Hé lộ phương pháp “giải vía” của Việt Hải Dương để nổ súng trở lại

Tiền đạo Việt “Hải Dương” đã ghi bàn trở lại sau khoảng thời gian dài tịt ngòi tại HPL-S11 và VPL-S5. Theo tiết lộ Việt “Quẩy”, thay đổi màu tóc là cách cầu thủ này đổi phong thủy và tìm lại cảm giác săn bàn.

Việt “Hải Dương” là một trong những tiền đạo hàng đầu của giới bóng đá phủi, chân sút sinh năm 1992 sở hữu một thể hình lý tưởng với chiều cao 1m80, nền tảng kỹ thuật, khả năng xử lý bóng cực tốt nhờ việc từng ăn ăn tập ở lò đào tạo Viettel. Việt “Quẩy” là mẫu trung phong lý tưởng ở sân chơi 7 người, anh vừa có thể chơi quay lưng, tì đè, làm tường nhờ chiều cao tốt, vừa có thể xử lý độc lập để ghi bàn.

Chân sút người Hải Dương bắt đầu tham gia những sân chơi phủi từ mùa giải HPL-S5 trong màu áo của Cường Quốc, sau đó chuyển đến Mobi. Những chấn thương đã khiến Việt “Hải Dương” rời xa sân chơi HPL khoảng 2 năm rồi trở lại trong màu áo Tuấn Sơn tại HPL-S8, Tùng Anh ở HPL-S9. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Việt “Quẩy” đến khi anh lên ngôi tại HPL-S10 trong màu áo Mobi, danh hiệu quả bóng vàng và vua phá lưới cũng lần lượt thuộc về anh trong một mùa giải chơi đầy bùng nổ.

Việt Hải Dương duy trì phong độ cao khi còn giữ mái tóc đen
Việt Hải Dương duy trì phong độ cao khi còn giữ mái tóc đen

Mobi giải thể ngay sau chức vô địch, Việt “Hải Dương” quay trở lại mái nhà xưa Tùng Anh tại HPL-S11 với những sự kỳ vọng cực lớn của đương kim quả bóng vàng, vua phá lưới giải đấu. Tùng Anh cũng được ví như “dải ngân hà” tại HPL khi đồng thời sở hữu 3 quả bóng vàng: Nhật “Tân”, Đạo “Từ Sơn” và Việt “Hải Dương”, cùng với đó là một đội hình toàn sao với những Mạnh “Tũn”, Đạt “Trề”, Đức “Cris”, “Siêu nhân” Gia Huy. Trên băng ghế huấn luyện, bầu Tùng mạnh tay chi đậm để đem về HLV Thành “Đen”, chiến lược gia vừa cùng Mobi vô địch HPL năm trước.

Dù sở hữu nhiều cái tên có số má, nhưng Tùng Anh lại gây thất vọng lớn khi chỉ xếp thứ 7 tại HPL-S11. Có nhiều nguyên nhân để khiến Tùng Anh sa sút nghiêm trọng như vậy, nhưng nổi bật nhất là sự đi xuống rõ rệt của các ngôi sao, đặc biệt là đầu tàu Việt “Hải Dương’ ở giai đoạn 2 của mùa giải. Quả bóng vàng HPL-S10 cùng toàn đội có khởi đầu không đến nỗi nào ở giai đoạn 1. Sau 5 vòng đấu, Tùng Anh xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, còn cá nhân Việt “Quẩy” có 3 bàn thắng ở 3 vòng đấu liên tiếp trước BIDV Quang Trung, SHB và Đại Từ.

Sau chiến thắng trước Đại Từ, Việt “Quẩy” ăn mừng bằng cách “đảo ngót”, tút tát nhan sắc bằng một mái tóc bạch kim. Và cũng chính mái tóc này đã “phong ấn” khả năng ghi bàn cũng như phong độ của tiền đạo này. Kể từ khi có mái tóc mới được trình làng, người hâm mộ không lần nào được chứng kiến số 99 của Tùng Anh nổ súng dù anh vẫn tạo được những dấu ấn, vẫn có những tình huống bùng nổ và những cơ hội cho riêng mình. Nhưng tuyệt nhiên bàn thắng lại né tránh chân sút 32 tuổi một cách đầy khó hiểu. Việt “Hải Dương” tịt ngòi cũng là lý do chính khiến Tùng Anh tụt dốc không phanh, từ vị trí tranh ngôi vô địch rồi xuống tận thứ 7 khi kết thúc mùa giải.

Màu tóc bạch kim
Màu tóc bạch kim "phong ấn" Việt Hải Dương

Nhận thấy vấn đề “phong thủy” từ mái tóc, Việt “Hải Dương” quyết định quay trở về màu tóc đen nguyên thủy Như được giải “phong ấn”, chân sút này ngay lập tức chơi hay trở lại và có được bàn thắng tại lượt 2 VPL-S5 khi thi đấu trong màu áo Xổ số kiến thiết Đắk Lắk, pha lập công này giúp đội bóng tránh được khỏi 1 trận thua và níu giữ cơ hội vào vòng trong. Trên trang cá nhân, Việt “Quẩy” hóm hỉnh chia sẻ: “Trở lại phiên bản tóc đen, phong thủy không đùa được đâu”.

Thay tóc đổi vận có lẽ đúng trong trường hợp của Việt “Hải Dương”, mong rằng chân sút sinh năm 1992 sẽ tiếp tục duy trì được “vía” tốt để tỏa sáng, giúp XSKT Đắk Lắk đánh bại Phoenix để đi tiếp tại VPL-S5.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn