Tứ kết giải HĐH toàn quốc 2024: SLNA trở thành cựu vương, 'thủ môn' Gia Từ đưa Hà Tĩnh vào bán kết

Một lần nữa bị dồn vào thế chân tường, Tài Dimaria tiếp tục hóa 'siêu nhân' để giúp Bình Định thắng ngược Quảng Ngãi. Trong khi đó, SLNA đã trở thành cựu vương khi không thể giải mã được 'hiện tượng' Cần Thơ.

Cơn mưa chiều 25/8 trên sân bóng PM Sport không thể làm dịu đi sức nóng của loạt trận Tứ kết giải bóng đá Đồng hương toàn quốc 2024. Hàng ngàn khán giả đã đội mưa và ở lại đến đêm muộn chỉ để theo dõi những màn đối đầu hấp dẫn và kịch tính của các đội bóng.

Lâm Đồng và Hà Tĩnh đã “mở hàng” cho loạt trận Tứ kết bằng một cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn. Nhập cuộc với lối chơi phòng ngự-phản công, Lâm Đồng của HLV Tuấn Nghiêm đã bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm gọn gàng của K’Công. Nhưng đại diện Tây Nguyên lại không thể bảo toàn được lợi thế trước khi hiệp 1 khép lại bởi ở những phút bù giờ, Đức “Thủy Lợi” đã lập công để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tứ kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Tài Dimaria lại hóa 'siêu nhân', SLNA trở thành cựu vương
Hà Tĩnh "thoát chết" nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Gia Từ

Sang đến hiệp 2, Lâm Đồng một lần nữa dẫn trước sau một tình huống phản công mẫu mực và được kết thúc bằng cú đặt lòng chuẩn chỉ của K’Châu. Khi thời gian của trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, Hà Tĩnh một lần nữa có bàn thắng gỡ hòa bằng pha làm bàn của Đức Tú. Hòa 2-2 sau 60 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Và ở loạt đấu súng, Gia Từ trong vai thủ môn bất đắc dĩ đã tỏa sáng sau khi đẩy thành công hai cú sút của Lâm Đồng. Thành công đưa Hà Tĩnh có mặt tại bán kết bất chấp việc Hạnh Ozil “tạch pen”.

Cũng là một cuộc rượt đuổi tỉ số và đưa nhau vào loạt sút penalty, nhưng không ai tin được Bình Dương trong thế dẫn trước hai bàn sau hiệp 1 đã để cho Thái Bình gỡ hòa 2-2 trong hiệp đấu thứ 2. Để rồi đứng trước chấm phạt đền, hai cầu thủ của Bình Dương đã không thể đánh bại được Phúc “cà phê”, qua đó “nhường” lại tấm vé vào bán kết cho Thái Bình.

Tứ kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Tài Dimaria lại hóa 'siêu nhân', SLNA trở thành cựu vương
Phúc "cà phê" thành công đưa Thái Bình tiến vào Bán kết

Đại diện duy nhất của miền Tây là Cần Thơ tiếp tục khiến cho khán giả bất ngờ khi biến SLNA thành cưu vương của giải đấu. Bàn thắng của Quý Kante và pha đốt đền của Hoàng Hưng giúp cho đội bóng Tây Đô dẫn trước 2-0. Hy vọng được thắp lên cho nhà ĐKVĐ sau siêu phẩm sút xa của Thế Vinh ở phút 52. Nhưng sai lầm của thủ thành Tùng “xe đạp” ở phút 60 đã khiến cho SLNA nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3.

Trong khi đó, trận đấu giữa Bình Định và Quảng Ngãi ở lượt trận muộn nhất được ví như một bộ phim “bom tấn Hollywood”. Miếng đánh không chiến của Quảng Ngãi tiếp tục phát huy hiệu quả khi lần lượt Long Mẫn, Văn Duy đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 2-0 sau khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, cú đúp siêu phẩm của Tài Dimaria trong hiệp 2 đã giúp cho Bình Định quân bình tỉ số 2-2 trong sự ngỡ ngàng của đối thủ. Thậm chí, đại diện đất Võ còn có thêm một lần khiến mảnh lưới của Quảng Ngãi rung lên, nhưng trọng tài đã từ chối vì cho rằng cầu thủ Bình Định đã phạm lỗi trước đó.

Tứ kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Tài Dimaria lại hóa 'siêu nhân', SLNA trở thành cựu vương
Bình Định giành quyền vào Bán kết sau trận đấu "đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới" với Quảng Ngãi

Bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu, Bình Định và Quảng Ngãi kéo nhau vào loạt sút luân luân đầy may rủi. Cả hai đội đều cho thấy một sự chuẩn bị kỹ càng cho kịch bản này khi đều thực hiện thành công 10 lượt sút đầu tiên của mình. Ở lượt sút thứ 11, Định “sói” đã không thực hiện thành công cú đá của mình, Hồng Kông tận dụng cơ hội để kết thúc trận đấu, đưa Bình Định tiến vào Bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024.

Ở lượt trận Bán kết diễn ra vào ngày 28/8 tới, Hà Tĩnh sẽ đối đầu với Thái Bình, còn Bình Định chạm trán Cần Thơ.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn

Thắng trận 'thủy chiến' trước Hà Tĩnh, Cần Thơ vô địch giải Đồng hương toàn quốc 2024

Sau hơn 3 tuần tranh tài, giải Đồng hương toàn quốc 2024 đã tìm ra được tân vương. Đại diện duy nhất của miền Tây, Cần Thơ đã đánh bại Hà Tĩnh trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

2 tuần trước

Nhận định chung kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh quyết đấu Cần Thơ

Hà Tĩnh đang có phong độ vô cùng ấn tượng với thành tích bất bại ở DHF-S2 TA PHA CUP 2024. Tuy nhiên, đối đấu với Cần Thơ của Quý Kante, Phương “bơ”, Huy “mẻ”,… Hạnh Ozil và các đồng đội phải cẩn trọng trước tinh thần “đá chết bỏ” của đội bóng Tây Đô.

2 tuần trước

Bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024: Ngược dòng ngoạn mục, Hà Tĩnh và Cần Thơ vào chung kết

Đúng như dự đoán, cả hai trận bán kết giải Đồng hương toàn quốc 2024 đã diễn ra với một kịch bản hấp dẫn, đầy kịch tính và không kém phần bất ngờ.

2 tuần trước

Bán kết Đồng hương toàn quốc 2024: Hà Tĩnh đấu Thái Bình, Bình Định 'chiến' Cần Thơ

Hà Tĩnh sẽ phải quyết đấu với “hiện tượng” Thái Bình để nuôi mộng bá vương. Trong khi đó, Bình Định và Cần Thơ được dự đoán sẽ lại có trận chiến “long trời lở đất” như cách hai đội đã làm ở vòng bảng.

3 tuần trước

Nhận định Tứ kết HĐH toàn quốc 2024: Long 'củi' tái ngộ Gấu Mila; Hưng Nghệ đối đấu Quý Kante

Các cặp đấu Tứ kết giải Đồng hương toàn quốc 2024 sẽ tiếp tục được diễn ra với những cặp đấu hấp dẫn, tâm điểm là màn so kè giữa Hà Tĩnh và Lâm Đồng.

3 tuần trước

Nhận định Tứ kết HĐH toàn quốc 2024: Long 'củi' tái ngộ Gấu Mila; Hưng Nghệ đối đấu Quý Kante

Các cặp đấu Tứ kết giải Đồng hương toàn quốc 2024 sẽ tiếp tục được diễn ra với những cặp đấu hấp dẫn, tâm điểm là màn so kè giữa Hà Tĩnh và Lâm Đồng.

3 tuần trước