Ý kiến chuyên gia, cầu thủ phủi về Quả bóng vàng Phương Vertu?

Phương Vertu đã giành danh hiệu Quả bóng vàng phủi 2016 trong buổi Gala tôn vinh các cá nhân bóng đá phong trào tối 23/2/2017. Nhìn chung, ngôi sao khoác áo DTS, Top Group, Ecofoot nhận được sự ủng hộ của rất nhiều chuyên gia, cầu thủ phủi trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân này.

BTC đã phát đi 60 phiếu bầu và nhận về 52 phiếu. Người được đơn vị bầu quả bóng vàng sẽ được 10 điểm, Quả bóng bạc được 5 điểm, Quả bóng đồng được 3 điểm. Trong số 52 phiếu này có 1 phiếu không hợp lệ và 2 phiếu trắng. Phương Vertu dẫn đầu với 224 điểm. Quả bóng bạc Đạo Từ Sơn chỉ kém 11 điểm khi anh nhận được 213 điểm. Tuấn "bệu" giành Quả bóng đồng với 124 điểm.

Những pha xử lý tinh tế đậm chất phủi của Phương "Vertu"

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Lá phiếu bầu chọn của bầu Huy "gạo" của Đại Việt SC


Trong số các phiếu bầu, chủ tịch Huy “gạo” của Đại Việt SC là người bầu chính xác cả 4 hạng mục (anh cũng bầu BLV Hải “bạc” giành danh hiệu cá nhân cống hiến). Theo lý giải của bầu Huy, Phương Vertu đã có 1 năm thi đấu xuất sắc với chức vô địch và cả danh hiệu Vua phá lưới giải Ngọc Bảo, Kết nối doanh nghiệp và VCCI cup. Ngoài ra ông bầu Huy “gạo” cũng đánh giá rất cao đạo đức và lối chơi rất fair play của cầu thủ sinh năm 1991 này nên đó là cơ sở để chủ tịch Đại Việt SC bầu cho anh. 

Bầu Hiện Rio của HBG cũng bầu cho Phương Vertu ở vị trí số 1 nhưng vị trí thứ 2 và 3 anh lần lượt bầu cho Sáng Persie của BIDV Quang Trung và Đạo Từ Sơn của Cường Quốc. 

Phiếu bầu của ông bầu Huy "gạo" của Đại Việt SC trùng với kết quả chung cuộc


Không giống như ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu năm 2016 khi Ronaldo được vinh danh với kết quả bầu chọn áp đảo, kết quả cuộc bầu chọn Quả bóng vàng phủi 2016 khá sít sao. Cả 3 cầu thủ giành Quả bóng vàng, bạc, đồng đều khoác áo CLB Ecofoot. Nhưng có một điều khá thú vị là chủ tịch Hiệp Arch và HLV Hiệp “cóc” của CLB lại bầu cho Đạo Từ Sơn ở vị trí số 1, tiếp theo là Phương Vertu và Tuấn “bệu”. 

Phóng viên Bongdaphui.net có dịp phỏng vấn thủ môn Tuấn “ốc” và hậu vệ Luân “lõi”, những người đồng đội của 3 cầu thủ được tôn vinh ở Ecofoot và kết quả còn gây nhạc nhiên hơn. Luân “lõi” chia sẻ nếu được bầu, anh sẽ bầu theo thứ tự Tuấn "bệu", Phương Vertu, Đạo Từ Sơn còn sự lựa chọn của Tuấn “ốc” là Tuấn "bệu", Đạo Từ Sơn, Phương Vertu. 

Các cầu thủ được tôn vinh tại buổi gala trao giải "Quả bóng vàng phủi - Cá nhân cống hiến bóng đá phong trào 2016"


Phóng viên Đức Nam của Bongdaphui.net cũng được tham gia bầu chọn với tư cách là thành viên của Hội đồng thẩm định Quả bóng vàng phủi và chúng tôi cũng bầu Phương Vertu đoạt danh hiệu Quả bóng vàng phủi. Trong bất kỳ cuộc bầu chọn nào, những quan điểm khác nhau xuất hiện là điều hết sức bình thường và kết quả bầu chọn cũng chỉ mang tính chất tương đối. Dù một số người tiếc nuối trường hợp của Đạo Từ Sơn hay những cầu thủ khác nhưng nhìn chung việc Phương Vertu được vinh danh là hoàn toàn xứng đáng. Anh vừa thi đấu hay vừa được đánh giá cao về đạo đức và lối chơi rất fair play của mình, dù khoác áo đội bóng nào. 

Kết quả chi tiết:

Quả bóng vàng phủi: 

- Qủa bóng vàng: Trần Việt Phương: 224 điểm 

- Qủa bóng bạc: Trần Phú Đạo: 213 điểm 

- Qủa bóng đồng: Phan Anh Tuấn: 124 điểm

- 2 giải phụ:

+ Bùi Văn Thắng: 67 điểm

+ Nguyễn Phú Cường: 39 điểm

Cá nhân cống hiến: 

- Giải nhất: Nguyễn Hồng Hải - 90 điểm 

- 2 giải phụ: 

+ Trần Văn Cường: 80 điểm

+ Ngô Tiến Thiết: 70 điểm

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn