Tùng Anh FC: Từ dàn sao ‘khủng’ bậc nhất HPL đến tham vọng vô địch bị đặt dấu hỏi

Dù sở hữu hàng loạt những cái tên nổi bật của bóng đá phủi Hà Nội như Việt “Hải Dương”, Mạnh “Tũn”, Nhật “Tân”...nhưng Tùng Anh FC lại chưa thể có được thành tích tốt tại HPL-S11.

“Dải ngân hà” Tùng Anh với tham vọng lớn 

Từ khi chính thức bước lên sân chơi HPL từ mùa giải thứ 9, Tùng Anh FC luôn là một trong những đội bóng giành được nhiều sự quan tâm nhất từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Chủ tịch Nguyễn Sơn Tùng đã đem về hàng loạt những ngôi sao cho đội bóng con cưng như Đạo “Từ Sơn”, Đức “Cris”, Đạt “Trề”, Mạnh “Tũn”  hay 2 Quả bóng vàng HPL là Nhật “Tân” và Việt “Hải Dương’. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Nguyễn Hoàng Đức tại trong 2 trận đấu gặp Phoenix tại mùa giải HPL-S9 và BIDV Quang Trung tại HPL-S10. Sẵn sàng mạnh tay chi đậm là thế, nhưng đội hình toàn sao của bầu Tùng lại chưa thể một lần đăng quang tại các giải đấu lớn của sân chơi 7 người.

Trên thực tế, Tùng Anh đã từng rất gần chức vô địch sân chơi danh giá nhất bóng đá phủi Thủ đô vào năm 2023, nhưng cú sảy chân tai hại trước Phoenix tại vòng 10 đã khiến đoàn quân của HLV Long “Thổi” để tuột mất ngôi vô địch vào tay FC Mobi.

Tùng Anh FC: Từ dàn sao ‘khủng’ bậc nhất HPL đến tham vọng vô địch bị đặt dấu hỏi
Tùng Anh FC: Từ dàn sao ‘khủng’ bậc nhất HPL đến tham vọng vô địch bị đặt dấu hỏi

Sau khi mất chức vô địch một cách cay đắng ở mùa giải năm trước, Tùng Anh FC đã ngay lập tức có những bổ sung chất lượng. Ở băng ghế huấn luyện, họ đem về thuyền trưởng nhà đương kim vô địch Mobi, huấn luyện viên Thành “Đen”. Dàn cầu thủ được bổ sung một cách mạnh mẽ khi những quả “bom tấn” như bộ đôi “Mạnh Tũn” - Việt “Hải Dương” được kích nổ, hay mới đây nhất là “siêu nhân” Trần Gia Huy, cái tên nổi bật một thời của lò Hoàng Anh Gia Lai.

Sự thiếu ổn định ở những giai đoạn quyết định.

Tại mùa giải HPL-S11, với dàn sao khủng trải dài đều ở các tuyến, Tùng Anh FC không giấu giếm tham vọng vô địch. Vậy nhưng họ lại bất ngờ để đội bóng mới lên hạng TIG đánh bại ngay trong ngày ra quân, thất bại này như một “gáo nước lạnh” đổ vào tham vọng của Việt “Hải Dương” và các đồng đội.

Sau khi bị dội một “gáo nước lạnh”, đoàn quân của bộ đôi HLV Thành “Đen” - Long “Thổi” dường như bừng tỉnh, họ có sự trở lại mạnh mẽ ngay sau đó với chuối 4 trận đấu bất bại liên tiếp, trong đó có chiến thắng trước ứng viên vô địch Đại Từ để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Và cơ hội vươn lên đến ở vòng 6, khi Tùng Anh có cơ hội đối đầu với đối thủ trực tiếp cho ngôi đầu bảng là Phoenix.

Vậy nhưng trong trận đấu không được phép thất bại, các học trò của HLV Nguyễn Chí Thành lại mắc quá nhiều sai lầm, từ việc không thể tận dụng được các cơ hội ngon ăn đến để rồi bị đối thủ trừng phạt bằng những pha phản công sắc bén. 

Tùng Anh luôn thiếu một chút bản lĩnh để giải quyết trận đấu ở những thời khắc quyết định. Từ trận thua trước chính Phoenix để rồi mất chức vô địch HPL-S10 cho đến thất bại trên chấm phạt đền trước Hiếu Hoa Quahaco tại bán kết VPL-S4.

/uploads/2024/7/tung-anh-fc-tu-dan-sao-khung-bac-nhat-hpl-den-tham-vong-vo-dich-bi-dat-dau-hoi-3-2609x2324.jpg
Tùng Anh thất bại trước Phoenix

Sự bổ sung chất lượng ở giai đoạn 2

Ở giai đoạn 2 HPL-S11, trong khi các đội bóng liên tục khác công bố những “bom tấn” như HG La Giang với Phan Văn Đức, Bùi Tiến Dũng, Anh Pháp với Đình Bắc hay TIG với Nguyễn Huy Hùng thì Tùng Anh có 3 sự thay đổi ở danh sách đăng ký khi Phạm Văn Phong, Nguyễn Trọng Hiếu và Nguyễn Hiếu Trung ra đi để nhường chỗ cho Lê Minh Tiến, Vũ Khắc Khiêm và Hồ Khắc Ngọc. Trong đó, nhà tân vô địch V.League 2023/24 Khắc Ngọc là người nổi bật nhất

Cũng đã có một chút tiếc nuối khi cái tên Hoàng Đức không xuất hiện trong danh sách bổ sung của Tùng Anh, điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không được chứng kiến những bước chạy của QBV Việt Nam 2021 và 2023 tại sân chơi HPL-S11. 

Tuy nhiên, Hồ Khắc Ngọc cũng là một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa Tùng Anh. Đây không phải lần đầu tiên tiền vệ gốc Nghệ An chơi trong màu áo Tùng Anh, còn nhớ tại HPL-S9, Khắc Ngọc cùng Hoàng Đức đã có màn trình diễn tuyệt vời để giúp Tùng Anh dễ dàng đánh bại Phoenix với tỉ số 3-0. Đẳng cấp của cầu thủ 31 tuổi là điều đã được chứng minh, chắc chắn với Khắc Ngọc trong đội hình, tuyến giữa của Tùng Anh sẽ được điều tiết và mềm mại hơn rất nhiều.

Đoàn quân của HLV Thành Đen chắc chắn sẽ có được sự phục vụ của Khắc Ngọc sau trận khi Cúp Quốc gia khép lại vào ngày 7/7. Khi đó, Tùng Anh sẽ còn 3 trận đấu cuối gặp những đối thủ khó chịu như Thiên Khôi, EOC và DTS, và đây cũng là giai đoạn vô cùng quan trọng, nơi cuộc đua nước rút cho ngôi vô địch đến giai đoạn kết thúc.

BÌNH LUẬN (0)
Ý kiến của bạn

8 đội bóng mạnh hàng đầu dự giải Thiên Khôi Hà Nội Serie A 2024

Ngày 6/3, Liên đoàn bóng đá Hà Nội cùng Công ty CP đầu tư thể thao Việt - Vietsport tổ chức ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch thành phố Thiên Khôi Hà Nội Serie A lần thứ 4-2024

6 tháng trước

Danh sách ứng cử viên và thể lệ bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S5

Bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Saigon Special Premier League – Season 5 và những điều cần biết:

6 năm trước