Sân chơi kết nối những đam mê

Với mục đích giao lưu, kết nối và tạo sân chơi chung cho những người yêu thích môn thể thao bóng đá đang công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, Công ty cổ phần Golden City đã chủ trì tổ chức Giải bóng đá Golden City cúp mở rộng lần thứ 2 tại Nghệ An.

Ít có một giải bóng đá nào mà thành phần tham gia giải đa dạng như Golden City cúp, 16 đội bóng thi đấu đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như: UBND tỉnh Nghệ An, Sở Tài chính, Sở KH&ĐT, UBND TP Vinh, Báo Nghệ An, Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An, Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Công an tỉnh Nghệ An, Cục Thuế Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò, Liên quân Báo chí Nghệ An, Ngân hàng TP Bank, Công ty CP ARITA, Golden City 1 và Golden City 2.


Không những công tác chuẩn bị rất tốt từ BTC mà 16 đội bóng phong trào trên địa bàn Nghệ An còn thể hiện trình độ chuyên môn, tinh thần thi đấu trong các cuộc tranh tài có chất lượng rất cao. Nhiều đội bóng còn thể hiện tham vọng bằng cách thuê cả những HLV chuyên nghiệp của CLB SLNA về dẫn dắt, như Liên quân Báo chí Nghệ An (HLV Nguyễn Xuân Hồng); Công an tỉnh Nghệ An (HLV Bùi Lê Minh). 

Ngoài ra đông đảo CĐV đến cổ vũ cho giải đấu còn được chứng kiến các cựu cầu thủ chuyên nghiệp SLNA như Phan Thanh Hoàn, Nguyễn Quang Thọ xuất hiện trên sân với vai trò huấn luyện viên…

Sau loạt trận vòng bảng và vòng tứ kết diễn ra sôi nổi với vô số những pha bóng đẹp và những cơn mưa bàn thắng đem đến cho hàng nghìn khán giả theo dõi nhiều cảm xúc, chiều 27/8 vòng bán kết diễn ra kịch tính và bất ngờ đến phút cuối cùng khi Golden City 1 đối đầu cùng ARITA và đội bóng Sở KH&ĐT so tài cùng đối bóng Công an tỉnh Nghệ An.


Ở trận bán kết 1, hai đội chơi “tử thủ” và tạo ra một thế trận giằng co và tỷ số 0 – 0 được giữ nguyên đến cuối hiệp 2. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút, HLV Phan Thanh Hoàn của Golden City 1 bất ngờ chỉ đạo các cầu thủ dồn lên tấn công tổng lực tạo ra sức ép liên tục lên phần sân ARITA và có bàn thắng mở tỷ số. 

Ngay sau đó, Golden City 1 lùi về cố thủ để bảo toàn chiến thắng mong manh. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi nổ lực tấn công của các cầu thủ ARITA được đền đáp vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu buộc hai đội phải bước vào chấm luân lưu để phân định thắng thua. 

Có lẽ, việc đánh mất chiến thắng ở phút chót đã khiến tâm lý các cầu thủ Golden City 1 không còn giữ được sự bình tĩnh nên thực hiện không thành công tất cả các lượt đá penalty, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt vé vào chung kết.


Trận bán kết thứ 2, kịch bản cũng diễn ra tương tự. Đội bóng đại diện cho ngành Công an tỉnh Nghệ An thi đấu trên cơ đối thủ và sớm có bàn thắng dẫn trước ở trong hiệp 1. Thế nhưng sự kiên trì trong lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng Sở KH&ĐT đã tạo nên bất ngờ khi họ có bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp 2 và đưa 2 đội đến loạt sút luân lưu. 

Tinh thần thoải mái cùng sự may mắn hơn đã giúp đội bóng Sở KH&ĐT Nghệ An vượt qua đội bóng của ngành Công an sau 5 lượt đá penalty để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Chiều nay (31/8), trận tranh giải Ba giữa hai đội bóng Golden City 1 - Công an tỉnh Nghệ An và trận chung kết giữa hai đối thủ ARITA – Sở KH&ĐT sẽ diễn ra tại sân bóng thị xã Cửa Lò (Nghệ An), sau đó Giải bóng đá Golden City mở rộng lần thứ 2 sẽ bế mạc và đêm Gala tổng kết giải diễn ra tại resoft Đảo Lan Châu (thị xã Cửa Lò).

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn