Nguyễn Đình Ý Hoà: “Người viết sử” futsal Việt Nam và “hoạ sĩ” ở HPL

Ý Hoà gắn với một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của futsal Việt Nam. Ở sân chơi HPL-S9, thủ thành người Khánh Hoà lại tiếp tục mang đến những cảm xúc bùng nổ cho người hâm mộ sân 7.

Người viết sử futsal

Ý Hoà không phải người gác đền chính thức của tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết futsal châu Á 2022. Năm ấy, Văn Huy với đôi tay trần từng khiến các Pivo của Nhật Bản nản lòng. Nhưng đến loạt sút phạt đền may rủi, Ý Hoà với thể hình cao to vượt trội được lựa chọn.

Ở lượt sút cuối cùng của tuyển futsal Nhật Bản, Nibuya tung ra cú sút cực mạnh. Có cảm giác bóng đã vượt qua tầm tay của Ý Hoà nhưng anh lại cản phá bằng…mặt. Ý Hoà thậm chí không đứng vững vì choáng sau cú sút ấy. Nhưng sau khi gượng dậy, anh hôn lá cờ Tổ quốc trên ngực áo một cách mãnh liệt.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Đình Ý Hòa

Và chỉ ít giây sau đó, người đồng đội Phùng Trọng Luân thực hiện thành công lượt sút của mình. Futsal Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự một kì World Cup. “The biggest shock in the AFC Futsal Championship 2016, the champions are out” (tạm dịch: Cú sốc lớn nhất tại giải futsal vô địch châu Á, nhà vô địch đã bị loại), câu nói đầy cảm xúc của bình luận viên kênh Fox Sport dường như chẳng thể phai mờ với nhiều người hâm mộ Việt Nam.

Thật tình cờ, hai trong số những người hùng futsal là Ý Hoà và Luân “sư phụ” đều là “khách quen” của các sân chơi 7 người do Vietfootball tổ chức.

Dẫu cho Ý Hoà không thể tham dự giải đấu trên đất Colombia vì chấn thương, anh vẫn xứng đáng là một trong những người viết sử của bóng đá nước nhà. Sự nghiệp của cầu thủ này vinh quang nhưng cũng đầy chông gai. Anh quyết định từ giã sự nghiệp chỉ sau đó 1 năm bởi vết đau triền miên ngăn cản thủ thành này trở lại đỉnh cao.

Hoạ sĩ tại HPL

Gác lại dang dở trên thảm đấu trong nhà, Ý Hoà dần quen với cuộc sống mới, với những khát khao mới trên sân cỏ nhân tạo. Dấu ấn đầu tiên của anh vẫn lại trên chấm luân lưu. Luân lưu như định mệnh gắn với Ý Hoà. Anh cản phá thành công cú sút của Phong “nesta” và giúp Nam Phương Khánh Hoà vào đến chung kết KPL-S1.


Tại sao có thể gọi Ý Hoà là một hoạ sĩ dù với vẻ bề ngoài nhữ một “gã khổng lồ” và mái tóc kiểu đầu đinh gai góc? Thủ thành quê Khánh Hoà chưa bao giờ chơi bóng bằng sức mạnh, luôn có một “chất” gì đó rất “điên”, đầy cảm xúc nơi Ý Hoà. Anh có một đôi tay và cái chân phải biết “vẽ” lên những đường bóng đẹp.

Ý Hoà không giống Phương “vertu”, không giống Long “xì”, Duy “Gia Lâm”, Thành “Messi” hay bất kì ai cả. Hoà biết cách “hoạ” bức vẽ riêng cho mình bằng một thế giới quan riêng, nơi lằn ranh của thắng lợi và thất bại.

Trước khi tung ra pha “chém bóng” khiến Đức “tỉn” đi…du lịch, Ý Hoà làm cho người hâm mộ trên sân Hoàng Mai phải “mắt chữ O, mồm chữ A” với nhiều tình huống cản bóng. Có người thắc mắc tại sao anh đứng lệch gôn đến vậy khi cầu thủ Du Lịch sút xa? Câu hỏi ấy bỏ lửng khi bóng đi thẳng vào vị trí mà Ý Hoà chọn sẵn.

Khoảnh khắc Đức "tỉn" bất lực sau chú "chém" bóng của Ý Hòa

Khán giả cũng tự hỏi rằng, nếu không phải Du Lịch, không phải sắc tím tấn công mê hoặc của của Thành “Messi” và Đức “thuỷ lợi” với những pha “đút bột”, liệu Du Lịch làm thế nào để ghi bàn. Bởi ngay trong hiệp 1, chính Du Lịch cầm bóng 70% nhưng gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Bàn thắng của Ý Hoà có lẽ còn dễ gặp hơn ở futsal chuyên nghiệp so với sân phủi. Nhưng tiếc thay, siêu phẩm ấy không thể giữ lại 1 điểm cho Đại Từ. Nhưng đó cũng là lời cảnh báo đến bất kì đối thủ nào, đừng dồn lên tổng lực nếu phía trước họ có một hào thủ như Ý Hoà. Thua đấy, không đùa được đâu!

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn