Góc BLV Hải “bạc”: Du Lịch đưa Đại Từ đi du lịch

Cho đến lúc này, có lẽ những người ở lại sân Hoàng Mai đến những giờ phút cuối cùng vẫn còn lâng lâng sau trận đấu quá kịch tính, mãn nhãn và điên rồ giữa Du Lịch và Đại Từ ở vòng 2 giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9).

Du Lịch và Đại Từ bước vào trận đấu trong bối cảnh cả 2 đội đều muốn có 3 điểm đầu tiên. Lý do là bởi, ở vòng 1, họ chưa có được kết quả thuận lợi. Do đó, cả coach Tệu và người đồng nghiệp Tuyên “Teo” bên kia chiến tuyến đều bố trí đội hình tối ưu nhất và chơi tấn công ngay từ đầu.


Phía Du Lịch có sự thay đổi nhỏ khi Đạt “trề” đá ngay từ đầu thay cho vị trí Duy “cốp”. Với Đại Từ, họ thiếu đội trưởng Hà “toro” vì chấn thương và Thiện “nhỏ” là người sắm vai thay thế.

Du Lịch vẫn như mọi khi, họ vẫn chơi đập nhả nhuần nhuyễn, bóng ngắn và di chuyển khắp mặt sân. Với sự có mặt của Đạt “trề” ở biên trái, Du Lịch biến ảo hơn ở những pha tấn công. Chiều ngược lại, Đại Từ với sự cơ động, cầm bóng cực quái của Thống “Pành” cũng tỏ ra họ không hề yếu thế. Trong hiệp 1, tuy Du Lịch cầm bóng nhiều hơn nhưng cơ hội rõ ràng thì Đại Từ lại nhiều hơn. Cũng là thành viên của tổ Trà Dilmah và nhiều năm sát cánh cùng coach Tệu, HLV Tuyê “Teo” có lẽ rất hiểu cách di chuyển phối hợp của đối thủ.

Từ một pha bóng sở trường, Thống Pành đã mở tỷ số cho đại diện đất trà. Một bài đánh quen thuộc mà họ đã sử dụng rất nhiều ở các giải Hạng Nhì, Hạng Nhất và tỏ ra rất hiệu quả. Bóng được đẩy lên phía trên rồi trả ngược cho trung vệ có khả năng “nã pháo” rất cừ là Quân “Eto’o” vung chân rồi Thống “Pành” đầy tinh quái di chuyển cắt mặt, dứt điểm tinh tế mở tỉ số. Các cầu thủ Đại Từ với bàn thắng làm vốn tiếp tục chơi kỷ luật, chặt chẽ trong phòng ngự cùng sự xuất sắc trong khung gỗ của thủ môn Ý Hòa. Đại Từ cứ thế chờ thời cơ và nếu như nắn nót hơn trong những pha hãm thành, Thống “Pành” rồi Tuyên “tung tăng” đã hoàn toàn có thể giúp Đại Từ có nhiều hơn 1 bàn thắng sau 30 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, trận đấu cứ trôi dần đi cho đến 10 phút cuối hấp dẫn, căng thẳng đến nghẹt thở. Phía Du Lịch có rất nhiều sự điều chỉnh nhằm mang lại sự đột biến và tăng cường thêm sức tấn công. Thủ môn Đức “Tỉn” cũng như thường lệ bắt đầu dâng cao hơn và sau đó cái kết thì ai cũng biết.

Du Lịch luôn vậy, đầy đắm say và cảm xúc

Về góc độ chuyên môn, coach Tệu tung những “quân bài tẩy” vào sân. Trương Minh Đức hay Thành “Messi” chơi độc lập hơn, tạo ra các bài đánh lạ hơn, Du Lịch cũng tích cực sút xa hơn. Lấy 7 đánh 6 khi Đức “Tỉn” đóng luôn vai “nhà tổ chức”, nhà ĐKVD cũng tạo ra được nhiều khoảng trống hơn. Phía Đại Từ, việc rút Thiện “nhỏ” ra sân đã làm xộc xệch hàng thủ và sự cơ động ở khu vực trung tuyến. Dễ thấy, các bàn thua của Đại Từ đều bắt nguồn từ việc tuyến giữa không thể khóa được những pha triển khai và phối hợp của Du Lịch.

Nói về tuyệt phẩm của Ý Hòa. Thủ môn đẳng cấp World Cup này có cảm giác bóng cũng như kỹ thuật phát bóng rất đặc trưng của môn Futsal, khi mà bất cứ đội nào thua cũng chơi Power Play. Tuy vậy, có thể thấy rõ hơn là nhãn quan của Ý Hòa rất tốt. Nhận thấy sự dâng cao của Đức “Tỉn”, Hòa lập tức vung chân và bàn thắng đến theo một cách thật khó tin.

HLV của Du Lịch cũng đã phân tích “điều kiện” có thể đánh bại thủ môn Ý Hòa, đó là những pha bóng tầm thấp. Đúng như vậy, thể hình to lớn khiến những pha ngả người của Ý Hòa ở tầm thấp sẽ chậm hơn những pha bóng bổng. 3 bàn thắng của Du Lịch đều là những pha bóng bắt nguồn từ những cú sút sệt đưa bóng đi ra góc xa và khiến cho cựu tuyển thủ Futsal không kịp phản ứng.

Đại Từ xứng đáng có một điểm, thậm chí nếu Đại Từ thắng trận này cũng hoàn toàn xứng đáng. Song, chúng ta thấy được bản lĩnh của Du Lịch, trong lúc khó khăn nhất họ vẫn chứng tỏ được khả năng của mình. Có người cho là họ may mắn, đúng là có may mắn nhưng hãy nhớ trong bóng đá đỉnh cao, chỉ có những người có thực lực mới có may mắn!

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn