Tuấn Anh Jr và Hồng Kông: Cuộc đối đầu giữa 2 quả bóng vàng

Quả bóng vàng HPL-S11 Tuấn Anh Jr và Quả bóng vàng SPL-S6 Nguyễn Hồng Kông sẽ có cơ hội so tài trong trận đấu tâm điểm tại lượt trận 2 bảng A VPL-S5 giữa Thiên Khôi và An Biên.

Trận cầu tâm điểm của vòng 2 VPL-S5 sẽ là cuộc đấu giữa nhà vô địch SPL-S6 An Biên và á quân HPL-S11 Thiên Khôi. Hai đội bóng đều sở hữu đội hình chất lượng, đồng đều ở các tuyến, càng đặc biệt khi 2 đội bóng này đều sở hữu những quả bóng vàng trong đội hình, đó là Tuấn Anh Jr bên phía Thiên Khôi và Nguyễn Hồng Kông thuộc biên chế An Biên. Vì vậy, trận đấu chiều ngày 8/6 sẽ không chỉ đơn thuần là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mạnh mà còn là màn so tài giữa 2 cầu thủ xuất sắc nhất của HPL và SPL.

Tuấn Anh Jr đã có một mùa giải tỏa sáng rực rỡ trong màu áo EOC khi thâu tóm hầu hết các danh hiệu cá nhân của giải đấu. Với 14 bàn thắng cùng những màn trình diễn xuất sắc, đội trưởng của EOC là chủ nhân của Quả bóng vàng và đồng thời cũng là vua phá lưới của HPL-S11. Không quá khi nói một mình Tuấn Anh Jr đã gồng gánh cả tập thể EOC trong cuộc đua top 3 ở mùa giải HPL-S11, nhưng những nỗ lực của tiền vệ quê Hải Dương là không đủ để giúp đội bóng giành suất tham dự VPL. Ở trận đấu cuối cùng, EOC đã thất bại trước TIG ở những phút bù giờ và chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Tuấn Anh Jr thi đấu xuất sắc tại HPL-S11
Tuấn Anh Jr thi đấu xuất sắc tại HPL-S11

Người hâm mộ chắc hẳn không thể quên màn trình diễn siêu hạnh của Tuấn Anh Jr trong cuộc lội ngược dòng kinh điển của EOC trước Tùng Anh. Dù bị Tùng Anh sớm dẫn trước 3-0 chỉ trong 30 phút, ở những phút bù giờ của hiệp 1, Jr đã lập công với từ một cú sút xa để rút ngắn khoảng cách trước khi giờ nghỉ. Bước sang hiệp 2, Tuấn Anh ghi thêm 3 bàn chỉ trong vỏn vẹn 10 phút để hoàn tất cú poker, qua đó hoàn thành cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Trong suốt mùa giải HPL-S11, Tuấn Anh luôn duy trì sự ổn định và phong độ rất cao. Số 7 của EOC chơi ở vị trí tiền vệ, đóng vai trò làm bóng, sáng tạo và cả ghi bàn, Jr đóng góp 14 trên tổng số 23 bàn thắng của toàn đội, chiếm tỉ lệ 60%.Phong độ ấn tượng của Tuấn Anh là lý do để Thiên Khôi mang anh về để gia tăng sức mạnh tại VPL-S5. Ngay ở trận ra mắt đội bóng mới, Tuấn Anh Jr đã lập tức chứng tỏ đẳng cấp với 1 bàn và 1 kiến tạo để giúp Thiên Khôi ngược dòng Bamboo.Còn chiều ngược lại, Hồng Kông cũng đã có một mùa giải thành công cùng An Biên FC. Tiền vệ sinh 31 tuổi là cái tên không thể thiếu của trong đội hình của HLV Phan Trần Tuấn Anh vô địch SPL-S6 một cách tuyệt đối khi toàn thắng cả 11 trận đấu. Hồng Kông là mẫu tiền vệ toàn diện, đóng vai trò điều tiết, cầm nhịp trận đấu nhờ bộ kỹ năng xử lý bóng, chuyền bóng và sáng tạo. Chính Kông “Cuba” là người đem lại sự cân bằng cho đội hình toàn sao của An Biên, anh là cầu nối trong những tình huống ban bật, phối hợp của nhà vô địch SPL-S6.

Hồng Kông trong màu áo An BIên
Hồng Kông trong màu áo An BIên

Xét về màn trình diễn cá nhân, Tuấn Anh Jr phần nào đó sẽ nổi trội hơn Hồng Kông. Nhưng bóng đá là trò chơi của tập thể, Hồng Kông đang được chơi cùng những người đồng đội vô cùng quen thuộc trong dream team “bất khả chiến bại” của An Biên đang được đánh giá cao hơn khi mà thời gian Tuấn Anh Jr chưa có nhiều thời gian chơi trong màu áo Thiên Khôi.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn