Nhìn lại vòng 1 VPL-S5: Dấu ấn của Tuấn Anh Jr, Sơn Muller “giải cứu” Phoenix

Vòng đấu mở màn VPL-S5 đã khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn: Thiên Khôi và Đại Từ có chiến thắng đầu tay, An Biên cùng Lucifer chia điểm.

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc Gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) đã chính thức khởi tranh vào chiều ngày 4/8 với 4 trận đấu hấp dẫn, các đội bóng có thành tích tốt nhất tại HPL-S11, SPL-S6 và DPL-S3 đã có những trận ra quân. Ở lượt trận đầu tiên bảng A, Thiên Khôi đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Bamboo trong khi An Biên và Lucifer cầm chân nhau trong trận cầu 0 bàn thắng.

Bất ngờ sớm xảy ra ở những phút thi đấu đầu tiên khi Bamboo có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Hồng Vương tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Xuân Sơn bên phía Thiên Khôi xử lý lỗi, bóng ngay lập tức tìm đến vị trí của Nguyễn Thế Anh và chân sút của Bamboo đã dễ dàng đệm bóng vào khung thành.

Tuấn Anh Jr tỏa sáng trong màu áo Thiên Khôi
Tuấn Anh Jr tỏa sáng trong màu áo Thiên Khôi

Dù bị dẫn trước từ sớm nhưng đội bóng nhà đất không hề nao núng, tân binh của Thiên Khôi, Tuấn Anh Jr đã thể hiện đẳng cấp của QBV HPL-S11 khi tỏa sáng với pha đá phạt đẹp mắt để đem về bàn gỡ hòa 1-1. Tiền vệ mang áo số 25 tung cú duỗi mu thẳng với quỹ đạo khó đoán khiến thủ thành Trương Quý Công bất lực. Bước sang hiệp 2, Tuấn Anh Jr lại một lần nữa tỏa sáng với pha treo bóng như đặt kiến tạo cho Tuyên “Trầm” đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1. Thời gian còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều tạo được những cơ hội nhưng đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Thiên Khôi đánh bại Bamboo với tỉ số 2-1 với điểm nhấn là sự tỏa sáng của Tuấn Anh Jr.

Ở trận đấu cùng giờ, An Biên cùng Lucifer chia điểm ở trận đấu không bàn thắng, cả hai đội bóng đều có những cơ hội nhất định nhưng các chân sút lại không thể ghi bàn.

Lượt trận bảng B diễn ra ngay sau đó với trận cầu tâm điểm giữa nhà vô địch HPL-S5 Đại Từ và nhà vô địch ĐPL-S3 Xổ số kiến thiết Đắk Lắk. Đại Từ là những người có bàn thắng mở tỉ số, Quang “Đen” có pha dốc bóng dũng mãnh sau đó có đường chuyền cột 2 để Long “Lác” dễ dàng đệm bóng cận thành. Bị dẫn trước, nhà vô địch ĐPL-S3 có những sự thay đổi khi đưa Việt “Hải Dương” vào sân. Với sự góp mặt của QBV HPL-S10, đội bóng Tây Nguyên tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc họ lại chẳng thể đem về bàn thắng.

Long
Long "Lác" ghi bàn vào lưới XSKT Đắk Lắk

Cặp đấu cuối cùng là cuộc chạm trán giữa Phoenix và Điện Bách Khoa Ninh Thuận. Thế trận diễn ra cân bằng khi 2 đội bóng đều tạo được những tình huống uy hiếp khung thành đối phương, Điện Bách Khoa Ninh Thuận có bàn thắng mở tỉ số vào phút 23 do công của Thanh Lịch. Phoenix ngay lập tức có câu trả lời với pha xử lý và dứt điểm mẫu mực của Sơn “Muller”. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Sơn Muller
Sơn Muller "giải cứu" Phoenix

Vòng đấu đầu tiên của VPL-S5 kết thúc với điểm nhấn đến từ những ngôi sao được các đội bóng bổ sung: Tuấn Anh Jr tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp Thiên Khôi đánh bại Bamboo, còn Sơn “Muller” bản lĩnh để giải cứu Phoenix thoát khỏi trận thua.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn