Nhận định chung kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh quyết đấu Cần Thơ

Hà Tĩnh đang có phong độ vô cùng ấn tượng với thành tích bất bại ở DHF-S2 TA PHA CUP 2024. Tuy nhiên, đối đấu với Cần Thơ của Quý Kante, Phương “bơ”, Huy “mẻ”,… Hạnh Ozil và các đồng đội phải cẩn trọng trước tinh thần “đá chết bỏ” của đội bóng Tây Đô.

Sẽ chẳng ai biết trước được Cần Thơ nhâp cuộc thế nào trong trận chung kết với Hà Tĩnh vào chiều nay. Với những màn trình diễn vừa qua, đại diện miền Tây đang khiến cho nhiều người phải cảm thấy bất ngờ trước lối chơi và tinh thần chiến đấu đầy quả cảm. Cần Thơ sẵn sàng tung đòn phủ đầu ở những trận đấu mà người ta nhận định họ là đội dưới cơ, hoặc Quý Kante và các đồng đội chơi theo kiểu biết mình, biết ta.

Bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Ngày của những màn ngược dòng
Cần Thơ sẽ lại tạo nên địa chấn nhưng cách họ đã làm rất nhiều lần ở mùa giải năm nay?

Những miếng đánh phản công dựa vào sự mềm mại trong những đường chuyền của Phương “bơ” và tốc độ của Huy “mẻ” luôn là thứ vũ khí đáng sợ của Cần Thơ trước bất kỳ đối thủ nào. Hãy xem cách Cần Thơ đánh bại Bình Định, họ không kiểm soát được thế trận và số cơ hội được tạo ra cũng không bằng một nửa so với đối thủ. Thế nhưng, chỉ cần 2 tình huống phản công sắc bén, Cần Thơ đã tạo ra được sự khác biệt và hoàn thành cuộc lội ngược dòng trong mơ trước Bình Định của Hồng Kông, Phúc “lủi”, Tài Dimaria,…

Hà Tĩnh phải xem thất bại của Bình Định là một bài học và đúc kết ra những phương án để khắc chế lối chơi của Cần Thơ ở trận chung kết. Tất nhiên, với một dàn sao trong đội hình, HLV Phú “Gia Lai” sẽ thoải mái hơn trong việc chọn cách tiếp cận trận đấu.

ht
Hà Tĩnh vẫn chưa biết mùi thất bại ở giải đấu năm nay

Cũng cần phải nói rằng, Hà Tĩnh dù đang có được thành tích bất bại, song ở khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, các chân sút xứ cu đơ lại không có hiệu suất tốt. Vua phá lưới SPL-S6 , Long “củi” mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Tuấn Neymar hay Lưu Việt Bắc cũng chưa một lần “khai nòng”. Cũng thật may cho Hà Tĩnh khi họ có những quân bài sẵn sàng lên tiếng ở những thời khắc quyết định như Xuân Vũ hay Đức “Thủy Lợi”.

Hà Tĩnh sẽ lại chơi thứ bóng đá kiểm soát và tìm cách khoang thủng hàng phòng ngự của Cần Thơ. Trong khi đó, không có lý do gì để Quý Kante và các đồng đội vội vàng trong cách chơi của mình. Một thế trận lùi sau và tìm kiếm cơ hội từ những đợt phản công nhanh sẽ là cách tiếp cận hợp lý của Cần Thơ trong trận cầu sinh-tử với Hà Tĩnh.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn

Thắng trận 'thủy chiến' trước Hà Tĩnh, Cần Thơ vô địch giải Đồng hương toàn quốc 2024

Sau hơn 3 tuần tranh tài, giải Đồng hương toàn quốc 2024 đã tìm ra được tân vương. Đại diện duy nhất của miền Tây, Cần Thơ đã đánh bại Hà Tĩnh trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

2 tuần trước

Thắng trận 'thủy chiến' trước Hà Tĩnh, Cần Thơ vô địch giải Đồng hương toàn quốc 2024

Sau hơn 3 tuần tranh tài, giải Đồng hương toàn quốc 2024 đã tìm ra được tân vương. Đại diện duy nhất của miền Tây, Cần Thơ đã đánh bại Hà Tĩnh trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

2 tuần trước

Bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Ngược dòng ngoạn mục, Hà Tĩnh và Cần Thơ vào chung kết

Đúng như dự đoán, cả hai trận bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024 đã diễn ra với một kịch bản hấp dẫn, đầy kịch tính và không kém phần bất ngờ.

2 tuần trước

Bán kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh đấu Thái Bình, Bình Định 'chiến' Cần Thơ

Hà Tĩnh sẽ phải quyết đấu với “hiện tượng” Thái Bình để nuôi mộng bá vương. Trong khi đó, Bình Định và Cần Thơ được dự đoán sẽ lại có trận chiến “long trời lở đất” như cách hai đội đã làm ở vòng bảng.

2 tuần trước

Tứ kết giải HĐH toàn quốc 2024: SLNA trở thành cựu vương, 'thủ môn' Gia Từ đưa Hà Tĩnh vào bán kết

Một lần nữa bị dồn vào thế chân tường, Tài Dimaria tiếp tục hóa 'siêu nhân' để giúp Bình Định thắng ngược Quảng Ngãi. Trong khi đó, SLNA đã trở thành cựu vương khi không thể giải mã được 'hiện tượng' Cần Thơ.

3 tuần trước

Nhận định Tứ kết HĐH toàn quốc 2024: Long 'củi' tái ngộ Gấu Mila; Hưng Nghệ đối đấu Quý Kante

Các cặp đấu Tứ kết giải Đồng hương toàn quốc 2024 sẽ tiếp tục được diễn ra với những cặp đấu hấp dẫn, tâm điểm là màn so kè giữa Hà Tĩnh và Lâm Đồng.

3 tuần trước