Hạnh Zil, Gia Từ, Long củi… với phong cách chơi ‘độc, lạ’ Hà Tĩnh

Chiều nay (18/8) giải Hội đồng hương toàn quốc 2024 chính thức khai diễn tại TP.HCM. Trước giờ G, có những câu chuyện “độc, lạ” giúp cho giải đấu có thêm những màu sắc.

Chiều qua Gia Từ, Tú Hà Tĩnh, Đức Thuỷ lợi… mới có mặt tại Sài Gòn để hội quân với các anh em Hội đồng hương Hà Tĩnh. Giới thạo tin đồn rằng, tổ đấu này được HG La Giang tăng cường. Tức, chi phí của tổ đấu này được “đài thọ” bởi ông bầu của HG La Giang. Trước đó, nhiều thông tin nói rằng, Hà Tĩnh sẽ được nhà xe Hiếu Hoa làm “chủ xị”.

Vào phút cuối ông bầu của Hiếu Hoa Qahawa nói “không” nên Hạnh Zil đứng ra làm “Chủ tịch” bất đắc dĩ. Chủ tịch Zil kêu gọi anh em, gom góp xin một người một chút, nếu không đủ thì anh tự móc tiền túi ra chơi. Bạn bè của Zil nói rằng, anh “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Cầu thủ có hộ khẩu ở Đắk Lắk mặc kệ, anh bảo, đã đăng ký với BTC rồi không phải nói bỏ là bỏ. Hội đồng hương Hà Tĩnh nhiều tiền hay tít tiền cũng chơi cho người ta biết. Danh dự là điều thiêng liêng nhất, anh em cầu thủ người Hà Tĩnh cũng chia sẻ, đá xong góp tiền nhậu, nếu khá hơn cho anh em Tây Nguyên xuống chút tiền xe.

Ha-Tinh-3
Ha-Tinh-3

Trước vòng chung kết VPL-S5, Hà Tĩnh cũng chỉ được mấy mống. Bây giờ đã ổn hơn rất nhiều, thậm chí đội bóng xứ “cu đơ” không phải dạng vừa. Ngoài Hạnh Zil, Long củi, Gia Từ, Tú Hà Tĩnh, Đức Thuỷ Lợi… Họ còn có trong đội hình những tên tuổi làng phủi đến từ Lưu Việt Bắc, Phi gạo, Tuấn Neymar, Tâm Pepe, Vũ “sẹo”, Quang Lập… Người cầm sa bàn của Hà Tĩnh là Lý Võ Hoàng Phú, người tạo nên những dấu ấn sâu đậm trong thành công của Đạt Tín hay An Biên trong thời gian qua.

Hà Tĩnh từng không thành công ở giải lần trước nhưng bây giờ, mọi thứ có thể khác. Họ không đặt cho mình một mục tiêu cụ thể và đôi khi điều đó sẽ giúp đội bóng này trở thành một “hiện tượng” tại giải Hội đồng hương toàn quốc 2024. Chiều nay lúc 15h00 họ gặp Hội đồng hương Thanh Hoá, chẳng khác gì đội chủ nhà vì ông chủ sân thi đấu PM Sports là người xứ Thanh. Dù  không dễ chơi nhưng nếu chắt chiu, nhiều khả năng, Hà Tĩnh sẽ có 3 điểm.

Ha-Tinh
BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn

Nhận định chung kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh quyết đấu Cần Thơ

Hà Tĩnh đang có phong độ vô cùng ấn tượng với thành tích bất bại ở DHF-S2 TA PHA CUP 2024. Tuy nhiên, đối đấu với Cần Thơ của Quý Kante, Phương “bơ”, Huy “mẻ”,… Hạnh Ozil và các đồng đội phải cẩn trọng trước tinh thần “đá chết bỏ” của đội bóng Tây Đô.

2 tuần trước