứ 7 tuần này (28/10) với 2 cặp đấu như sau:

1.FC Á Đông – FC Kiểm định xây dựng Miền Trung (15h)

2.FC Tuấn Hùng – FC Luận Dung (16h)

Hai đội giành chiến thắng tại bán kết sẽ giành quyền vào thi đấu trận chung kết diễn ra sau đó 1 ngày (15h chiều 29/10), sau đó là lễ bế mạc giải.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn