Nhật ‘Tân’: Gừng càng già càng cay!

Ở tuổi 35, Nhật “Tân” vẫn biết cách tỏa sáng để gánh vác tuyến giữa của Tùng Anh. Anh cũng là chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa giúp đội bóng ngành tài chính thoát thua ngay ở trận ra quân VSC-S4.

Nhật “Tân”, một cái tên cực kỳ quen thuộc đối với những người yêu bóng đá phủi Việt Nam. Anh chính là chủ nhân của danh hiệu QBV HPL-S8 khi đã cùng Du Lịch có một mùa giải tuyệt vời và lên ngôi vô địch. Tiền vệ người Hải Dương sắm vai một người nhạc trưởng nơi tuyến giữa, hào hoa, nhẹ nhàng trong từng đường bóng nhưng cũng vô cùng cần mẫn, lên công về thủ nhịp nhàng không biết mệt mỏi. Ở giai đoạn đó, Nhật “Tân” chính là định nghĩa của một mẫu tiền vệ hoàn hảo của bóng đá sân 7.

Đầu năm 2023, Nhật “Tân” cùng những người đồng đội tại FC Du Lịch như Đạt “Trề”, Thành Linh, Đức “Cris” cập bến Tùng Anh FC. Ở đội bóng mới, tiền vệ sinh năm 1989 vẫn để lại được những dấu ấn đậm nét. Vẫn với lối chơi tối giản nhưng hiệu quả là tối đa, cầu thủ người Hải Dương chính là cái tên không thể thay thế nơi tuyến giữa của Tùng Anh tại HPl-S10. Đoàn quân của HLV Long “Thổi” đã tạo ra một cuộc chạy đua hấp dẫn đến ngôi vô địch HPL-S10. Đáng tiếc khi họ lại để thua Phoenix ở những vòng cuối và ngậm ngùi về hạng 3 chung cuộc. Tại VPL-S4 hay VSC-S3 sau đó, Nhật “Tân” và cả tập thể Tùng Anh cũng đã để lại những màn trình diễn đáng nhớ. Những hình ảnh về một Tùng Anh chơi kỷ luật, lỳ lợm và vô cùng khoa học đã để lại rất nhiều ấn tượng cho khán giả thủ đô.

Nhật ‘Tân’: Gừng càng già càng cay!
Nhật ‘Tân’: Gừng càng già càng cay!

Thành công của đội bóng ngành tài chính ở mùa giải năm ấy có đóng góp đặc biệt Nhật “Tân”, tuy không ghi quá nhiều bàn thắng, cũng không còn là tâm điểm mỗi lần xuất hiện. Nhưng đóng góp của QBV HPL-S8 thầm lặng hơn nhiều, anh chơi lùi sâu với vai trò kiến thiết, đảm nhiệm luôn cả nhiệm vụ phòng ngự, tạo ra sự cân bằng giữa các tuyến và hơn cả chính là chìa khóa cho những tình huống phản công tạo ra không ít bàn thắng của Tùng Anh. Và nên nhớ, Nhật “Tân” đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ kể trên khi đã 34 tuổi!

Bước sang năm 2024, Tùng Anh đến với HPL-S11 với một tham vọng lớn khi sở hữu một dàn hào thủ vô cùng chất lượng, với sự bổ sung QBV HPL-S10 “Việt Hải Dương” cùng đối tác ăn ý Mạnh “Tũn”. Với một đội hình toàn sao như thế, không có lý do gì để không đặt đội bóng ngành tài chính là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Nhưng bóng đá lại luôn ẩn chứa những bất ngờ, những ngôi sao của Tùng Anh dường như không còn là chính mình, một bộ mặt thiếu sức sống, kém hiệu quả đến khó tin được các học trò của HLV Thành “Đen” phô bày. Và hệ quả đến khi họ chỉ về đích thứ 7 tại mùa giải thứ 11 của HPL, đây rõ ràng là một kết quả không tương xứng với sự đầu tư, tiềm lực của đội bóng này. Trong một bức tranh u ám mà Tùng Anh thể hiện, đâu đó vẫn le lói một điểm sáng nhỏ nhoi nơi tuyến giữa, không ai khác vẫn chính là Nhật “Tân”, người đội phó cần mẫn, tạo ra những thời khắc tỏa sáng hiếm hoi. Nhưng vốn dĩ một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, màn trình diễn của QBV HPL-S8 dù rất ổn nhưng không thể kéo thành tích của Tùng Anh đi lên.

Cúp VSC-S4 cũng chính là cơ hội để Tùng Anh lấy lại hình ảnh của một ông lớn. Nhưng ngay ở trận đấu mở màn, họ lại suýt để một đội bóng non trẻ như Gmeta đánh bại. Vẫn là vấn đề ở khâu nhập cuộc mỗi khi gặp những đối thủ chủ động chơi lùi sâu, đoàn quân của HLV Thành “Đen” mong manh đến kỳ lạ và để thua 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Tùng Anh tưởng chừng như đã gần như cầm chắc thất bại ngay ở trận đấu mở màn, nhưng một lần nữa Nhật “Tân” sắm vai người hùng, ghi bàn gỡ hòa 2-2 để níu giữ 1 điểm làm vốn cho đội bóng ở vòng đấu đầu tiên. Vẫn là những bước chạy lên công về thủ không biết mệt, vẫn là người được chọn ở những khoảnh khắc quyết định và hơn cả vẫn là phẩm chất của một thủ lĩnh vực dậy tinh thần cho cả một tập thể. Đó là Nhật “Tân”, ngôi sao hy vọng của Tùng Anh!

Nhật ‘Tân’: Gừng càng già càng cay!
Nhật ‘Tân’: Gừng càng già càng cay!

Thời gian chẳng bỏ quên một ai, tiền vệ người Hải Dương cũng chẳng phải ngoại lệ. Những bước chạy, những qua đi bóng hay dứt điểm cũng đã cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Nhưng đổi lại, thời gian cho Nhật “Tân” thêm kinh nghiệm, độ “quái”, sự tinh tế trong từng pha bóng giờ là thứ được tích lũy qua năm tháng. Ở tuổi 35, Nhật “Tân” thi đấu ngày càng tinh quái và cực kỳ hiệu quả, anh cũng là nhân tố bất khả xâm phạm trong hệ thống mà HLV Thành “Đen” xây dựng. Và câu nói: “Gừng càng già càng cay” của các bậc tiền nhân là hoàn toàn phù hợp với trường hợp của tiền vệ 35 tuổi!

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn