HLV Ngọc Duy: “ Hạng Nhất 2023 không kém phần hấp dẫn so với HPL”

HLV trưởng của Đại Từ FC Nguyễn Ngọc Duy cho thấy sự thận trọng khi cho rằng giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023 không kém phần hấp dẫn so với giải ngoại hạng Hanoi Premier League.

Đại Từ là một trong hai đội bóng phải xuống chơi giải Hạng Nhất sau mùa giải HPL-S9. Sau một năm không có được nhiều thành công. Đại Từ đặt mục tiêu quyết tâm trở lại sân chơi cao nhất ở mùa giải thứ 10. 

Đại Từ đặt quyết tâm trở lại với sân chơi HPL-S10

Ngay từ đầu năm 2023, đại diện của đất chè Thái Nguyên đã liên tục công bố những bản hợp đồng bom tấn có thể kể tới như cựu thủ thành của FC Du Lịch Đức “Tỉn”, tiền đạo Thành “Messi”, cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S9 Hiệp “Châu”, tiền vệ từng khoác áo đội tuyển quốc gia Nguyễn Việt Phong và gần đây nhất là tân binh tạo ra một sức hút rất lớn với giới bóng đá 7 người là chủ nhân của 4 quả bóng Vàng Việt Nam, tiền vệ Phạm Thành Lương hay còn được biết đến trong “sới phủi” với cái tên Lương “dị”.

Thành Lương là bản hợp đồng "siêu bom tấn" của Đại Từ trước thềm giải Hạng Nhất

Không những có những cái tên đình đám đến đầu quân, mà trong đội hình của Đại Từ vẫn có những cầu thủ rất đẳng cấp khác có thể kể đến như Dũng “Nem”, Phan Thái, Quân “Eto”, Hải “Ki”, Tuyên “tung tăng”, Sinh “Dù”, Hoàng “Pogba”,… Có thể nói rằng, Đại Từ thực sự đang sở hữu một “dải ngân hà” và là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm vé thăng hạng lên HPL-S10.


Đại Từ tích cực chuẩn bị và giao hữu cho mùa giải mới ngay từ những ngày đầu năm 2023

Tuy vậy, việc có nhiều ngôi sao trong đội hình cũng tạo cho ban huấn luyện của đại diện Thái Nguyên những “cơn đau đầu” trong việc dung hoà các cầu thủ giàu cá tính thành một tập thể đoàn kết và mạnh mẽ.

“ Đại Từ đã chuẩn bị tập luyện rất kỹ lưỡng ngay từ trước Tết để có thể có được trạng thái tốt nhất trước khi vào giải. Việc Đại Từ chiêu mộ nhiều cầu thủ cả chuyên nghiệp lẫn cầu thủ chơi ở sân 7 lâu năm theo cá nhân tôi họ đều có tính chuyên nghiệp rất cao. Họ đều biết phải làm gì để dung hoà, tiết chế lại những cái cá tính của mình để làm sao hoà nhập và tốt nhất cho đội bóng”, coach Duy “dị” chia sẻ.

Đại Từ rõ ràng rất khát khao để quay trở lại với sân chơi cao nhất ngay trong năm 2023. Dù vậy, mục tiêu của HLV Ngọc Duy và các đồng đội vấp phải những trở ngại khó khăn khi giải Hạng Nhất năm 2023 có thể được coi như một “HPL thu nhỏ” với những đội bóng được đầu tư rất tốt về nền tảng phong độ và nhân sự.

HLV Ngọc Duy (áo trắng) khẳng định sự hấp dẫn không kém với HPL của giải Hạng Nhất 2023

“ Với tôi, giải Hạng Nhất 2023 có sự hấp dẫn không kém so với những sân chơi HPL các năm trước đây khi có rất nhiều những cầu thủ tốt hay các đội bóng giàu tiềm lực, có tham vọng. Có thể họ không nói ra nhưng những mục tiêu và tham vọng của các đội bóng đều rất lớn với mục đích cuối cùng và quan trọng nhất vẫn là lên chơi HPL. 

Đối thủ của Đại Từ hay chúng tôi cũng vậy đối với các đội bóng khác đều dành cho nhau những sự tôn trọng. Trướ ckhi bước vào giải, đội bóng nào tổ chức tốt, thi đấu tốt và cộng thêm chút may mắn thì sẽ giàng được kết quả tốt. Cá nhân tôi không có đội bóng nào quá nổi trội mà cái tên nào cũng là những tập thể mạnh và là đối thủ đáng gờm”, nhà cầm quân sinh năm 1986 khẳng định.

Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023 sẽ diễn ra từ ngày 9.4 đến ngày 7.5.2023 trên sân bóng Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, đường Lê Quang Đạo, Hà Nội.

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn