Đội bóng Khoa Báo chí và Truyền thông: Truyền thống, đoàn kết và may mắn

Chức vô địch Giải bóng đá nam cán bộ và sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) – USSH Champions League 2016 của đội bóng Khoa Báo chí và Truyền thông (BC&TT) là thành quả đến từ sự phát triển của phong trào bóng đá của khoa trong thời gian dài.

Truyền thống được bồi đắp

Khoa BC&TT từ lâu đã nổi tiếng ở trường ĐHKHXH&NV với bề dày thành tích ở bộ môn bóng đá. Năm 2008, khi các sinh viên khóa 53 bắt đầu vào trường, phong trào bóng đá của khoa dần nổi lên. Những thế hệ khi ấy đã thể hiện được năng lực của mình trong hệ thống giải bóng đá của trường không chỉ ở khả năng tổ chức giải mà còn cả trình độ chuyên môn. Giải bóng đá K53 Cup chính là giải đấu nổi tiếng nhất khi ấy.

Các giải đấu do khoa BC&TT tổ chức không chỉ thu hút được sự quan tâm của các đội tham dự, mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức và truyền thông. 

Cuối năm 2011, đầu năm 2012, giải bóng đá nam sinh viên khoa BC&TT – Tứ Hùng Cúp lần đầu tiên được tổ chức. Dù chỉ là giải đấu trong phạm vi của khoa, nhưng nhờ công tác truyền thông được tiến hành một cách bài bản, không ít người đã biết đến giải đấu này.

Từ đó đến nay, Tứ Hùng Cúp đã trở thành giải đấu được tổ chức đều đặn trong mỗi năm học. Qua 5 lần tổ chức, Tứ Hùng Cúp đã khẳng định đây không chỉ là dịp để các nam sinh viên trong Khoa BC&TT có dịp giao lưu, học hỏi mà còn là nơi để phát hiện, bổ sung những nhân tố mới vào đội bóng của khoa đi thi đấu những giải đấu cấp cao hơn.

Các cầu thủ K60 BC&TT ăn mừng chức vô địch Tứ Hùng Cúp 2015


Vinh quang đã tới

Năm 2013, giải bóng đá nam sinh viên trường ĐHKHXH&NV lần đầu tiên được trở lại sau nhiều năm vắng bóng với một tên gọi mới – USSH Champions League. Ở giải năm ấy, đội bóng Khoa BC&TT đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng dù có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình.

Đến mùa giải 2015, dù lực lượng không còn được đánh giá cao như trước, Khoa BC&TT lại tạo nên một hành trình đầy bất ngờ. Họ thi đấu đầy nỗ lực, cộng thêm một chút may mắn để đi tới trận chung kết. 

Dù vậy, trước đội bóng Xã hội học sở hữu hàng tấn công rất mạnh, BC&TT đã phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3. Thủ môn Lương Trung Hiếu và tiền vệ Trần Việt Nhật đã lần lượt nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tứ Hùng Cúp 2012 là lần thứ 2 giải đấu được tổ chức


Ngôi á quân ở mùa giải 2015 là tiền đề để các cầu thủ BC&TT tự tin hơn khi bước vào USSH Champions League 2016. Hơn thế nữa, ở giải đấu năm nay, dù danh sách đăng kí thi đấu chỉ còn 4 cầu thủ từng thi đấu mùa giải 2015, đội bóng khoa BC&TT lại được bổ sung thêm những nhân tố mới chất lượng.

Đó là những cầu thủ K60 và K61 mới vào trường trong năm 2015 và 2016. Với các cầu thủ K60, họ đã chứng tỏ được năng lực của mình qua chức vô địch Tứ Hùng Cúp 2015. Bên cạnh đó, quá trình giao hữu và luyện tập trước giải cũng giúp cho các nhân tố của K61 chứng tỏ được tài năng.

Hành trình đến với trận chung kết của giải với các chàng trai BC&TT không còn nhiều chông gai như 1 năm trước. Các cá nhân trong đội đã bỏ đi cái tôi trong mình để trở thành một tập thể gắn kết.

Ngày 18/12 vừa qua, trên SVĐ C500, Học viện An ninh Nhân dân, họ đã đối đầu với Khoa Lịch sử trong trận chung kết USSH Champions League 2016. Đó là trận đấu giàu cảm xúc và kịch tính khi nhà vô địch chỉ được tìm ra sau loạt sút luân lưu (2 đội hòa 0-0 trong 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ). Cuối cùng, các chàng trai BC&TT đã có được chiến thắng 6-5 sau loạt sút cân não.

Ngay sau đó, cảm xúc của các cầu thủ và CĐV khoa BC&TT như vỡ òa. Họ đã hòa vào làm một, chung một niềm vui của khoa nhà. Những giọt nước mắt đã rơi với ngay cả những chàng trai vốn rất mạnh mẽ, nhưng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của niềm vui chiến thắng, của vinh quang.

K60 BC&TT (áo xanh) và K58 BC&TT (áo đen) là 2 đội bóng góp mặt trong trận chung kết Tứ Hùng Cúp 2015.


Chức vô địch USSH Champions League 2016 là một thành quả xứng đáng đến với họ sau một quá trình dài luyện tập, nỗ lực. Họ đã để lại 2 kỉ lục vô tiền khoáng hậu cho giải đấu này: thắng tất cả các trận và không để thua bàn nào trong hành trình đến chức vô địch. Cùng với đó, thủ môn Lương Trung Hiếu tiếp tục trở thành Thủ môn xuất sắc nhất giải mùa thứ 2 liên tiếp.

Không chỉ có vậy, thành công này sẽ là bàn đạp vững chắc để cho phong trào bóng đá trong Khoa BC&TT phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Một số hình ành khác:




Nguồn ảnh: Fanpage Tứ Hùng Cúp và USSH Champions League

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn