Paul Tuyên, kẻ khiến Nguyễn Trãi suýt phải ôm hận

Đang phăm phăm như một chiếc siêu xe Ferrari trên còn đường chinh phục suất thăng hạng, đội đầu bảng Nguyễn Trãi bị khựng lại trước Tô Ký. Và nhân vật khiến thầy trò HLV Phương “Khái” phải ngả mũ thán phục chính là Paul Tuyên, trung vệ của Tô Ký.

Trước khi cuộc so tài tâm điểm của vòng 4 giải hạng nhất phủi SL1-S2 diễn ra, rất ít các CĐV bóng đá phủi Hà thành tin rằng Tô Ký có thể gây khó dễ cho đội đầu bảng Nguyễn Trãi. Với lối tấn công ào ạt, chủ động, Nguyễn Trãi đã dẫn trước đối thủ 4-2 trong đó ngôi sao Nhật Anh lập 1 cú đúp. Nhưng trong đội hình của Tô Ký ở mùa giải năm nay có rất nhiều sự đổi thay mang tính tích cực và họ không dễ dàng buông xuôi. 

So với mùa giải năm ngoái, những cầu thủ cũ của Tô Ký chỉ còn lại 5 người, trong đó có 2 người thường xuyên đá chính là Kiên bờm và Ngọc Bính. Thay vào đó là 10 nhân vật đến từ FC Mylan và 5 hàng chuyên U20 của Hà Nội FC. 

Ông bầu Cá Vỉa của Tô Ký đã có một quyết định khôn ngoan khi trước khi giải đấu diễn ra, đã mời bầu Tuấn Ngọc của FC Mylan sát cánh cùng chung chiến hào. Các cầu thủ FC Mylan đã thi đấu rất tốt trong màu áo FC Tô Ký và trong trận đấu gặp Nguyễn Trãi, ngôi sao sáng nhất chính là Paul Tuyên. 

Paul Tuyên (trái) đang thi đấu rất hay tại giải hạng nhất phủi SL1-S2


Thần tượng của Paul Tuyên là cựu cầu thủ MU Paul Scholes


Paul Tuyên trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội ACB, anh từng thi đấu cho Viettel cùng với những đồng đội như Tiến Dũng, Trọng Đại, Duy Thường trong quá khứ. Sau này, đã có thời điểm anh xin tập luyện cùng CAND, Than Quảng Ninh nhưng cái duyên của anh với bóng đá chuyên nghiệp khôn suôn sẻ nên anh chuyển sang đá phong trào. Trước trận đấu gặp Nguyễn Trãi, cầu thủ sinh năm 1996 này không có được thể lực tốt nhất bởi anh vừa mới di chuyển từ Thanh Hóa ra Hà Nội sau chuyến đi du đấu giao hữu. 

Paul Tuyên chỉ vào sân ở cuối hiệp 1 thay vị trí của trung vệ Lý Trần Tú. Vị trí sở trường của Paul Tuyên là tiền vệ (thần tượng của anh là Paul Scholes và đó cũng là lý do tại sao cầu thủ tên đầy đủ là Nguyễn Văn Tuyên này lấy biệt danh là Paul Tuyên). Vào sân không lâu, Paul Tuyên nhanh chóng thể hiện đẳng cấp bằng 1 pha sút xa sấm sét và 1 cú đá phạt đầy uy lực giúp Tô Ký gỡ hòa 4-4. 

Chính phong độ chói sáng của Paul Tuyên đã giúp các đồng đội ở Tô Ký lấy lại tinh thần. Danh Dự thậm chí còn giúp Tô Ký vượt lên dẫn trước 5-4 trước khi đội bị đối phương gỡ hòa 5-5 đúng ở phút cuối cùng của trận đấu.

Hai cú nã đại bác của Văn Tuyên trong trận hòa kịch tính giữa Tô Ký - Nguyễn Trãi

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

 Paul Tuyên trong màu áo FC Mylan


Paul Tuyên từng là cầu thủ của Viettel


Nếu có thêm một chút may mắn, Paul Tuyên cùng các đồng đội đã có thể giành chiến thắng. Nhưng với những  gì mà Tô Ký thể hiện trước Nguyễn Trãi nói riêng và trong 4 vòng đấu đã qua, các cầu thủ có thể tự hào. Hiện tại, Tô Ký đang đứng thứ 7 trên BXH với 5 điểm. Ở giải hạng nhất phủi SL1-S2, khoảng cách trình đội giữa các đội là không lớn, giải đấu vẫn còn tới 7 vòng đấu nữa mới kết thúc nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. 

Ở vòng 5 giải hạng nhất phủi SL1-S2, Tô Ký sẽ tiếp tục đụng độ một đối thủ rất mạnh khác là BIDV Quang Trung. Đó sẽ là thử thách rất lớn với Paul Tuyên cùng các đồng đội. Nhưng với tinh thần chiến đấu bất khuất như những gì mà các cầu thủ Tô Ký đã thể hiện trước đội đầu bảng Nguyễn Trãi, họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước đội bóng nhà băng vào cuối tuần này.



BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn