Tuấn Anh Jr: Hồng nhan bạc phận

Dù đã rất gần với chiếc cúp vô địch VPL-S5 khi đã cùng Thiên Khôi tiến đến trận chung kết, nhưng Tuấn Anh Jr vẫn chưa thể chạm tay vào danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp câu lạc bộ.

Tuấn Anh Jr đã có một trong những mùa giải chơi bùng nổ nhất. Tiền vệ sinh năm 1998 giành chức cú đúp danh hiệu cá nhân: quả bóng vàng và vua phá lưới tại HPL-S11 trong màu áo EOC, nhưng những nỗ lực đó là không đủ để đưa EOC vào tới vòng chung kết toàn quốc VPL.

Khi EOC không đủ điều kiện để tham dự VPL-S5, ngay lập tức Thiên Khôi đã “mượn” Tuấn Anh Jr để gia tăng sức mạnh ở vòng chung kết. Và Tuấn Anh đã cho thấy quyết định đó của đội bóng nhà đất là hoàn toàn đúng đắn, Jr chơi cực hay, tạo được những dấu ấn cực kỳ đậm nét trong lối chơi của đoàn quân HLV Thắng “Xavi” - Hiệp “Cóc”. Cầu thủ người Hải Dương ghi 3 bàn thắng cực kỳ quan trọng, trong đó có pha lập công quyết định để Thiên Khôi đánh bại nhà vô địch SPL-S6 An Biên qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng đấu, tiễn luôn ứng viên số 1 cho ngôi vô địch VPL về nhà sớm.

Tuấn Anh Jr tỏa sáng tại VPL-S5
Tuấn Anh Jr tỏa sáng tại VPL-S5

Với 3 bàn thắng ghi được, Tuấn Anh Jr cũng là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới VPL-S5. Tiền vệ 26 tuổi cũng đã có 1 kiến tạo cho Tuyên “Trầm” gỡ hòa trong trận chung kết, sau đó tạo ra vô số cơ hội cho các đồng đội. Dù xuất sắc là vậy, nhưng Tuấn Anh vẫn bất lực nhìn Đại Từ lên ngôi vô địch sau loạt luân lưu cân não. Một lần nữa, chàng tiền vệ tài hoa nhất của sân 7 Việt Nam lỡ hẹn với những danh hiệu, không ít người đã chỉ ra cái “vía đen” của Jr khi những chức vô địch thường xuyên ngoảnh mặt với anh.

Trở lại HPL-S7, Tuấn Anh có một màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Du Lịch. Ngay sau đó, tiền vệ này lọt vào mắt xanh của bầu Huy và gia nhập “dải ngân hà” Mobi với tham vọng chinh phục chức vô địch. Nhưng tại HPL-S8, trớ trêu thay đội bóng cũ của Tuấn Anh Jr, FC Du Lịch mới là những người đăng quang khi vượt qua chính Mobi.

Một lần nữa số phận lại trêu ngươi Tuấn Anh Jr. Ở mùa HPL-S10, Jr rời Mobi để gia nhập EOC - đương kim vô địch lúc bấy giờ cũng với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ chức vô địch. Nghiệt ngã thay, một lần nữa đội bóng vừa mới chia tay Tuấn Anh Jr lên ngôi vô địch, Mobi với những Việt Hải Dương, Mạnh “Tũn”, Sơn “Muller” đã có một mùa giải quá hay để lên ngôi tại HPL-S10. Từ đó, giới “phủi” truyền tai nhau về câu chuyện đen đủi của Tuấn Anh Jr.

Tuấn Anh Jr: Hồng nhan bạc phận
Tuấn Anh Jr: Hồng nhan bạc phận

Câu chuyện của Tuấn Anh Jr khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng tới Harry Kane. Họ đều là những cầu thủ vô cùng đẳng cấp, thi đấu và cống hiến với một thái độ chuyên nghiệp và luôn đem tới cho khán giả những khoảnh khắc bùng nổ. Nhưng “hồng nhan” lại “bạc phận”, số phận thật biết cách trêu ngươi Tuấn Anh Jr!

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn