Thuyền trưởng Đại Từ FC đưa PVF lên ngôi vô địch U15 Quốc gia

Đoàn quân U15 PVF của HLV Nguyễn Ngọc Duy đã xuất sắc đánh bại Bà Rịa Vũng Tàu với tỉ số 4-1 để giành chức vô địch giải U15 Quốc gia 2024.

HLV Ngọc Duy đã có một năm 2024 thành công rực rỡ. Ở sân chơi phủi, Duy “Dị” đã cùng CLB Đại Từ lên ngôi tại 2 giải đấu danh giá bậc nhất sân chơi 7 người, HPL-S11 và VPL-S5. Còn ở sân chơi chuyên nghiệp, chiến lược gia này cũng đã để lại dấu ấn ở công tác đào tạo trẻ khi đưa các học trò tại PVF vô địch giải U15 Quốc gia.

Để bước đến trận chung kết, PVF đã lần lượt đánh bại Hoàng Anh Gia lai tại tứ kết và Thể Công Viettel ở bán kết. Tại trận đấu cuối cùng, PVF phải chạm trán với Bà Rịa Vũng Tàu, một đối thủ cực kỳ khó chịu.

U15 PVF đánh bại U15 BRVT để lên ngôi vô địch U15 Quốc gia
U15 PVF đánh bại U15 BRVT để lên ngôi vô địch U15 Quốc gia

Được thi đấu trên sân nhà, PVF nhập cuộc đầy hứng khởi trước Bà Rịa Vũng Tàu. Sức ép mà các cầu thủ áo đỏ tạo ra khiến hàng thủ đội khách nhanh chóng bộc lộ sơ hở. Ngay ở phút thứ 10, Văn Dương đá phạt thông minh để Nguyễn Du đánh đầu chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho PVF. Có được lợi thế dẫn trước, PVF tiếp tục duy trì lối chơi đẹp mắt, hiệu quả. Tuy nhiên, Bà Rịa Vũng Tàu là đối thủ không thể xem thường và họ chứng minh vì sao mình đánh bại một loạt đội bóng mạnh để tiến vào chung kết. Phút 29, Nguyễn Lê Quang Khôi chuyền bóng hay, Thế Anh vượt qua sự truy cản của hậu vệ PVF và ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bà Rịa Vũng Tàu. Hiệp 1 trôi qua với sự cân bằng về mặt tỷ số.

Bước sang hiệp 2, PVF ít nhiều gặp khó khăn trước sự đeo bám quyết liệt của Bà Rịa Vũng Tàu. Dù vậy, HLV Nguyễn Ngọc Duy có điều chỉnh phù hợp và giúp PVF vượt lên. Phút 68, từ pha trả ngược của đồng đội bên cánh trái, Anh Tú tận dụng tình huống lộn xộn tung cú dứt điểm trái phá nâng tỉ số lên 2-1 cho PVF. Không còn gì để mất, HLV Liêm Thanh yêu cầu Bà Rịa Vũng Tàu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng công chưa kịp làm nên chuyện thì hàng thủ đại diện phía Nam tiếp tục sai sót. Phút 81, PVF tổ chức phản công nhanh, bóng đến chân Nguyễn Du và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-1. Những nỗ lực sau đó của Quang Khôi và đồng đội không mang lại nhiều kết quả. PVF tỏ ra chắc chắn trong khâu phòng ngự và hiệu quả khi tấn công. Phút bù giờ thứ 3, Duy Khang tận dụng cơ hội vượt qua 2 hậu vệ Bà Rịa Vũng Tàu trước khi ấn định chiến thắng 4-1 cho PVF. Như vậy, PVF là đội vô địch giải U15 Quốc gia – cúp ACECOOK 2024.

Không chỉ vậy, HLV Ngọc Duy còn thể hiện sự mát tay ở sân chơi phủi. Đầu quân cho Đại Từ từ năm 2022, cựu cầu thủ sinh năm 1986 vẫn xỏ giày ra sân thi đấu một thời gian cho đến khi anh trở thành ngồi vào "chiếc ghế nóng" và đảm nhận trách nhiệm chèo lái con thuyền Đại Từ FC từ mùa giải 2023.

Thuyền trưởng Đại Từ FC đưa PVF lên ngôi vô địch U15 Quốc gia
Thuyền trưởng Đại Từ FC đưa PVF lên ngôi vô địch U15 Quốc gia

Trên cương vị HLV, Ngọc Duy đã ngay lập tức cho thấy được cái duyên và tài dẫn dắt của mình khi giúp cho Đại Từ lên hạng với tấm huy chương đồng tại Hạng Nhất 2023. Tại HPL-S10, coach Duy "dị” đưa Đại Từ FC cán đích ở ngôi Á quân HPL-S10 và rồi đạt tới đỉnh cao là chức vô địch VPL-S4.

Thành công nối tiếp thành công, HLV Ngọc Duy giúp Đại Từ lên ngôi vô địch tại HPL-S11 một cách đầy thuyết phục. Không dừng lại ở đó, Đại Từ tiếp tục vô địch VPL-S5, qua đó đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch VPL, và cũng là nhà vô địch HPL đầu tiên chinh phục được VPL.

Dù mới chỉ bước chân vào con đường huấn luyện không lâu, nhưng cựu tiền vệ sinh năm 1986 đã đạt được những thành công nhất định. Sau hàng loạt chức vô địch từ những sân chơi phong trào cho đến chuyên nghiệp, chúng ta có thể thấy tài điều binh khiển tướng của HLV Duy “dị”, một tư duy chiến thuật hiện đại, cách cư xử khéo léo để cân bằng phòng thay đồ và đặc biệt là sự nhảy cảm, đưa ra những quyết định đúng đắn ở khoảnh khắc quan trọng. Tất cả những yếu tố đó tạo nên thành công của một huấn luyện viên, và Ngọc Duy hội tụ đầy đủ những phẩm chất đó.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn