Bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Ngược dòng ngoạn mục, Hà Tĩnh và Cần Thơ vào chung kết

Đúng như dự đoán, cả hai trận bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024 đã diễn ra với một kịch bản hấp dẫn, đầy kịch tính và không kém phần bất ngờ.

Đối đầu đồng hương Thái Bình với lối chơi phòng ngự - phản công, Hà Tĩnh không nao núng đẩy cao dồn ép đối thủ. Sự đồng điệu trong các pha xử lý, phối hợp của các ngôi sao trong đội hình giúp đội bóng của HLV Hoàng Phú nhanh chóng tạo ra được nhiều cơ hội để mở tỉ số trận đấu. Thế nhưng, trong một ngày kém duyên, Đức “Thủy Lợi” đã không thể chuyển hóa thành công các cơ hội được Hạnh Ozil hay Long “củi” tạo ra. Để rồi đội bóng xứ cu đơ đã phải trả giá bằng bàn thua.

Bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Ngày của những màn ngược dòng
Xuân Vũ tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Thái Bình, đưa Hà Tĩnh tiến vào trận chung kết

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Thái Bình có một tình huống phản công chuẩn chỉ và Quốc Bảo trong thế đối mặt với Tuấn Anh đã tung ra cú sút đưa bóng vào góc gần, mở tỉ số trận đấu. Để đối thủ dẫn trước, Hà Tĩnh buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Và chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 41-43), sao mai 2k4 Xuân Vũ đã hoàn tất cú đúp, đưa Hà Tĩnh vượt lên dẫn trước. Những phút còn lại, đứng trước sức ép của Thái Bình, Hà Tĩnh vẫn có thể bảo vệ được thành quả và ghi tên vào trận chung kết.

Kịch bản tương tự cũng đến ở trận bán kết còn lại khi Bình Định sớm có bàn thắng dẫn trước Cần Thơ nhờ pha lập công của Hải Triều ngay ở phút thứ 7. Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, đội bóng của HLV Đào Duy Vương tiếp tục tạo sức ép khủng khiếp về phía cầu môn của đối thủ. Nhưng khi cách biệt chưa được nhân đôi, Bình Định đã phải trả giá bởi bàn thua sau một tình huống triển khai tấn công bài bản của Cần Thơ.

Bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Ngày của những màn ngược dòng
Cần Thơ ngược dòng trước Bình Định

Bình Định không muốn giải quyết trận đấu trên loạt đấu súng đầy may rủi, thế nên họ buộc phải đẩy cao đội hình giải quyết trận đấu trong 70 phút thi đấu chính thức. Mải mê tấn công, đội bóng đất võ lại để lộ ra khoảng trống ở phần sân nhà. Để rồi từ một tình huống phản công nhanh, Đức Ozil điền tên mình lên bảng tỉ số, ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ cho Cần Thơ.

Như vậy, Hà Tĩnh và Cần Thơ sẽ đối đầu với nhau ở trận chung kết diễn ra vào chiều 1/9 để tìm ra tân vương của giải bóng đá Đồng hương toàn quốc 2024.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn

Thắng trận 'thủy chiến' trước Hà Tĩnh, Cần Thơ vô địch giải Đồng hương toàn quốc 2024

Sau hơn 3 tuần tranh tài, giải Đồng hương toàn quốc 2024 đã tìm ra được tân vương. Đại diện duy nhất của miền Tây, Cần Thơ đã đánh bại Hà Tĩnh trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

2 tuần trước

Nhận định chung kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh quyết đấu Cần Thơ

Hà Tĩnh đang có phong độ vô cùng ấn tượng với thành tích bất bại ở DHF-S2 TA PHA CUP 2024. Tuy nhiên, đối đấu với Cần Thơ của Quý Kante, Phương “bơ”, Huy “mẻ”,… Hạnh Ozil và các đồng đội phải cẩn trọng trước tinh thần “đá chết bỏ” của đội bóng Tây Đô.

2 tuần trước

Bán kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh đấu Thái Bình, Bình Định 'chiến' Cần Thơ

Hà Tĩnh sẽ phải quyết đấu với “hiện tượng” Thái Bình để nuôi mộng bá vương. Trong khi đó, Bình Định và Cần Thơ được dự đoán sẽ lại có trận chiến “long trời lở đất” như cách hai đội đã làm ở vòng bảng.

2 tuần trước

Bán kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh đấu Thái Bình, Bình Định 'chiến' Cần Thơ

Hà Tĩnh sẽ phải quyết đấu với “hiện tượng” Thái Bình để nuôi mộng bá vương. Trong khi đó, Bình Định và Cần Thơ được dự đoán sẽ lại có trận chiến “long trời lở đất” như cách hai đội đã làm ở vòng bảng.

2 tuần trước

Tứ kết giải HĐH toàn quốc 2024: SLNA trở thành cựu vương, 'thủ môn' Gia Từ đưa Hà Tĩnh vào bán kết

Một lần nữa bị dồn vào thế chân tường, Tài Dimaria tiếp tục hóa 'siêu nhân' để giúp Bình Định thắng ngược Quảng Ngãi. Trong khi đó, SLNA đã trở thành cựu vương khi không thể giải mã được 'hiện tượng' Cần Thơ.

3 tuần trước

Nhận định Tứ kết HĐH toàn quốc 2024: Long 'củi' tái ngộ Gấu Mila; Hưng Nghệ đối đấu Quý Kante

Các cặp đấu Tứ kết giải Đồng hương toàn quốc 2024 sẽ tiếp tục được diễn ra với những cặp đấu hấp dẫn, tâm điểm là màn so kè giữa Hà Tĩnh và Lâm Đồng.

3 tuần trước