Vòng 10 HPL S4: Cường Quốc và Văn Minh gây thất vọng, EOC chiếm ngôi đầu

Vòng 10 HPL S4 chứng kiến 2 đội dẫn đầu là Cường Quốc, Văn Minh cùng ngã ngựa trước những đối thủ Thành Đồng và FC Moon. Kết quả này đã giúp cho đội đứng thứ 3: EOC leo lên chiếm ngôi đầu và đội bóng của bầu Diệm đã giành quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Trận derby của vùng Bắc Trung Bộ giữa FC Moon và Văn Minh diễn ra cực kỳ hấp dẫn, đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Văn Minh là đội nhập cuộc tốt hơn và hoàn toàn xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số nhờ pha đánh đầu đẹp mắt của trung vệ Gia Từ. Bị thủng lưới trước, lại thiếu vắng một loạt các trụ cột như Nhuận "Balo", Thuận "Lòng", Hùng "Bắt Di", Hiếu "Xavi" vì chấn thương và thẻ phạt, nhưng các cầu thủ FC Moon vẫn thi đấu hết sức tự tin. 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở hiệp 2 khi tiền vệ trẻ Nam "tèo" có pha đi bóng ngay trước vòng cấm rất nguy hiểm buộc Hùng "con" phải phạm lỗi. Đội trưởng của Văn Minh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và chính từ pha đá phạt này, Dũng "bờm" đã sút tung lưới Văn Minh. Thi đấu thiếu người, đội bóng đương kim Á quân còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trong những phút cuối trận từ những pha phản công. Lập công cho FC Moon lần lượt là Nam "tèo" và Tuấn "nếp". Đánh bại Văn Minh 3-1, FC Moon đã leo lên vị trí thứ hai với 19 điểm (bằng điểm Cường Quốc, thua hiệu số bàn thắng nhưng xếp trên do thắng đối đầu).

FC Moon (áo vàng) có trận thắng quả cảm trước Văn Minh


Tiền vệ trẻ tài năng Nam "tèo" (số 39) ăn mừng với các đồng đội sau khi ghi bàn cho FC Moon


Cũng giống như Văn Minh, Cường Quốc đã có màn trình diễn rất đáng thất vọng trước Thành Đồng. Đội bóng nhà bia thiếu vắng đội trưởng Đạo "Từ Sơn" (treo giò) dẫn tới chơi hoàn toàn bế tắc trước Thành Đồng, đội đang thi đấu rất thăng hoa ở giai đoạn 2 của HPL S4. 

Ngay ở trong hiệp 1, Barca của bóng đá phủi Hà thành đã dẫn trước đối thủ nhờ pha dứt điểm chuẩn xác của Cường "kem" từ đường chuyền của Thắng "Xavi". Sang hiệp 2, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Ngô Tiến Thiết không thể một lần làm rung lưới đối phương. Thậm chí trong những phút cuối trận, Cường Quốc chỉ còn thi đấu với 6 người do Quang Anh nhận thẻ đỏ phải rời sân vì pha phạm lỗi với Hà "beo". 

Ông bầu Dương Duy của FC Moon nhảy cả vào sân khi đội nhà ghi bàn


Thành Đồng (áo hồng) xuất sắc đánh bại đội đầu bảng Cường Quốc với tỷ số 1-0


Thất bại của Văn Minh, Cường Quốc đã tạo điều kiện cho EOC leo lên ngồi đầu BXH khi họ giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước MV Corp. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo Quảng "còi" ghi. Sau 10 vòng đấu, EOC sở hữu 20 điểm, hơn đội hai đội xếp sau là Cường Quốc và FC Moon cùng 1 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, EOC sẽ gặp Tin lớn & Anh em và nếu giành chiến thắng, họ sẽ đăng quang mà không cần quan tâm đến kết quả của các trận đấu khác. 

EOC đã từng vô địch giải hạng nhất phủi SL1 cách đây nửa năm và nếu họ giành chức vô địch giải HPL S4, đội bóng của ông bầu Ngô Đình Diệm sẽ tái lập thành tích của HAGL (Việt Nam) vô địch V. League mùa giải 2003 và Kaiserslautern vô địch Bundesliga mùa giải 1997/98 ngay trong mùa giải vừa thăng hạng. 

Dương Nội dễ dàng thắng Tô Ký với tỷ số 4-1


Vòng 10 HPL S4 chứng kiến những nỗ lực rất đáng khen ngợi của nhóm cuối bảng khi Dương Nội, Tin lớn & Anh em và Triều Khúc đều giành chiến thắng trước Tô Ký, Hanel Ocean và Top Group. Với những kết quả này, Triều Khúc và MV Corp hiện đang cùng có 11 điểm (MV Corp xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ). Ở vòng đấu cuối, MV Corp gặp Hanel Ocean còn Triều Khúc đọ sức với Thành Đồng. 

Tuấn "ếch" tỏa sáng, giúp Triều Khúc thắng Top Group 3-2


Dương Nội và Tin lớn & Anh em cùng sở hữu 13 điểm nên vẫn chưa chắc chắn trụ hạng. Dương Nội gặp Moon trong khi Tin lớn & Anh em đọ sức với EOC và cả hai đối thủ này đều đang cần điểm để cạnh tranh ngôi vô địch. Thế nên, cuộc đua giành ngôi vô địch lẫn trận chiến trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và khó lường. 

Kết quả cụ thể:

Hanel Ocean 3-4 Tin lớn & Anh em

MV Corp 0-1 EOC

Moon 3-1 Văn Minh

Dương Nội 4-1 Tô Ký

Thành Đồng 1-0 Cường Quốc

Top Group 2-3 Triều Khúc


Lịch thi đấu vòng 11 (vòng cuối) HPL S4:

Moon vs Dương Nội

Văn Minh vs Tô Ký

Cường Quốc vs Top Group

Triều Khúc vs Thành Đồng

EOC vs Tin lớn & Anh em

MV Corp vs Hanel Ocean












BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn