Khai mạc HL1-S6: Gia Việt thất thủ, Mỹ Đình II gây bất ngờ

Ngày ra quân của giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã chứng kiến khá nhiều những bất ngờ đầy thú vị, trong đó phải kể việc cựu vương HPL – FC Gia Việt đã để sảy chân trước tân binh Đại Từ.

Màn so tài của Gia Việt và Đại Từ có nhiều ý nghĩa hơn một cuộc đối đầu thông thường. Cuộc đọ sức này là màn tái ngộ giữa những cựu cầu thủ Gia Việt đang khoác áo của Đại Từ với đội bóng đã giúp họ đứng trên đỉnh cao. Lần lượt những Tuyên “tung tăng”, Quân “Eto”, Hà “Toro”, Thống “Pành”, Quí Võ rồi Thiện “nhỏ” đều có mặt trên sân để chạm trán với đội bóng cũ. 

Đại Từ có ngày ra quân tưng bừng khi đánh bại ứng cử viên Gia Việt đầy thuyết phục

Đại Từ gây bất ngờ khi mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 nhờ công của Tuyên “tung tăng”. Sau bàn thắng, tiền vệ mang áo số 21 đã không ăn mừng như một cách dành sự tôn trọng của mình cho câu lạc bộ cũ. Đại diện của Thái Nguyên lại tiếp tục khiến cho những góc khán đài vang lên tiếng “ồ” vì chỉ 4 phút sau bàn mở điểm, họ lại có được bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của hậu vệ biên Sinh “Dù”. 

Tuyên "tung tăng" "gieo sầu" cho đội bóng cũ

Nhận 2 “gáo nước lạnh”, Gia Việt vùng lên để tìm kiếm bàn rút ngắn trước khi hiệp 1 kết thúc. HLV Danh Ngọc cũng đã lập tức có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi đưa So Hao Lợi vào sân ngay trong hiệp 1. Hiệu quả đã có khi Gia Việt rút ngắn cách biệt xuống 1-2 nhờ bàn thắng của Đậu Hùng Mạnh ở phút 21. Hiệp 1 khép lại với lợi thế tỉ số cho “đại diện xứ trà xanh".

Dù rất nỗ lực nhưng Gia Việt không thể lật ngược tình thế khi bước sang hiệp 2. Không những không thể ghi thêm bàn thắng, Gia Việt tiếp tục bị người cũ “gieo sầu” khi Tuyên “tung tăng” ghi bàn ở phút 44 qua đó ấn định thắng lợi 3-1 cho tân binh mới lên hạng.

Trận đấu cùng giờ là cuộc chạm trán cũng không kém phần hấp dẫn ở bảng A giữa ĐKVĐ hạng Nhì (HL2-S4) – FC Sao với Ecopark. “Đội bóng đô thị xanh” đã chứng minh đẳng cấp của một “ông lớn” khi giành chiến thắng sát nút với tỉ số 2-1. “Thiên thần” Tâm “Kaka” vào sân thay người và để lại dấu ấn với bàn thắng quý giá giúp đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Trung Thành có được 3 điểm đầu tiên.

Bàn thắng của Tâm "Kaka" ấn định chiến thắng 2-1 cho Ecopark trước FC Sao

Sau buổi lễ khai mạc Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) là những trận đấu thuộc khung giờ của lượt trận thứ 2. Bất ngờ đã xảy ra ở cặp đấu giữa Mỹ Đình II và TIG. Đội bóng của ông bầu Phúc Long được đánh giá rất cao với một đội hình nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở những đấu trường lớn như HPL hay VietNam Super Cup. Tuy vậy, TIG đã để cho Mỹ Đình II chọc thủng lưới từ rất sớm nhờ công của số 18 Đoàn Ngọc Ánh. Dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng trước sự xuất sắc của thủ môn Đức Anh “Hugo” bên phía Mỹ Đình II, các cầu thủ áo trắng đành phải chấp nhận thua cuộc với tỉ số tối thiểu 0-1.

Mỹ Đình II gây bất ngờ khi đánh bại dàn cầu thủ chất lượng của TIG với tỉ số 1-0.

Ở trận đấu còn lại là cuộc so tài của hai đội bóng thuộc bảng B là HTT – Ngân Hà Group và Minh Quang Auto. Bất ngờ cũng đã xảy ra khi đội bóng được đánh giá thấp hơn là HTT đã có được thắng lợi với tỉ số 2-1 trước dàn sao của Minh Quang Auto. Hai bàn thắng đều từ những tình huống không chiến của Văn Dũng và Hữu Long giúp đội bóng “niềm tự hào xứ Thanh” có ngày ra quân thành công mĩ mãn.

 Bài bóng bổng của HTT - Ngân Hà Group phát huy hiệu quả trước Minh Quang Auto giúp họ giành thắng lợi 2-1

Ở lượt trận cuối, tâm điểm hướng về màn chạm trán giữa Luxury Hạ Long và Anh Pháp. Đại diện xứ Nghệ mở điểm nhờ pha lập công của tiền đạo mang áo số 66 Tình “xèng”. Tuy vậy, với chất lượng của những cầu thủ trên sân, Luxury Hạ Long đã có được 2 bàn thắng đều nhờ công của tiền đạo Cương “xôi” qua đó lội ngược dòng giành thắng lợi với tỉ số 2-1. 

Tiền đạo mang áo số 6 - Cương "xôi" lập cú đúp giúp Luxury Hạ Long lội ngược dòng giành chiến thắng trước Anh Pháp

Trận đấu còn lại là màn đụng độ của hai đội bóng giàu sức trẻ là GSC và Coca. GSC đã chứng tỏ khát khao của mình khi đánh bại Coca với tỉ số 3-1. Cú đúp của số 10 Quốc Quân cùng bàn ấn định cầu thủ vào sân mang áo số 9 Văn Toản giúp đoàn quân của HLV Mã Dũng có được 3 điểm đầu tiên đầy quý giá ở HL1-S6.

"Cơn gió lạ" GSC ra quân thành công với thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Coca

Vòng 2 giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ tiếp tục diễn ra vào Chủ Nhật ngày 3.4 tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Toàn bộ các trận đấu đều sẽ được phát sóng trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập IPhủi.


Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn