Kết thúc vòng bảng giải bóng đá Viện Điện tử trường ĐH Bách Khoa

Giải bóng đá Viện Điện tử trường ĐH Bách Khoa đã đi được 2/3 chặng đường. Sau 4 ngày thi đấu,18 trận đấu đã diễn ra, vòng bảng SETCUP2016 đã khép lại.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại vòng bảng qua một số điểm nhấn:

A. Chất lượng chuyên môn được nâng cao

Tuy chỉ có 12 đội bóng tham dự, ít hơn nhiều so với mọi năm, nhưng chất lượng các đội bóng năm nay nhìn chung rất đồng đều. Phần lớn các trận đấu diễn ra vô cùng gay cấn, rất nhiều những pha bóng hay, những tình huống xử lí kĩ thuật đã diễn ra.

Tổng kết vòng bảng, đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra và trong số đó có tới 74 lần được các cầu thủ tận dụng thành công, trung bình 4,1 bàn/trận (lớn hơn nhiều so với 3,2 bàn/trận và và 2,9 bàn/trận của 2 kì SETCUP gần nhất). Nhìn chung các cầu thủ đều chơi rất fairplay. Tuy không có thẻ đỏ nào được rút ra, tỉ lệ thẻ vàng là 0,5 thẻ/trận và cũng có một vài tình huống đáng tiếc xảy ra trên sân (chấn thương, các cầu thủ có “lời qua tiếng lại”).


B. K57, K59 áp đảo về số lượng đội vào tứ kết

Năm thứ 2 đến với giải đấu, với 3 trên tổng số 12 đội tham gia, tất cả các đội K59 “bằng một cách nào đó” đã cùng nhau vượt qua vòng bảng. Không chịu thua “đàn em”, bằng những kinh nghiệm từ các lần tham gia trước, các đội K57 cũng đóng góp 3 (trên tổng số 4 đội K57 tham gia) cái tên vào vòng tứ kết.

C. Bất ngờ mang tên VSET và SET Tổng Hợp

Không được đánh giá cao với sự “ra đi” của nhiều trụ cột K56 và đặc biệt sau 3 năm liên tiếp “lót đường”, không biết đến mùi vị của vòng knock-out, năm nay VSET đã tạo một sock lớn đối với BTC khi giành vé vào vòng tứ kết chỉ sau 2 lượt trận với thành tích toàn thắng. Tuy thất bại ở trận đấu tranh ngôi nhất bảng nhưng VSET với sự tỏa sáng của đội trưởng Tuấn Anh Dev (4 bàn/3 trận) hứa hẹn sẽ còn gây nhiều bất ngờ với giải đấu.

Là những tân binh lần đầu tham dự giải đấu, đặc biệt là đội cuối cùng gửi danh sách đăng kí tham gia, tuy nhiên SET Tổng Hợp đã mang đến một làn gió mới lạ cho giải đấu. Sau thất bại đáng tiếc (bị thủng lưới vào phút bù giờ cuối cùng) ở lượt trận đầu, những chàng trai K60 đã trình diễn một bộ mặt ấn tượng. Xuất sắc đánh đại nhà ĐKVĐ TOEIC 0 với tỉ số 3-1 và cũng với tỉ số 3-1 trước đàn anh SET AE, SET Tổng Hợp hiên ngang bước vào tứ kết với vị trí nhất bảng tử thần.


D. Ứng cử viên cho ngôi vô địch

Có lẽ còn quá sớm để có thể dự đoán được đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch trong mùa giải năm nay, tuy nhiên qua vòng bảng đã có một số đội đã khẳng định được bản lĩnh và "tham vọng" của mình như: ĐTVT K59, FC TOEIC 0, SET TỔNG HỢP, Vi xử lí... Nhưng nổi bật hơn cả là ĐTVT-K59. Với sự bổ sung chất lượng trên hàng công, đội đã xuất sắc kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, đặc biệt là chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh như Vi xử Lí.

E. Những cái “nhất” ở vòng bảng

• Cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất: Đang có 4 cầu thủ cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn và cùng ghi 4 bàn: Triệu Đức Thuận (Vi xử lí); Đỗ Tuấn Anh (VSET); Nguyễn Tuấn Tùng( ĐTVT –K59); Dương Văn Tiến (ĐT7 K57).

• Cầu thủ phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất: Đinh Tiến Hưng – Lần đầu tham dự giải anh đã "xuất sắc" đi vào lịch sử với thành tích thủng lưới 15 bàn.

• Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất: ĐT7-K57- Sở hữu hàng công vô cùng mạnh mẽ nên không khó hiểu khi ĐT7-K57 kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thằng và 13 bàn thắng được ghi.

ĐT 7-K57 cũng là đội bóng bị thủng lưới ít nhất: 1 bàn thua/3 trận.

• Trận đấu có tỉ số đậm nhất: 7-0 – đó là chiến thắng của ĐT 7-K57 trước ĐT 5-K58 .

• Trận đấu kịch tính nhất : Đó là cuộc lội ngược dòng không tưởng 4-3 của nhà ĐKVĐ TOEIC 0 trước SET AE sau khi bị dẫn 3-0 ngay trong hiệp một.


Kết quả ngày thi đấu cuối cùng vòng bảng:

ĐTVT K59 4-1 CN K60

Vi Xử Lí 6-0 KSTN K57

FC Toeic 0 3-1 GYM 4T

FC SET 60 Tổng Hợp 3-1 FC SET AE

SETCUP 2016 sẽ trở lại với 4 trận đấu trong vòng tứ kết vào 11->12h, thứ Sáu, ngày 9/12/2016. Hi vọng các đội sẽ cống hiến cho giải đấu những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

 

Lịch thi đấu cụ thể:

 TK1: ĐT7-K57- SET AE

 TK2: ĐTVT K59 – FC34 Ghz

 TK3: SET 60 Tổng Hợp – V-Set FC

 TK4: FC Vi Xử Lí – FC Toeic 0

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn