FC TIG: “Bình cũ – rượu mới” và quyết tâm góp mặt ở HPL

Sau khi để thua đầy tức tưởi trước Mobi ở trận bán kết HL1-S5, TIG trở lại với quyết tâm cao nhất: Giành tấm vé danh giá lên chơi ở HPL mùa giải thứ 9.

Năm 2020, TIG đã có một màn lột xác ngoạn mục. Đội bóng của bầu Long giành được huy chương đồng ở giải hạng Nhì mùa thứ 3 cùng với đó là một tấm vé tham dự HL1-S5.


Việc rơi vào một bảng đấu khó với nhiều đối thủ mạnh như Tùng Anh, cựu vương HPL - MV Corp hay Coca khiến cho TIG không được đánh giá cao. Tuy nhiên, đội bóng này đã chứng minh mình không dễ để bị bắt nạt. Với sự bổ sung chất lượng của những cầu thủ từ Tây Nguyên và Sài Gòn, TIG đã gây bất ngờ khi chơi quá tốt, góp mặt ở Bán kết.


Nhân “Sana” và các đồng đội khi ấy chỉ để tuột mất tấm vé dự HPL-S8 sau loạt sút penalty may rủi ở trận bán kết với Mobi, trận đấu mà họ chơi sòng phẳng, có nhiều cơ hội và chỉ thua bởi may mắn không mỉm cười. Trở lại sau hơn 1 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, TIG đang quyết tâm để có thể góp mặt ở sân chơi danh giá nhất phủi Hà thành.


Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022, Trưởng đoàn Quang Hiếu cho biết: “Chúng tôi đã hội quân và tổ chức tập luyện cho giải hạng Nhất từ tháng 10 năm 2021. Dù giải không thể diễn ra như kế hoạch do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng TIG vẫn tổ chức rèn quân hàng tuần. Với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy, mục tiêu duy nhất của đội bóng là thăng hạng lên chơi ở HPL”.

Năm nay, đội bóng của bầu Long gần như thay đổi hoàn toàn về mặt nhân sự. So với HL1-S5, TIG chỉ còn lại 2 cầu thủ cũ là Nhân “Sana” và Thể “gió”. Thế nhưng lực lượng được bổ sung của đội bóng này cho giải đấu năm nay khiến nhiều đội bóng phải dè chừng. Bộ đôi vô địch KPL-S2 của C-Casa là Bính “Nghệ” và Điền Sơn sẽ khoác áo TIG cùng với cựu thủ môn CLB Khánh Hòa – Quốc Cường, trong khi từ 2 năm qua trung vệ Ngọc “ngựa” được xây dựng là một điểm tựa ở hàng thủ. Đặc biệt, nguyên tổ Văn Minh như Cường “Sport”, Đạt “Trị”, Hùng “cọt”, Đậu Trọng Tuấn Anh cũng gia nhập TIG để chinh chiến tại HL1-S6.



Một số ngôi sao của Văn Minh sẽ đầu quân cho TIG tại HL1-S6


Khó khăn lớn nhất của TIG không phải là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà là việc đội bóng này phải chia quân để thi đấu ở 2 đấu trường. Tuy nhiên, với những tính toán hợp lý, BHL TIG cũng không quá phải đau đầu để tìm ra lời giải cho bài toán nhân sự, khi có quân dầy và chiều sâu.

Đánh giá về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé lên hạng, anh Quang Hiếu cho biết: “Giải bóng đá hạng Nhất năm nay có sự xuất hiện của nhiều cái tên mới cùng với đó là nhiều đội bóng già dơ, chính vì vậy mà sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt. 

Tôi cho rằng Ecopark, Gia Việt hay Luxury Hà Long sẽ rất đáng gờm và hứa hẹn sẽ là ứng cử viên cho tấm vé lên hạng. Bên cạnh đó, những ẩn số như Minh Quang Group hay GSC cũng rất thú vị”.

Sau hơn một năm bị “đóng băng” bởi đại dịch, giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball HL1-S6 đã quay trở lại, TIG cũng đã quay trở lại mạnh mẽ hơn, khát khao hơn. Với những gì đã chuẩn bị trong thời gian qua, đội bóng của bầu Long thực sự đáng xem, đáng chờ đợi với cách làm mới cùng quan điểm đi trên đôi chân của mình, con đường của mình...

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn