SHB thay máu lực lượng mạnh mẽ, chiêu mộ nhà vô địch thế giới

Câu lạc bộ SHB đang có những động thái cải tổ đội hình mạnh mẽ. Họ đã chia tay 5 cầu thủ và đem về hàng loạt những tân binh chất lượng. Đáng chú ý nhất là nhà vô địch thế giới 6v6, Iago Soares.

Sau một mùa giải HPL-S11 không như kỳ vọng, ban lãnh đạo đội bóng SHB đã quyết định đưa ra những thay đổi mạnh mẽ. Những sự đổi mới đầu tiên đến từ ban huấn luyện, lần lượt giám đốc kỹ thuật Triệu Quang Hà và huấn luyện viên Nguyễn Xuân Tú được bổ nhiệm. Về mặt lực lượng, đội bóng nhà băng đã thực hiện một cuộc “cải tổ” đúng nghĩa.

Ở chiều đi, 5 cái tên gồm Sơn “Muller”, Duy “Cốp”, Hiếu “Hino”, Ngọc Anh “Khoằng” và Phí Việt Anh phải nói lời chia tay. Bất ngờ nhất có lẽ là trường hợp của đội trưởng Sơn “Muller”, một trong những cầu thủ chuyên nghiệp, ổn định bậc nhất của giới bóng đá sân 7 nói chung và SHB nói riêng. Ở đội bóng nhà băng, cầu thủ quê Thanh Oai đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi có khả năng chơi cực kỳ đa năng, Anh Sơn có thể đá trung vệ, tiền vệ và thậm chí là tiền đạo. Ở bất kể vị trí nào, cựu đội trưởng của SHB đều chơi rất tốt, chắc chắn và ổn định. Tuy vậy, mối lương duyên của tiền vệ sinh năm 1992 và đội bóng nhà băng chính thức khép lại, bến đỗ mới Anh Sơn sẽ là đại gia Thiên Khôi.

SHB thay máu lực lượng mạnh mẽ, chiêu mộ nhà vô địch thế giới
SHB thay máu lực lượng mạnh mẽ, chiêu mộ nhà vô địch thế giới

Ở chiều đến, SHB đón chào những tân binh cực kỳ chất lượng, đa số là những cầu thủ đã từng ăn tập chuyên nghiệp và đã khẳng định được tên tuổi. Lần lượt Hoàng “Pogba”, Hoàng Trung Phong, Tiến “Di Maria”, Hoàng Ngọc Hà, Lê Ngọc Nam và ngoại binh Iago Soares được trang chủ đội bóng nhà băng công bố.

Ngoại binh Iago Soares chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất trong những bản hợp đồng kể trên với một bản CV cực kỳ ấn tượng. Anh đang là đội trưởng của đội bóng đá mini Brazil và sẽ tham dự World Cup 6v6 ở Oman sắp tới. Bảng thành tích của Iago tại các giải sân 6v6 và 7v7 là vô cùng đồ sộ: Có thể kể đến 5 chức vô địch tiểu bang Rio de Janeiro liên tiếp (2019-2023), 2 chức vô địch Brazil (2019, 2022), 2 lần nhận Cúp Brazil (2021, 2022), 1 chức vô địch thế giới cấp câu lạc bộ (2022), 1 lần lên ngôi tại Copa America (2021), 1 chức vô địch các quốc gia châu Mỹ (2021), 1 chức vô địch Nam Mỹ (2024), 1chức vô địch thế giới (2021) và chức vô địch cúp liên lục địa (2020).Phải nói SHB đã cực kỳ đầu tư và nghiêm túc với thương vụ này. Khác với cách chọn ngoại binh của những đội bóng khác khi đem về những cựu cầu thủ chuyên nghiệp từng thi đấu tại V-League ở sân 11, Iago là một cầu thủ chuyên với sân chơi 7 người. Một trường hợp đặc biệt hơn hẳn, cũng là lần đầu tên một ngoại binh chuyên sân mini thi đấu cho một đội bóng ở Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin, để có được cái gật đầu của tiền vệ người Brazil, đội bóng nhà băng đã phải chi ra hơn 15000 USD, một con số không tưởng ở sân chơi phủi.

SHB thay máu lực lượng mạnh mẽ, chiêu mộ nhà vô địch thế giới
SHB thay máu lực lượng mạnh mẽ, chiêu mộ nhà vô địch thế giới

Với sự thay đổi mạnh mẽ từ cả băng ghế chỉ đạo lẫn các cầu thủ trực tiếp thi đấu, cùng một sự đầu tư cực lớn từ ban lãnh đạo. Chắc chắn SHB sẽ hướng đến mục tiêu cao nhất tại VSC-S4 và xa hơn là HPL-S12 vào năm sau.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn