FC Ba Vì và FC Hải Anh thắng trận đầu ra quân

Sáng 21/9, cú đúp kiến tạo và bàn thắng của ngoại binh Nguyễn Văn Sinh (Sinh Dù) đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho FC Ba Vì. Trong khi trước đó, FC Hải Anh chiến thắng giòn giã khi gặp FC Doanh nghiệp và Thương hiệu.

FC Doanh nghiệp và Thương hiệu 1 – 3 FC Hải Anh

FC Doanh nghiệp và Thương hiệu luôn là cái tên đủ sức thách thức cho các “ông lớn”. Dù chỉ cán đích thứ 3 tại Giải bóng đá Báo chí Đồng hành cùng Doanh nghiệp lần thứ V mùa trước, nhưng đây cũng được coi là một mùa giải thành công với đội chủ nhà.

Trong khi đó, khách mời quen thuộc FC Hải Anh sẽ bước vào mùa giải với tham vọng vô địch bằng chuyến làm khách trước FC Doanh nghiệp và Thương hiệu. Lực lượng của HLV Trịnh Ngọc Tuấn đã được bổ sung chiều sâu bằng những bản hợp đồng như Nguyễn Văn Hưng (Hưng Gióng), Trần Minh Phong (Phong Triều Khúc), Nguyễn Tuấn Mạnh, Đỗ Văn Huy.

FC Ba Vì và FC Hải Anh thắng trận đầu ra quân
FC Ba Vì và FC Hải Anh thắng trận đầu ra quân

Đúng với tính chất một cuộc đối đầu đỉnh cao, những điều bất ngờ luôn có thể xảy ra. FC Doanh nghiệp và Thương hiệu dù có phần lép vế hơn về thế trận nhưng bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Bùi Đức Long từ pha phản công ở cánh trái ở phút thứ 6.

Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối hiệp 1, tưởng như tỉ số hòa 1 - 1 sẽ được giữ nguyên để bước vào giờ nghỉ giải lao, thì "ký ức đáng quên" hơn một năm trước tại trận bán kết lại được tái hiện với FC Doanh nghiệp và Thương hiệu.

Với đội hình chất lượng, FC Hải Anh không gặp khó khăn để triển khai đội hình và sớm kiểm soát thế trận, buộc đội chủ nhà phải chơi co cụm bên phàn sân nhà. Dẫu vậy, phải đến phút 14 thì cổ động viên FC Hải Anh mới được ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. Trong một pha phối hợp đá phạt bên cánh phải sát với vòng cấm địa.

Chưa hết choáng váng thì ngay sau đó 5 phút, FC Doanh nghiệp và Thương hiệu tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Hưng Gióng có pha xử lý khéo léo đưa quả bóng vào chân thuận để có cú nã đại bác từ giữa sân găm thẳng quả bóng vào góc làm tung lưới thủ thành Ngọc Toàn lần thứ 2 đưa FC Hải Anh ngược dòng dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, vẫn là FC Hải Anh kiểm soát hoàn toàn thế trận, lối chơi phòng ngự phản công. Bàn thắng tiếp theo của họ cũng đã đến ở phút 52 với sai lầm mất bóng từ giữa sân của cầu thủ vào thay người Nguyễn Phúc Hưng (Hưng Đen).

Ở quãng thời gian còn lại, FC Doanh nghiệp và Thương hiệu đã chơi Power Play nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng với sự thăng hoa và kỷ luật trong trận đấu, FC Hải Anh chủ động cầm bóng giảm nhịp độ trận đấu và lui về chơi chắc chắn nhằm hạn chế các pha lên bóng từ các cầu thủ của HLV Trương Đức Hiếu.

Tỷ số 3-1 nghiêng về FC Hải Anh là kết quả cuối cùng của cuộc đối đầu này. Như vậy, FC Hải Anh đã có trận ra quân tại Giải bóng đá Báo chí Đồng hành cùng doanh nghiệp lần thứ VI mùa giải 2024.

FC Ba Vì 4 – 2 Fc Tô Hiệu

Ở trận tiếp đón FC Ba Vì, HLV Nguyễn Văn Trọng cảu FC Tô Hiệu gây ngạc nhiên khi cất ngôi sao Nguyễn Văn Hưng (Hưng Esele) lên ghế dự bị và để Phan Bá Đức (Đức El Nino) đá cao nhất.

Dù là đội bóng có ít ngoại binh nhưng chính FC Ba Vì mới là đội chơi chủ động và khiến cho hàng thủ FC Tô Hiệu sớm phải chịu sức ép. Phút 37, các học trò của HLV Nguyễn Duy Lộc bất ngờ vượt lên dẫn trước, khi Sinh Dù chọc khe nguy hiểm từ sân nhà để Đắc Tùng ghi bàn.

FC Ba Vì và FC Hải Anh thắng trận đầu ra quân
FC Ba Vì và FC Hải Anh thắng trận đầu ra quân

Chưa đầy 2 phút sau, FC Tô Hiệu nhận thêm bàn thua thứ hai. Theo đó, cú sút phạt nhanh của Sinh Dù khi thủ thành Nguyễn Văn Tiến đã mất cảnh giác để nhân đôi cách biệt cho FC Ba Vì.

Trước tình thế này, HLV Nguyễn Văn Trọng thúc các cầu thủ Tô Hiệu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sự xuất hiệu của Phan Bá Đức (Đức El Nino) cũng giúp thế trận của Tô Hiệu sáng sủa hơn. Dẫu vậy, bàn thắng rút ngắn cách biệt của Tô Hiệu lại tới từ pha chuyền bóng sai lầm của thủ thành FC Ba Vì ở phút 44.

Thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù Đức El Nino có cú đúp nhưng vẫn không giúp đội bóng đến từ huyện Thường Tín có điểm trước FC Ba Vì. Thậm chí FC Tô Hiệu còn gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp và dứt điểm trước hàng thủ chơi có tổ chức của FC Ba Vì. Chung cuộc, FC Ba Vì giành chiến thắng 4-2 trước FC Tô Hiệu, qua đó “gieo sầu” cho ngày ra mắt của HLV Nguyễn Văn Trọng ở Giải bóng đá Báo chí Đồng hành cùng doanh nghiệp mùa này.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/fc-ba-vi-va-fc-hai-anh-thang-tran-dau-ra-quan1-p59577.html

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn