Cầu thủ sinh viên chưa tin đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới VPL-S5

Đến trong mơ Nguyễn Thanh Lịch, cầu thủ trưởng thành từ môi trường bóng đá sinh viên, vẫn chưa thể tin bản thân trong lần đầu đến với vòng chung kết Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup (VPL) lại “ẫm” luôn danh hiệu Vua phá lưới.

Thanh Lịch cùng tiền đạo Tuấn Anh JR của Thiên Khôi FC chia nhau danh hiệu Đồng Vua phá lưới VPL-S5 với 3 bàn thắng. Trong đó, ba pha lập công mà Thanh Lịch có được đều được thực hiện ở vòng bảng, lần lượt vào lưới Phoenix FC, Xổ số Kiến thiết Đắk Lắk và Đại Từ FC. Nhờ phong độ chói sáng của tiền vệ chạy cánh sinh năm 2003 mà CLB chủ quản Điện Bách Khoa - Ninh Thuận đã đoạt vé vào vòng bán kết.

“Đến trong mơ tôi vẫn chưa tin mình đã được nhận danh hiệu Vua phá lưới VPL-S5. Tôi chỉ là một cầu thủ sinh viên, chân ướt chân ráo đến với sân chơi SPL và sau đó VPL. Vì thế, chiến thắng cá nhân này khiến tôi bất ngờ. Nhưng tôi cũng nghĩ hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và cố gắng không chỉ riêng tôi mà còn cả tập thể Điện Bách Khoa - Ninh Thuận. Sự đoàn kết ấy được CLB duy trì từ vòng play-off cho đến tận ra Hà Nội dự VPL-S5”, Nguyễn Thanh Lịch chia sẻ với VietFootball sau khi vừa trở về TPHCM.

 

Cầu thủ sinh viên chưa tin đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới VPL-S5
Cầu thủ sinh viên chưa tin đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới VPL-S5

Anh tiếp lời: “Càng hạnh phúc hơn khi bản thân là người Ninh Thuận được tôn vinh ở một giải đấu lớn của quốc gia thế này. Tôi tự hào về điều này, vì được đóng góp phần nào đó công sức để lan tỏa bóng đá ở địa phương nói riêng và quê hương của mình đến với mọi người”,

Thanh Lịch đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Văn Hiến TPHCM. Trước đó, anh từng khoác áo của nhà trường tham dự Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024.

Còn SPL-S6 là mùa đầu tiên mà Thanh Lịch đến với hệ thống các giải đấu của VietFootball tổ chức. Anh góp công rất lớn đưa tân binh Điện Bách Khoa - Ninh Thuận vượt qua vòng play-off, sau đó xuất sắc đoạt ngôi á quân SPL-S6. Tại giải đấu này, Thanh Lịch còn nằm trong đội hình tiêu biểu.

Nhưng Thanh Lịch chạm đến đỉnh cao khi cùng đội bóng ngành Điện đứng hạng Tư chung cuộc tại sân chơi khốc liệt bậc nhất VPL-S5.

Thanh Lịch nhấn mạnh: “Trưởng thành từ môi trường bóng đá học đường, lần đầu được trải nghiệm sân chơi SPL lẫn VPL, tôi cảm nhận trình độ VPL ở đẳng cấp rất cao. Vì thế, cầu thủ sinh viên cần phải cố gắng, nỗ lực hơn rất nhiều và kèm thêm sự may mắn mới có thể trước mắt bắt được nhịp những sân chơi này. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được tập thể Điện Bách Khoa - Ninh Thuận giúp đỡ rất nhiều, từ chuyện hậu trường đến chuyên môn. Nên danh hiệu Vua phá lưới này tôi muốn giành tặng cho tất cả thành viên trong CLB. Đây sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi”.

H.T.

Tags:
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn