Ra mắt Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Sáng nay (ngày 05/3/2023), tại quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh được sự cho phép của Ban chấp hành Hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ban liên lạc Thanh niên Quảng nam đã tổ chức Lễ Công bố thông tin về Giải bóng đá đồng hương Quảng nam tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Với mục đích gắn kết, tạo sân chơi thể thao lành mạnh cho cộng đồng người Quảng Nam xa xứ. Ban liên lạc Thanh niên Quảng Nam đã tổ chức thành công nhiều giải đấu trải qua 13 năm (từ 2010 đến 2023). Dù trở ngại nhiều năm dịch bệnh nhưng vì tinh thần mục đích trên Ban liên lạc Thanh niên Quảng Nam quyết định tổ chức giải đấu vào cuối tháng 3 năm nay.


 ROC HELMET là nhà tài trọ chính của Giải bóng đá Đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí 2023, Ảnh: Nguyễn Bằng.


Tiếp nối thành công của nhiều mùa giải trước cùng với mong muốn xây dựng một Hệ thống giải bóng đá phong trào mạnh trở thành một sân chơi chuyên nghiệp, văn minh, công bằng và lành mạnh. Năm 2023, được sự tài trợ của Công ty TNHH sản xuất thương mại Kỹ thuật Á Châu đồng hành tài trợ chính cho giải đấu. 

Tên chính thức của giải đấu, Giải bóng đá Đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí tranh CUP ROC HELMET . Hoạt động này được diễn ra từ ngày 25/3/2023 15/4/2023, tại cụm sân bóng mini quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Những đội bóng tham dự là những đội bóng hàng đầu về truyền thống, tổ chức, chuyên môn, tinh thần fairplay thi đấu kéo dài hơn một tháng đã trở thành những ngày hội thực sự với giới bóng đá phong trào ở Sài Gòn. Giải có những thành công nhất định, khẳng định chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức và có uy tín, tiếng vang lớn được cộng đồng bóng đá phong trào đánh giá cao. 

Giải bóng đá Đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí năm 2023 với 16 đội bóng tham gia, Ảnh: Nguyễn Bằng.

Để duy trì sân chơi lâu dài và bền vững, ngoài sức hấp dẫn của giải thưởng, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, còn phải kể đến sự đóng góp của những cầu thủ, cổ động viên và người tham gia, giúp giải đấu này mang đậm chất Quảng Nam tại mảnh đất Sài Thành.

Thông tin từ buổi công bố cho thấy, Giải bóng đá Đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí tranh CUP ROC HELMET năm nay hình thức thi đấu khác với mọi năm. Những năm trước đây giải đấu được thi đấy sân bóng mini 05 người, mùa giải năm 2023 Ban liên lạc Thanh niên Quảng nam quyết định thay đổi thể thức lên 7 người. Đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cầu thủ tham gia hơn và chất lượng giải đấu cũng nâng lên đáng kể. 

Theo thông tin từ ban tổ chức, Giải Bóng đá đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM thu hút 16 đội bóng tham gia, được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng trong thi đấu hạng Serie A, 02 đội đứng thứ 3, 4 tham gia thi đấu hạng Serie B. Trong đó, 02 đội đầu bảng sẽ bước vào vòng 1/16 và tranh chức vô địch, 02 đội đứng thứ 3, 4 sẽ tranh ngôi vị nhất hạng B của Giải bóng đá Đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM năm 2023. 

Cup vô địch Serie A năm 2023, Ảnh: Nguyễn Bằng

Cùng sự phát triển không ngừng qua các năm cả về số lượng lẫn chất lượng, Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, một niềm tự hào của người dân Quảng Nam tại TP.HCM, thông qua đây này hình ảnh của quê hương được quảng bá đông đảo đến bạn bè các tỉnh khác. 

Bên lề giải đấu còn có những hoạt động hết sức sôi nỗi từ các nhà tài trợ của giải đấu. Với những phần thưởng và những gian hàng để gắn kết thương hiệu người Quảng tới bà con đồng hương.

Giải đấu này được tổ chức bởi Ban liên lạc Thanh Niên Quảng Nam với sự bảo trợ của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cùng các doanh nghiệp Quảng Nam đóng trên địa bàn TP.HCM.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn